Thám Tử Lừng Danh Conan - 5 Phim hay nhất và 5 phim đáng lãng quên của thương hiệu

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Ngoài Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, Thám Tử Lừng Danh Conan còn có những bộ phim đáng xem, và đáng buồn thay, cả những phần đáng lãng quên nữa.

Với Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, Thám Tử Lừng Danh Conan đã có đến 26 phần phim độc lập – một con số vô cùng đáng nể đối với anime. Bên cạnh Doraemon, Thám Tử Lừng Danh Conan chắc chắn là bộ truyện/anime dài hơi nhất. Đến nay, bộ truyện cũng đã đồng hành một vài thế hệ qua thời thơ ấu đến trưởng thành và đang mê hoặc một thế hệ trẻ khác. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng chất lượng như nhau. Sau đây là 5 bộ phim hay nhất và 5 bộ phim đáng quên của thương hiệu hoạt hình dài hơi này.

Đáng quên: Conan Movie 10: Lễ Cầu Hồn Của Thám Tử

Bộ phim này ra mắt năm 2006 nhằm kỷ niệm cột mốc Thám Tử Lừng Danh Conan đã có đến 10 bộ phim đến thời điểm ấy. Tuy nhiên, nội dung trong đây chỉ ấn tượng với nhiều quả trứng phục sinh từ bộ truyện/anime hơn là hay vì vụ án cần giải quyết. Câu chuyện trong đây thật sự rất mỏng, bí ẩn hoàn toàn có thể đoán trước và nhịp điệu thất thường khiến bộ phim nhiều khi thoái trào đột ngột. Nói chung, đây không phải là một bộ phim Conan ấn tượng.

Conan Movie 6: Bóng Ma Đường Baker đánh vào nguồn cảm hứng lớn nhất đằng sau Conan
Conan Movie 6: Bóng Ma Đường Baker đánh vào nguồn cảm hứng lớn nhất đằng sau Conan

Không còn gì là ngạc nhiên khi hình tượng Sherlock Holmes là nguồn cảm hứng cho nhân vật Conan của chúng ta, nhưng chứng kiến Conan bước trên “lãnh địa” của thám tử huyền thoại này và đối mặt với tên sát nhân bí ẩn nhất mọi thời đại Jack the Ripper đã đảm bảo phần phim thứ 6 của Thám Tử Lừng Danh nằm trong danh sách phim hay nhất của thương hiệu dài hơi này, chưa kể đến bí ẩn trong đây được thực hiện vô cùng tốt và gay cấn.

Đáng quên: Conan Movie 12: Tận Cùng Của Sự Sợ Hãi

Conan Movie 12: Tận Cùng Của Sự Sợ Hãi không ấn tượng như cái tên của nó
Conan Movie 12: Tận Cùng Của Sự Sợ Hãi không ấn tượng như cái tên của nó

Bộ phim thứ 12 có thể mang cái tên đao to búa lớn nhưng nó không thực sự ấn tượng, bất chấp khái niệm phá bom khá sáng tạo. Khi những nhạc sĩ trong một buổi hòa nhạc lớn lần lượt bị sát hại hoặc bị thương, Conan phải tìm ra thủ phạm. Nhưng trở ngại lớn nhất của cậu là một âm mưu đánh bom nham hiểm hơn. Nghe vậy thôi chứ câu chuyện này đơn giản là khá buồn chán, nhất là khi đặt cạnh những phần phim trước. Cái kết không thỏa mãn càng khiến nó để lại ít ấn tượng tốt đẹp.

