Những điều bạn cần biết về Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần - Cuộc đua sắp đến hồi kết thúc

Tin điện ảnh · Maii ·

Bộ phim về “một đám thanh niên chạy trối chết” đã rất gần ngày ra mắt, và phần mới nhất được hi vọng sẽ giải đáp những câu hỏi cũng như những tình tiết còn khiến khán giả thắc mắc trong hai phần phim trước.

Bộ phim về “một đám thanh niên chạy trối chết” đã rất gần ngày ra mắt, và phần mới nhất được hi vọng sẽ giải đáp những câu hỏi cũng như những tình tiết còn khiến khán giả thắc mắc trong hai phần phim trước. Vậy thì phần phim thứ ba trong cả thương hiệu, Maze Runner: The Death Cure có gì mà hấp dẫn đến vậy? Dưới đây là những điều bạn cần biết nếu lần đầu ra rạp xem Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần.

Cốt truyện hấp dẫn cả trong tiểu thuyết lẫn trên màn ảnh rộng

Maze Runner được chuyển thể từ series tiểu thuyết khoa học – viễn tưởng cùng tên của tác giả James Dashner, xuất bản năm 2009. 3 phần phim dựa trên 3 cuốn đầu tiên của series tiểu thuyết này, bao gồm:

1. The Maze Runner – Mê Cung Tử Thần

Nhân vật chính của phần phim này là Thomas, anh tỉnh dậy trên một chiếc thang máy, và được đưa đến một nơi gọi là Trảng Cỏ. Ở đây, Thomas gặp một nhóm người trạc tuổi, tất cả đều có chung một đặc điểm là chẳng có ký ức gì về con người trước kia của bản thân và cùng bị nhốt quanh những bức tường dẫn đến một mê cung luôn thay đổi lối đi mỗi tuần.

Thomas nhập hội cùng họ và được biết tất cả mọi người ở đây tạo nên một tổ chức thu nhỏ, gồm hai thành phần chính là các Trảng Viên, làm nhiệm vụ xây dựng, trồng trọt… còn lại những người khỏe nhất và mạnh mẽ nhất được chọn làm Tầm Đạo Sinh, những người dò đường trong mê cung, ra đi khi trời vừa sáng và trở về khi mặt trời lặn. Lúc này thì mê cung sẽ bị đóng lại, những con Nhím Sầu – một sinh vật kỹ thuật do tổ chức W.C.K.D chế tạo sẽ được thả ra mê cung vào ban đêm. Những ai còn kẹt lại trong mê cung khi trời tối sẽ bị chúng xé xác.

2. Maze Runner: The Scorch Trials – Giải Mã Mê Cung: Thử Nghiệm Đất Cháy

Sau khi thoát khỏi mê cung và được đưa đi đến một nơi “an toàn”, những thành viên sống sót còn lại tưởng chừng như đã được tự do. Nhưng họ cuối cùng phát hiện tổ chức “giải cứu” mình là một nhánh của W.C.K.D, dự định đem họ đi làm thí nghiệm. Cả bọn tiếp tục hành trình trốn chạy một lần nữa, để làm được điều đó thì Thomas và những người bạn phải vượt qua một vùng đất cháy, ở đó có những con zombie được gọi là Hỏa Thi do bị nhiễm một loại virus hiện chưa có kháng thể để chữa trị, trong khi trốn khỏi sự truy đuổi của W.C.K.D.

3. Maze Runner: The Death Cure. – Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần

Trong phần cuối thì Thomas sẽ dẫn dắt nhóm của mình giải cứu Minho và những người bị W.C.K.D bắt đi, đồng thời đột nhập vào trụ sở chính của W.C.K.D để tìm câu trả lời cho phương thuốc, đó chính là Last City. Đây từng là nơi bắt đầu và cũng sẽ là nơi kết thúc mọi thứ. Nếu ở phần 1, họ chỉ biết chạy và chạy, sang phần thứ 2 đã nhen nhóm sự chống trả nhưng cái chất “chạy như trối chết” của phim vẫn không hề thay đổi.

