Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen và những lần đầu tiên

Tin điện ảnh · Susureview ·

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Đen và những chi tiết, phân cảnh, nhân vật lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen đã chứng minh một điều rằng, dù trải qua bao mùa phim đi nữa thì loạt phim Thám Tử Lừng Danh Conan vẫn luôn có cách để tạo bất ngờ và thu hút người xem. Kể từ lúc nhá hàng cho đến khi công chiếu, nhan đề, dàn nhân vật cho đến các tình tiết của “bom tấn” đều tạo ra sự chú ý lớn. Đâu là những phân cảnh mới xuất hiện đầu tiên trong lần Conan quay trở lại này? 

TOP 20 SỰ THẬT VỀ THÁM TỬ LỪNG DANH CONAN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
 

1. Haibara là nhân vật trung tâm

Đây là lần đầu tiên sau 22 năm kể từ bộ phim điện ảnh "Những Giây Cuối Cùng Tới Thiên Đường", Haibara Ai trở thành nhân vật chính. Thường thì Haibara hay xuất hiện với vai trò hỗ trợ, tăng sự bí ẩn và thỉnh thoảng chêm vào những màn tung hứng “châm biếm” với chàng thám tử teo nhỏ. Nhưng lần này thì khác, Haibara là nhân tố trung tâm và quan trọng nhất trong toàn mạch phim vì sự kết nối giữa cô và tổ chức Áo đen, nhóm phản diện chính của Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Ngay ở phần trailer của Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, cộng đồng mạng đã rộ lên tranh cãi giữa màn chạm môi của cặp đôi tri kỷ Conan và Haibara. Mọi người chia làm hai phe, phe OTP Haibara và Conan thì phấn khích vì cuối cùng cũng thấy được hint giữa hai người, ngược lại phe mối tình đầu Ran Mori thì la oai oái vì nỡ lòng nào chia cắt cặp đôi huyền thoại kia. 

Màn khóa môi dưới nước đầy tranh cãi
Màn khóa môi dưới nước đầy tranh cãi
 

Nhưng hóa ra, đó chỉ là một nụ hôn “fake” trong một tình huống khẩn cấp để cứu mạng đối phương. Để biết rõ hơn thì phải xem phim trên màn ảnh rồi!

3. Nhân vật mới chưa từng xuất hiện trước đây Pinga 

Thường thì các bản điện ảnh sẽ hiếm khi giới thiệu các nhân vật mới để có sự liên kết với mạch truyện manga. Nhưng Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen đã có màn “chào sân” của một nhân vật lạ mặt, đó là Pinga. 

Pinga, thêm một thành viên Áo Đen khiến Gin ghét cay ghét đắng
Pinga, thêm một thành viên Áo Đen khiến Gin ghét cay ghét đắng
 

Là nhân vật mới toanh xuất hiện lần đầu trong CONAN movie 26, Pinga có lai lịch vô cùng thú vị và khó đoán. Trong tờ rơi quảng bá cho Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, có một đoạn giới thiệu về Pinga như sau: "Trở thành cánh tay phải của Rum sau khi Curacao ra đi. Người có tính cách luôn muốn leo lên vị trí cao hơn cho dù phải đạp người khác xuống, đã làm dấy lên sự thù địch trong Gin".

Điều đó tức là dù cùng một tổ chức nhưng nhân vật này không được lòng sếp Gin cho lắm do bản tính tham vọng và ganh đua. Một nhân vật thú vị và dự là sẽ được khai thác nhiều ở các phần phim tiếp theo của Conan. 

4. Bối cảnh cùng dàn nhân vật quá sức “hoành tráng lệ”

Bối cảnh trong Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen vô cùng hiện đại với ý tưởng nền tiềm năng, là cuộc đối đối đầu giữa hai phe trắng - đen tại căn cứ hàng hải khổng lồ, nơi được xây dựng với mục đích thử nghiệm hệ thống camera an ninh mới vô cùng tối tân, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và nhiều tính năng đặc biệt. 

Bối cảnh hiện đại khai thác các vấn đề tranh cãi
Bối cảnh hiện đại khai thác các vấn đề tranh cãi
 

Bộ anime lần này khai thác mặt tối của sự phát triển công nghệ và những rủi ro an ninh bảo mật đi kèm - một vấn đề chưa bao giờ ngừng gây tranh cãi trong xã hội hiện đại.

Nhóm cast cực chất lượng
Nhóm cast cực chất lượng
 

Đặt trong bối cảnh này là dàn nhân vật cả phe trắng lẫn đen được giới thiệu rất hoành tráng, trải dài từ Interpol, cảnh sát quốc gia, đến FBI, CIA, Europol… một màn đối đầu mà các fan Conan luôn ao ước được chứng kiến bấy lâu nay trên màn ảnh. Sự tham gia của nhiều phe phái tạo nên một bộ phim “hoành tráng lệ” cả về ý tưởng lẫn cách thức thực hiện. 

Theo thống kê, tính đến ngày 7 tháng 5, phòng vé Nhật Bản của phiên bản chiếu rạp Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen đã vượt quá 10 tỷ yên, phá kỷ lục về doanh thu trước đó 9,78 tỷ yên của Conan Movie 25.

Doanh thu ấn tượng nhất trong 26 mùa qua của Conan
Doanh thu ấn tượng nhất trong 26 mùa qua của Conan
 

Do đó Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen đã trở thành bản chiếu rạp đầu tiên của Conan đạt doanh thu phòng vé vượt quá 10 tỷ yên, đồng thời đây cũng là bộ phim nhanh thứ ba trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản cho đến nay đạt được doanh thu phòng vé vượt 10 tỷ yên. 

Đồng thời Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen cũng chính thức trở thành phim anime có doanh thu sneak show cao nhất mọi thời tại Việt Nam tính đến hiện tại, nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả xem phim.