Những chi tiết thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong trailer của Fantastic Beasts 2

Video - Trailer · SarahTran ·

au một thời gian chờ đợi, trailer đầu tiên của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald cũng đã được tung ra vào hôm 12.03 đã khiến cộng đồng Potterhead trên khắp thế giới “dậy sóng”.

Tiếp nối thành công của Fantastic Beasts and Where to Find Them vào năm 2016, Warner Bros. đã tiếp tục thực hiện thêm phần tiếp theo mang tên Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald sẽ được ra mắt vào tháng 11 này. Sau một thời gian chờ đợi, trailer đầu tiên của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald cũng đã được tung ra vào hôm 12.03 đã khiến cộng đồng Potterhead trên khắp thế giới “dậy sóng”. Bên cạnh sự trở lại của Newt Scamander (Eddie Redmayne) và hành trình huấn luyện những sinh vật huyền bí của anh, đồng thời truy tìm tên tội phạm Gellert Grindelwald (Johnny Depp), trailer của phần 2 còn hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị khác và khiến người hâm mộ đặt ra khá nhiều giả thuyết.

Trailer đưa người xem trở lại với thế giới phù thủy của Harry Potter, nhưng ở bối cảnh 70 năm trước những sự kiện của Harry và Voldemort. Ở cuối phần 1 của Fantastic Beasts, tên tội phạm Gellert Grindelwald – người từng là bạn của giáo sư Albus Dumbledore, bị MACUSA (Magical Congress of the United States of America – Bộ Phép Thuật Hoa Kỳ) bắt giữ với sự trợ giúp của Newt Scamander. Nhưng sau đó hắn đã tẩu thoát, và người duy nhất có thể đứng lên chống lại hắn là Newt Scamander. Phần 2 này sẽ tiếp tục theo chân anh đến thành phố Paris hoa lệ để cùng với người thầy cũ Dumbledore truy lùng Grindelwald. Với tham vọng bá chủ thế giới, Grindelwald đi khắp châu Âu để thu thập các đồng môn máu thuần chủng và nhờ sự trợ giúp của các đồng môn này, hắn trở thành một trong những phù thủy quyền năng và đáng sợ nhất thế giới lúc bấy giờ.

Phiên bản Albus Dumbledore thời trẻ cực kỳ đẹp trai và lịch lãm

Trong trailer này, khán giả không những được chứng kiến sự trở lại của những nhân vật yêu quý trong phần 1 như chàng mập Jacob Kowalski (Dan Fogler), hai chị em xinh đẹp Tina Goldstein (Katherine Waterston) và Queenie Goldstein (Alison Sudol), mà còn được “diện kiến” phiên một Albus Dumbledore (Jude Law) thời trẻ cực kỳ đẹp trai và lịch lãm. Mở đầu trailer là cảnh một nhóm người, có lẽ là từ Bộ Phép Thuật, đến Hogwart tìm Dumbledore và hỏi anh về tung tích của cậu học trò cũ Newt Scamander. Với sự thể hiện của tài tử người Anh Jude Law (người vào vai bác sĩ Watson trong phiên bản Sherlock Holmes của Robert Downey Jr.), mặc dù đã ở độ tuổi 45 nhưng vẫn đủ để khán giả phải “phát cuồng” vì độ lịch lãm và điển trai trong bộ vest được cắt may cực chuẩn và vừa vặn. Tuy vậy, giới tính của Dumbledore và mối quan hệ riêng tư với Grindelwald sẽ không được đề cập tới trong phần phim này.

Những sinh vật huyền bí mới

Với tựa đề là Fantastic Beasts thì dĩ nhiên phần 2 này không thể nào thiếu sự xuất hiện của những sinh vật huyền bí mới mặc cho cốt truyện chính là nói về hành trình truy lùng Grindelwald. Mặc dù trailer đầu tiên chỉ dài gần 2 phút nhưng chúng ta vẫn được thấy hình ảnh của một vài sinh vật cả cũ lẫn mới.

Đầu tiên là cảnh phim Jacob đang đứng trước chiếc cặp phóng to của Newt, với những con thú đứng xung quanh (có thể là chuẩn bị chui vào).

Sau đó là cảnh Newt cưỡi trên một con Sea(weed) Horse, có lẽ là lấy cảm hứng từ loài kelpie – hà bá hay còn được gọi là thủy thần, thường biến dạng thành ngựa.

Chúng ta còn được gặp lại Pickett đáng yêu – sinh vật Bowtruckle có hình dạng giống như một cái cây tí hon, tay chân là những rễ nhỏ và đôi mắt nâu.

Và đây là Credence trong lúc đang trút giận vào lồng của một sinh vật gì đó mà chúng ta không thể nào thấy rõ. (Hay lắm, Creedy!)