Hay nhất: Conan Movie 20: Ác Mộng Đen Tối Nhất

Hay nhất: Conan Movie 20: Ác Mộng Đen Tối Nhất phá vỡ khuôn mẫu của bộ truyện
Hay nhất: Conan Movie 20: Ác Mộng Đen Tối Nhất phá vỡ khuôn mẫu của bộ truyện

Conan Movie 20: Ác Mộng Đen Tối Nhất là một bộ phim cuốn hút từ đầu đến cuối, đầy rẫy những pha hành động tuyệt đẹp, âm mưu chồng chéo. Bộ phim thứ 20 thể hiện sự khác biệt bằng cách vượt qua công thức quen thuộc thương thấy. Nó bỏ qua vụ án phụ mà đi thẳng vào nội dung, biến phim thành một dự án phản gián hồi hộp trực tiếp nói về Tổ chức Áo đen và những bên chống lại chúng. Màn kết hợp giữa Conan, Akai và Bourbon ở cuối phim là một điểm nhấn không thể quên.

Đáng quên: Conan Movie 16: Tiền Đạo Thứ 11

Conan Movie 16: Tiền Đạo Thứ 11 chỉ có thể khiến fan ruột của bộ truyện
Conan Movie 16: Tiền Đạo Thứ 11 chỉ có thể khiến fan ruột của bộ truyện

Sự kiện bóng đá quy tụ những tên tuổi các cầu thủ bóng đá nổi tiếng của J-League nhanh chóng trở thành một sự kiện chết chóc với lời đe dọa đánh bom, buộc Conan và những nhóc thám tử phải truy tìm thủ phạm trước khi hắn lên gân cho màn cuối cùng. Vấn đề của bộ phim này là nó quá chung chung và thiếu sự đặc sắc. Mặc dù bộ phim bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến với những cầu thủ có thật của J-League và chính họ cũng lồng tiếng cho các nhân vật đại diện của mình trong phim. Nhưng nếu người xem không phải người Nhật, sẽ khó cho họ cảm nhận được bất cứ sự hào hứng nào.

Hay nhất: Conan Movie 4: Thủ Phạm Trong Đôi Mắt

Conan Movie 4: Thủ Phạm Trong Đôi Mắt khai thác sâu hơn tuyến tình cảm giữa Ran và Conan
Conan Movie 4: Thủ Phạm Trong Đôi Mắt khai thác sâu hơn tuyến tình cảm giữa Ran và Conan

Bắt đầu với cái chết của một thanh tra cảnh sát, có thể nói Conan Movie 4: Thủ Phạm Trong Đôi Mắt là một trong những vụ án mang sức lay động nhất của series Conan, bởi lẽ nó thực sự đi sâu vào mối quan hệ giữa Ran và Shinichi, cũng như mô tả sự biến mất đột ngột của cậu đã ít nhiều tổn thương Ran thế nào. Ngoài ra, bộ phim còn làm khá tốt vụ án trong đây, với phần bí ẩn vô cùng kịch tính. Chứng mất trí nhớ tạm thời của Ran thì cho phim một sức nặng về cảm xúc.

Đáng quên: Conan Movie 11: Kho Báu Dưới Đáy Đại Dương

Conan Movie 11: Kho Báu Dưới Đáy Đại Dương không hào hứng một chút nào
Conan Movie 11: Kho Báu Dưới Đáy Đại Dương không hào hứng một chút nào

Thông thường, các câu chuyện có chị Ran tham gia thường là những câu chuyện thú vị. Song, lâu lâu lại có ngoại lệ và đó, đáng buồn thay, là Kho Báu Dưới Đáy Đại Dương. Bộ phim thứ 11 rất cố gắng pha trộn giữa thể loại trinh thám và phiêu lưu, thêm thắt một chút cảm giác “Indiana Jones” để tăng độ thú vị. Vấn đề là bộ phim này có cảm giác giống như một tập phim “filler” được kéo dài. Cốt truyện nhạt nhẽo, cú twist buồn tẻ, và yếu tố bí ẩn cực kỳ mỏng manh làm bộ phim trở thành một trải nghiệm đáng quên.

