[REVIEW] Gái Già Lắm Chiêu 3

Đánh giá phim · Maii ·

Gái Già Lắm Chiêu 3 làm tốt hơn phần 2 khi có sự đầu tư hơn về nội dung.

Gái Già Lắm Chiêu 3: Mẹ Chồng Siêu Giàu, Nàng Dâu Siêu Chảnh là bộ phim tiếp theo trong “Vũ trụ Điện ảnh” Gái Già Lắm Chiêu của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân – Namcito. Ở phần trước, Ms. Q/Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc) đã đến được với chàng Jack/Khôi Nguyên (Lê Xuân Tiền). Sau thời gian yêu nhau, Nguyên quyết định cầu hôn Quyên bằng chiếc vòng tay cổ gia truyền của dòng họ. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản đến thế khi cặp đôi gặp sự phản đối của bà Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh), mẹ ruột của Nguyên. Chưa bao giờ nghĩ rằng phải rơi vào cảnh “mẹ chồng nàng dâu” như “truyền thuyết”, Quyên phải làm gì để bảo vệ tình yêu của mình?

NSND Lê Khanh (trái) vai Thái Tuyết Mai và Ninh Dương Lan Ngọc vai Quyên (Ms. Q) trong Gái Già Lắm Chiêu 3.
NSND Lê Khanh (trái) vai Thái Tuyết Mai và Ninh Dương Lan Ngọc vai Quyên (Ms. Q) trong Gái Già Lắm Chiêu 3.

Nếu so với Gái Già Lắm Chiêu 2 thì phần 3 đã có ít nhiều sự tiến bộ về nội dung cũng như hình ảnh. Trái với khung cảnh đô thị xa hoa cùng những cửa hàng thời trang hay các tòa cao ốc hoành tráng đã quá quen thuộc với khán giả sống ở Sài Gòn, Gái Già Lắm Chiêu 3 đưa khán giả đến với Huế trong khung cảnh cổ kính nhưng cũng không kém phần sang trọng, thổi màu sắc và làn gió mới cho thương hiệu Gái Già Lắm Chiêu. Mặt hình ảnh có lẽ nói thêm cũng bằng thừa bởi sự chăm chút của nó đã được nhắc đến nhiều kể từ những ngày đầu chính thức công bố dự án cho đến khi phim sắp sửa ra mắt. Âm nhạc cũng bắt tai và được sử dụng khá tốt, không quá lạm dụng, tuy vậy, người viết vẫn muốn phim có thêm khoảng lặng để cảm nhận được nốt trầm ở một số phân đoạn nhẹ nhàng trong phim.

Gái Già Lắm Chiêu 3 có mặt hình ảnh và trang phục được đầu tư "khủng".
Gái Già Lắm Chiêu 3 có mặt hình ảnh và trang phục được đầu tư "khủng".

Mặt nội dung đã được nâng cấp đáng kể so với phần trước. Ở Gái Già Lắm Chiêu 2, dù hình ảnh và kỹ thuật có làm tốt đi chăng nữa, nhưng câu chuyện tình yêu sóng gió của một cặp đôi khác biệt cùng màn tỏ tình sướt mướt trên sóng truyền hình ở cuối phim vẫn khiến người xem cảm thấy hơi nhàm. Hình ảnh và sự hài hước của bộ ba Hội Chăn Chuối chính là điểm sáng và cũng là điểm tựa dành cho cả bộ phim ở phần trước. Với Gái Già Lắm Chiêu 3, phim rõ ràng mang đến cảm giác khác khi lãng mạn hơn, sự hài hước được gia giảm để phim mang lại không khí nghiêm túc, có nét trưởng thành và khác biệt so với phần 2. Phim vào đề vẫn hơi gượng gạo do sự cường điệu hóa trong cách thể hiện của Ninh Dương Lan Ngọc, nhưng nửa sau đã tốt hơn hẳn khi đứng cạnh bà Thái Tuyết Mai NSND Lê Khanh, nhân vật Quyên buộc phải tiết chế lại.

Trái với câu chuyện về Quyên gần như không có gì thay đổi mấy so với phần 2, vẫn là chuyện yêu đương, lần này thêm một chút drama về xuất thân không hợp với con trai của bà Mai, thì câu chuyện của bà Thái Tuyết Mai lại được chăm chút và có chiều sâu. Vai Mệ Nội của nghệ sĩ Hồng Vân không đơn giản là cây hài của bộ phim, mà còn là người cảnh tỉnh và tạo ra thay đổi trong bà Mai để khán giả hiểu thêm về bà mẹ chồng khó tính của Quyên. “Quy ẩn” một thời gian mới trở lại màn bạc, NSND Lê Khanh chứng tỏ khả năng diễn xuất và hóa thân vào vai bà Thái Tuyết Mai rất thuyết phục, thêm vào đó là màn tung hứng giữa cô và nghệ sĩ Hồng Vân trong vai Mệ Nội chính là điểm sáng nổi bật nhất của phim.

Cốt truyện được nâng cấp so với phần 2.
Cốt truyện được nâng cấp so với phần 2.

Lê Xuân Tiền đã có cảm xúc hơn trong phần này, cho thấy sự cố gắng và tiến bộ của anh. Hi vọng phim sẽ là tiền đề để anh tìm kiếm những dự án khác thử thách hơn nữa. Bộ ba Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên tiếp tục là các nhân vật được khán giả yêu thích bởi sự vui nhộn và trung thành đối với nhân vật chính. Cô gái nào mà chẳng muốn có một hội bạn thân như thế nhỉ?

Jun Vũ trong vai Khánh My – Tình địch của Quyên và Bình Anh vai Pierre – cháu nội nhạt nhòa trong phim đúng là… nhạt nhòa thật. Những tưởng cả hai sẽ gây ra sóng gió gì ghê gớm cho Quyên và Khôi Nguyên, nhưng rốt cuộc chỉ là vài ba trò mèo được giải quyết khá dễ dàng và chóng vánh. Đáng tiếc cho Jun Vũ khi đây là vai mà cô rất kỳ vọng có thể được lột xác, mang đến cho khán giả một hình ảnh mới, nhưng trên phim thì đất diễn và sự thể hiện của cô không để lại nhiều ấn tượng.

Phim cũng hơi vội vàng ở đoạn kết bởi giải quyết tình huống khá dễ dàng, chưa thuyết phục và chưa tạo được nhiều kịch tính. Tuy nhiên, dài dai có khi lại dở, Gái Già Lắm Chiêu 3 nhìn chung có nhịp phim nhanh gọn, không dài dòng lê thê khiến khán giả mất tập trung.

Nhân vật Thái Tuyết Mai chính là điểm sáng của phim.
Nhân vật Thái Tuyết Mai chính là điểm sáng của phim.

Gái Già Lắm Chiêu 3 hiện tại có thể được đánh giá là đối thủ nặng ký của “ngai vàng” trăm tỷ của mùa phim Tết năm nay. Không phải là tác phẩm xuất sắc, nhưng sự chỉn chu, tính giải trí được thực hiện tốt, có đầu tư và sự tiến bộ trong làm phim giúp Gái Già Lắm Chiêu 3 đáng xem hơn bao giờ hết. Có lẽ phát triển một hệ thống các phim liên quan đến thương hiệu Gái Già Lắm Chiêu là một hướng đi tốt, nếu các nhà làm phim tiếp tục có những ý tưởng mới để phục vụ và thỏa lòng khán giả.