Cuối cùng là những con Thestral – loài ngựa có cánh với thân hình gầy trơ xương. Điều thú vị ở đây chính là, những con Thestral này đang kéo theo chiếc xe chở hai người đàn ông, và ở đoạn sau chúng ta thấy hai hoặc ba người khác trên chổi phép thuật đuổi theo hai người này. Liệu rằng đây có phải là một cuộc tẩu thoát? Theo phân tích của nhiều fan thì có thể bên trong chiếc xe này chính là Grindelwald cùng với hai phù thủy canh giữ hắn.

Chiếc Tắt-Sáng (Put-Outer)

Chiếc Tắt-Sáng là đồ vật giúp lấy lại ánh sáng từ nguồn sáng nào đó rồi đem ánh sáng này sang một nơi khác. Món đồ này là của giáo sư Dumbledore, trong phần 7, cụ đã trao tặng cho Ronald Weasley với như là một vật dùng để trao di chúc. Trong phần đầu tiên, cụ Dumbledore đã sử dụng chiếc Tắt-Sáng trước khi giao Harry Potter cho gia đình Dursley.

Trong trailer này cũng có cảnh chiếc đèn đường chợt tắt một cách bí ẩn và rõ ràng là bị chiếc Tắt-Sáng lấy đi ánh sáng. Vậy ai đã sử dụng dụng cụ này? Là chính giáo sư Dumbledore hay một ai khác? Bằng cách nào mà sau này cụ Dumbledore sở hữu được món đồ này?

Phép Độn Thổ

Độn Thổ (Apparition) là một phép bùa chú được sử dụng rất nhiều trong thế giới phù thủy Harry Potter, nó cho phép người dùng dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác ngay lập tức. Tuy nhiên, trong series Harry Potter vào những năm trước có nhắc đến rằng, phép Độn Thổ không thể sử dụng được ở Hogwarts bởi cụ Dumbledore đã ếm bùa, không một ai, kể cả cụ, có thể Độn Thổ trong khuôn viên trường, trừ khi cụ gỡ bỏ bùa ếm. 

Thế nhưng đoạn đầu trailer có một cảnh rất rõ ràng, đó là nhóm người từ Bộ Phép Thuật đã Độn Thổ vào trong trường để gặp Albus Dumbledore. Nhiều người hâm mộ đã "la ó" cho rằng nhà sản xuất đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Nhưng có thực sự như vậy, hay họ cố tình làm vậy?

Với việc Fantastic Beasts được đầu tư không thua kém gì series Harry Potter và có nhiều chi tiết, thậm chí là nhỏ nhặt nhất, kết nối với những sự kiện trong những năm sau này ở series Harry Potter, thì rất có thể đây chính là dụng ý của nhà làm phim (hoặc tác giả J.K. Rowling). Có thể ở thời điểm này - 70 năm trước những sự kiện trong Harry Potter, giáo sư Dumbledore vẫn chưa ếm bùa để ngăn chặn phép Độn Thổ trong Hogwarts, và bởi chính sự đột nhập của nhiều vị khách không mời mà sau này Dumbledore mới làm bùa ếm. Hoặc cũng có thể chính Dumbledore đã gỡ bùa ếm để các vị khách từ Bộ Phép Thuật có thể Độn Thổ vào được bên trong trường.

Những địa điểm thú vị

1. Trụ sở Pháp thuật của Pháp

Theo hành trình đến nước pháp của Newt Scamander, khán giả được dẫn tới trụ sở của Bộ Pháp thuật Pháp với kiến trúc cổ điển tinh tế cùng với những bức tranh trên trần nhà cực kỳ đẹp mắt, khác hoàn toàn với hình ảnh trụ sở phép thuật với kiến trúc đơn điệu của Anh và Mỹ.

2. Gánh xiếc phù thủy Arcanus

Trailer này còn tập trung vào gánh xiếc phù thủy Arcanus – nơi mà Credence đột nhập vào và chắc chắn sẽ có vai trò rất quan trọng trong phần phim này. Có vẻ như nơi đây sẽ diễn ra một trận chiến phép thuật.

Sự xuất hiện của những nhân vật mới

1. Leta Lestrange – bạn gái cũ của Newt Scamander

Leta Lestrange (Zoe Kravitz) đã từng xuất hiện trong phần 1 qua tấm ảnh động mà Newt mang theo và vài câu thoại của Queenie. Trong phần 2, chúng ta sẽ thấy một Leta thật sự chứ không còn qua tấm ảnh nữa. Leta và Newt đã từng yêu nhau lúc còn học tại Hogwarts cho đến khi Newt bị đuổi học. Cô được cho là đã phản bội Newt và giờ đây đã đính hôn với chính anh trai của Newt – Theseus Scamander (Callum Turner).

