Những chi tiết không nên bỏ lỡ trong Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Sự trở lại sau 7 năm của Tổ chức Áo đen và ẩn số mới Pinga sẽ mang đến điều thú vị gì cho Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen.

Là bộ “anime quốc dân” không thể thiếu trong các bữa ăn của khán giả Việt. Kéo dài hơn hai thập niên kể từ năm 1997, đến nay Thám Tử Lừng Danh Conan đã có 25 movie được ra mắt và Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen chính là tên gọi của phần tiếp theo trong loạt series đình đám. 

Top 20 sự thật thú vị về thám tử lừng danh Conan

Tính đến thời điểm hiện tại, Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất và đứng top 1 phòng vé 2023 tại Nhật Bản. Ngoài ra, với hơn 10 tỷ yên thu về từ các rạp, Conan Movie 26 đã phá vỡ kỷ lục của phần phim trước đó là Conan Movie 25, xuất sắc trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử toàn series. Riêng thị trường điện ảnh Việt Nam, Conan Movie 26 cũng đã gây ấn tượng khi là bộ anime có doanh thu sneak show cao nhất mọi thời. Vậy có điều gì thú vị ở Conan Movie 26 để phim thu hút khán giả đến thế?  

Sự quay lại sau 7 năm của Tổ chức Áo đen 

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen đánh dấu sự quay trở lại của Tổ chức Áo đen sau 7 năm kể từ Movie 20: Cơn Ác Mộng Đen Tối. Tiếp tục là một màn đối đầu gây cấn giữa thành viên cốt cán của Tổ chức Áo đen Gin và anh chàng thám tử “trẻ con với trí tuệ người lớn” Conan. Lần này địa điểm được chọn là tại Pacific Buoy - một trụ sở hàng hải của Interpol, nơi có nhiệm vụ kết nối các camera an ninh trên thế giới.

Bấy giờ, hệ thống camera có chức năng nhận diện khuôn mặt và dựa trên hình ảnh thu thập được, máy tính có thể dễ dàng truy tìm ra tung tích của đối tượng. Chính điều này đã khiến Haibara trở thành tâm điểm khi thân phận hiện tại của cô vô tình bị người trong Tổ chức phát hiện.

Nhân vật mới Pinga

Pinga chính là ẩn số lớn nhất trong Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen khi nhân vật chưa từng xuất hiện trong bất kỳ phần phim nào trước đó. Theo lời giới thiệu, Pinga được biết đến vai trò là thuộc hạ thân tín cả Rum, thành viên cấp cao của Tổ chức. Hắn luôn nuôi dưỡng mong muốn lật đổ Gin, là một kẻ đầy tham vọng và chỉ nghe theo mệnh lệnh từ Rum. 

Pinga là tên gọi của một loại rượu phổ biến tại Brazil
Pinga là tên gọi của một loại rượu phổ biến tại Brazil

Hầu hết đàn ông trong Tổ chức đều có mật danh đặt theo tên rượu và Pinga cũng không ngoại lệ khi đây là tên gọi của một loại rượu phổ biến tại Brazil. Bên cạnh đó, đáng chú ý ở Pinga chính là khả năng cải trang tài tình khi đây được xem như một lợi thế giúp hắn có thể dễ dàng giấu đi thân phận thật sự của mình. 

Màn solo karate cực đỉnh giữa Ran và thành viên Tổ chức Áo đen

Ấn tượng không kém trong siêu phẩm Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen lần này chính là màn solo karate “máu lửa” giữa cô nàng Mori Ran và nhân vật trong Tổ chức. Bất chấp nguy hiểm, bằng sự dũng cảm của mình, Ran đã tung ra những đòn karate trời giáng khiến đối thủ phải chao đảo. Điều này đã gợi nhắc đến lời mà Shinichi ngày trước đã từng nói với Ran: “Không biết người ta giết nhau vì lí do gì nhưng đâu cần phải có lí do để cứu một ai đó”.

Ran sẽ có màn xuất hiện ấn tượng trong Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen
Ran sẽ có màn xuất hiện ấn tượng trong Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Đây được xem là một trong những phân đoạn “ăn tiền” nhất của Conan Movie 26. Tuy nhiên, mỗi lần thực hiện đòn đánh, Ran thường có thói quen nghiêng hẳn người về một bên và điều này lại vô tình khiến đối thủ dễ dàng bắt được điểm yếu của cô nàng. 

Mối quan hệ giữa Haibara và kỹ thuật viên bị bắt của Pacific Buoy

Thuở nhỏ, chính Haibara đã đứng ra giúp đỡ kỹ thuật viên bị bắt từ Pacific Buoy thoát khỏi việc bị bạn bè châm chọc bởi màu da, sắc tộc và cô nàng sau đó trở thành người tiếp theo thay vào vị trí nạn nhân. Liên kết điều này với chi tiết trong tập phim 437: Mối Tình Đầu Màu Rẻ Quạt của loạt series Thám Tử Lừng Danh Conan khi Haibara chia sẻ về quá khứ ở Mỹ. Cô nói bản thân lúc đó luôn bị mọi người trêu chọc sau lưng vì khuôn mặt mang nét của người phương Đông.

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen khéo léo lồng ghép những vấn đề xã hội thông qua câu chuyện của Haibara
Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen khéo léo lồng ghép những vấn đề xã hội thông qua câu chuyện của Haibara

Nụ hôn màn ảnh giữa Haibara và Conan 

Vào tháng 4 năm nay khi phần phim điện ảnh được công chiếu tại quê nhà Nhật Bản, ngay lập tức từ khóa về Haibara và Conan lọt vào hot search trên khắp các trang mạng xã hội. Cảnh khóa môi giữa Haibara và Conan đã trở thành đề tài nóng gây xôn xao dư luận thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên trên thực tế, nếu chú ý quan sát vào bối cảnh thì ta có thể nhận ra Haibara đang đeo kính lặn và xung quanh cả hai đều là nước. Từ đó cho thấy đây chỉ là hành động hô hấp nhân tạo bình thường trong các tình huống nguy cấp. 

Cảnh khóa môi giữa Haibara và Conan đã trở thành đề tài nóng gây xôn xao dư luận thời điểm bấy giờ trước khi Conan Movie 26 ra mắt
Cảnh khóa môi giữa Haibara và Conan đã trở thành đề tài nóng gây xôn xao dư luận thời điểm bấy giờ trước khi Conan Movie 26 ra mắt

Với những chi tiết hấp dẫn vừa kể đến ở trên, Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị tại rạp. Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc, ngay từ bây giờ bạn đã có thể đặt vé tại Moveek.