Hay nhất: Conan Movie 5: Những Giây Phút Đến Thiên Đường

Conan Movie 5: Những Giây Phút Đến Thiên Đường có phần 2 hay hơn phần đầu
Conan Movie 5: Những Giây Phút Đến Thiên Đường có phần 2 hay hơn phần đầu

Conan Movie 5: Những Giây Phút Đến Thiên Đường chia làm hai phần rõ rệt. Phần đầu là bí ẩn giết người điển hình của thương hiệu liên quan đến hai tòa tháp cao nhất Nhật Bản sắp khánh thành. Thẳng thắn mà nói, phần này có thể hay hơn nếu họ chọn một âm mưu giết người tốt hơn. Mặc dù duy trì được sự hồi hộp và có một động cơ giết người thú vị, phương pháp được sử dụng lại không được thuyết phục cho lắm.

Phần thứ hai mới là trái tim và linh hồn của bộ phim. Nó có mọi thứ mà chúng ta yêu thích trong bộ truyện Conan được khuếch đại lên nhiều lần, với sự xuất hiện của Tổ chức Áo đen và âm mưu giết chết Sherry/Haibara đẩy Conan vào thế ngàn cân treo sơi tóc. Và khi một quả bom dính líu vào sự việc, sự kịch tính đã được đẩy lên mức cao nhất.

Đáng quên: Conan Movie 14: Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh

Conan Movie 14: Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh có một câu chuyện đáng quên
Conan Movie 14: Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh có một câu chuyện đáng quên

Đôi lúc, ngay cả sự xuất hiện của siêu trộm Kaito Kid cũng không đủ cứu một bộ phim Conan. Conan Movie 14: Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh không chỉ diễn giải Kid theo cách khiến fan không vừa mắt, cú twist dễ đoán và có phần ngớ ngẩn, phản diện không đáng nhớ và ngờ nghệch. Mặc dù đề cập đến một trong những vũ khí đáng sợ nhất nhân loại từng biết đến – vũ khí sinh học – bộ phim này ra vẻ nhiều hơn là thực sự trở thành một thứ gì đó mang trọng lượng.

Hay nhất: Conan Movie 13: Truy Lùng Tổ Chức Áo Đen

Conan Movie 13: Truy Lùng Tổ Chức Áo Đen hồi hộp đến phút cuối cùng
Conan Movie 13: Truy Lùng Tổ Chức Áo Đen hồi hộp đến phút cuối cùng

Khi một nạn nhân trong một vụ án mạng là một thành viên của Tổ chức, kẻ được cử đến “dọn dẹp” hậu quả đã đối đầu trực tiếp với Conan khi khám phá ra thân phận thật của cậu. Nói đến Thám Tử Lừng Danh Conan, thứ được chờ mong nhất chính là trận đối đầu sống mái giữa Conan và Tổ chức Áo đen. Conan Movie 13: Truy Lùng Tổ Chức Áo Đen có thể nói là một bộ phim hành động bom tấn thuần túy với những phút giây căng thẳng và những màn đối đầu đầy kịch tính. Bộ phim thứ 13 dàn dựng cuộc “gặp gỡ” giữa hai bên một cách tình cờ như số phận đã an bài.

Thám tử teo nhỏ này chỉ thoát được kiếp nạn vì Tổ chức lục đục nội bộ. Nhưng cú twist, bí ẩn chính, phụ trong đây được thực hiện vô cùng tốt. Các tình tiết được liên kết chặt chẽ. Các nhân vật trọng yếu đều có khoảnh khắc để tỏa sáng. Phản diện chính lẫn phụ được khắc họa phức tạp, nhiều lúc dễ đồng cảm, nhiều khi rất đáng ghét. Mọi thứ đều được đẩy lên mức cao nhất, khiến chúng ta giận dỗi khi những bộ phim tiếp theo không tiếp tục tuyến truyện trong đây.

Đây là tinh thần mà người viết hy vọng Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen có thể tiếp tục phát huy. Hiện bộ phim đang trình chiếu trên toàn quốc và Moveek với tính năng đặt vé sẵn sàng đem bạn đến bộ phim Thám Tử Lừng Danh Conan mới nhất một cách dễ dàng và tiện lợi.