Sự xuất hiện của Leta Lestrange không chỉ góp phần xây dựng tuyến truyện tình cảm của Newt mà còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc giải thích các chi tiết khác của vũ trụ phù thủy Harry Potter. Leta được cho là bà (hoặc bà họ hàng xa) của Bellatrick Lestrange – nữ phù thủy hắc ám điên loạn từng xuất hiện trong các phần của series Harry Potter. Đạo diễn Yates tiết lộ rằng mối tình giữa Newt và Leta sẽ được khai thác nhiều hơn trong các phần sau của Fantastic Beasts. Leta cũng sẽ là nhân vật quan trọng giải thích lý do vì sao gia tộc Lestrange đi theo phe bóng tối của Voldemort những năm sau này.

2. Theseus Scamander

Nếu đã có sự xuất hiện của Leta thì không thể nào thiếu sự hiện diện của hôn thê của cô – Theseus Scamander – anh trai của Newt. Theseus được vinh danh là anh hùng thời chiến sau khi tham gia Thế chiến thứ I. Anh còn là một Thần Sáng quyền lực, có chức vị tương đương với Percival Graves (Trưởng ban An ninh) – trưởng ban Thi Hành Luật Phép Thuật. Trong phần 1 có một lá thư Theseus gửi tới Newt, tiết lộ anh đang làm nhiệm vụ tìm kiếm Gellert Grindelwald tại châu Âu. Mặc cho mối quan hệ tình cảm phức tạp của hai anh em với Leta Lestrange, qua trailer chúng ta có thể thấy Newt và Theseus vẫn sát cánh cùng nhau chống lại một thế lực to lớn nào đó.

 

3. Torquil Travers

Quay lại đoạn đầu trailer, trong văn phòng của giáo sư Dumbledore là một nhóm người có vẻ đến từ Bộ Phép Thuật, và người đang nói chuyện với Dumbledore chính là Torquil Travers (Derek Riddell) – nhân vật bí ẩn đến từ một gia đình có máu thuần chủng và có mối liên kết gì đó với tổ chức Tử Thần Thực Tử.

4. (LƯU Ý: ĐÂY CHỈ LÀ GIẢ THUYẾT CỦA FAN) Cô-gái-Maledictus-không-tên/Horcrux Nagini –  con rắn của Voldemort

Kể từ khi thông tin nữ diễn viên Hàn Quốc Claudia Kim (Soo Hyun) – người đã từng tham gia Avengers: Age of Ultron The Dark Tower, sẽ gia nhập dàn diễn viên của Fantastic Beasts 2 và xuất hiện trên poster phim, nhiều fan đã đặt ra giả thuyết về nhân vật bí ẩn mà cô sẽ đảm nhận. Trong Fantastic Beasts, cô sẽ vào vai người phụ nữ trẻ làm việc tại gánh xiếc phù thủy Arcanus. Theo thông tin được tiết lộ từ nhà sản xuất, cô là một Maledictus – tức là người mang trên mình lời huyết nguyền khiến cô phải biến thành quái thú. Không ai biết chắc chắn cô sẽ biến thành con gì, nhưng theo hình ảnh trên poster và trong trailer có hình một Xà Nữ trên poster của gánh xiếc thì có thể cô-gái-Maledictus-không-tên này sẽ biến thành rắn.

Ngoài ra, trong trailer còn có ảnh Credence và cô gái này ngồi trên mái nhà gần tháp Eiffel, sau đó có một luồng khói đen bay lên, không nghi ngờ gì đó chính là Obscurus. Nhưng chúng ta không thể biết chắc chắn Obscurus này là của Credence hay cô gái Maledictus, bởi cả hai người đều có chung một lời nguyền. Có lẽ Credence đã chui vào rạp xiếc Arcanus và gặp được cô gái này và hai người đã đồng cảm với nhau, hay hai người còn có mối liên kết nào khác?

Nagini – con rắn của Voldemort, xuất hiện lần đầu tiên trong Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa từ năm 2000, và phụng sự Voldemort cho tới lúc chết trong phần cuối. Nagini còn là một trong các Trường Sinh Linh Giá của Voldemort và đóng vai trò khá quan trọng trong series, thế nhưng quá khứ của “cô” vẫn là một bí ẩn. Có lẽ nào tác giả J.K. Rowling muốn triển khai tuyến truyện của nhân vật này?

Với việc những sự kiện trong series Fantastic Beasts xảy ra trước series Harry Potter như trận chiến giữa Dumbledore và Grindelwald, sự xuất hiện của những nhân vật như Leta Lestrange và Dumbledore lúc trẻ, thì có vẻ như J.K. Rowling đang cố nhắc nhở fan rằng, những chi tiết trong series này cuối cùng sẽ dẫn đến sự thống trị của Voldemort trong tương lai. Nếu như nhân vật của Kim mãi mãi bị giam cầm trong hình thù của một con rắn và bằng một cách nào đó đến với Grindelwald, thì rất có thể cô sẽ gặp được Tom Riddle ở một thời điểm nào đó trong tương lai.