Ở phần 3 thì có vẻ như “cuộc đua đã dần đi đến kết thúc”, các nhân vật đã quá mệt mỏi với việc bỏ chạy thì họ hợp sức tạo thành một cuộc nổi dậy, hứa hẹn những màn hành động, cháy nổ hoành tráng.

Càng gần W.C.K.D., càng nhiều nguy hiểm

W.C.K.D biết trước rằng Thomas sẽ quay lại Last City, vì anh chắc chắn muốn có câu trả lời cho tất cả mọi chuyện. Với vũ khí được trang bị đầy đủ, công nghệ hiện đại, Janson tự tin có thể “xử lý” được Thomas một khi "nhân vật cầm đầu" xuất hiện.

Thế nhưng, với cương vị là người hiểu rõ Thomas hơn cả, Ava Paige nói rằng việc Thomas xuất hiện thì đó mới chính là điều khiến bà ta lo lắng. Qua 3 phần phim, Thomas đã chứng minh được khả năng khai thác thông tin cũng như là nhân vật hay có những hành động khó lường. Trong trận chiến cuối cùng thì W.C.K.D chắc chắn sẽ dồn toàn lực để giải quyết những kẻ nổi loạn cũng như nhóm của Thomas.

Thomas và Teresa mặt đối mặt

Ở cuối phần phimThử Nghiệm Đất Cháy thì Thomas và đồng đội phải chịu sự phản bội đến từ nhân vật Teresa. Thomas và Teresa đã từng có quãng thời gian làm việc chung trước khi cả hai bị đưa đến Trảng Cỏ ở phần 1. Nhưng ở cuối phần 2, Teresa đã quyết định bí mật thông báo cho W.C.K.D nơi trú ẩn của nhóm Thomas và cả nhóm đối nghịch với W.C.K.D, khiến nhiều người bị bắt đi, trong đó có Minho.

Nhân vật thì phát điên, khán giả thì phát cuồng, một cuộc tranh luận sôi nổi nổ ra. Kẻ ném đá nhân vật, người thì bênh vực cô. Nhưng có một điều chắc chắn là tình tiết này đã khiến bộ phim trở nên rất hấp dẫn.

Dù bộ phim không tập trung nhiều vào sự lãng mạn, nhưng phân cảnh cuộc hội ngộ giữa Thomas và Teresa vẫn khiến người xem đứng ngồi không yên. Hai người dù sao cũng là bạn thanh mai trúc mã, đã bên cạnh nhau từ khi còn rất nhỏ đến giờ. Sự bất đồng trong quan điểm khiến Thomas và Teresa buộc phải đối đầu nhau. Teresa làm điều mà cô cho là đúng, vì lợi ích của nhân loại, bất chấp việc điều đó có nghĩa là phải hi sinh Thomas và những người bạn của mình.

Kết cục cho Teresa cũng như tình bạn của hai người sẽ diễn ra như thế nào? Còn phải chờ bộ phim ra mắt thì khán giả mới có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Maze Runner: The Death Cure - 3 năm chạy ra, giờ lại chạy vào

Các nhân vật chính trong phim bị W.C.K.D đưa vào mê cung vì được cho là cơ thể có chứa kháng thể, miễn nhiễm với virus biến người ta trở thành các Hỏa Thi. Mê cung đó được xem như một thử thách để tìm hiểu lý do gì khiến các thành viên sống ở Trảng Cỏ trở nên đặc biệt hơn so với người khác.

3 năm tồn tại trong Trảng Cỏ, trước khi Thomas xuất hiện, các Tầm Đạo Sinh dù đã thuộc đường đi nước bước trong mê cung cũng không thể nào tìm được đường ra. Nhưng nhờ Thomas giết được một con Nhím Sầu, tìm thấy một thiết bị kỹ thuật bên trong con quái vật mà khám phá được lối thoát. Cả bọn đã quyết định rời bỏ mê cung này rồi nhưng cuối cùng cả nhóm vẫn quay trở lại, lần này không phải là vì đâm đầu vào chỗ chết, mà là vì một mục đích cuối cùng cao cả hơn, tìm kiếm sự thật và chấm dứt chuyện này mãi mãi.

Sau khi bị trì hoãn thì cuối cùng chúng ta cũng sắp được gặp lại dàn trai xinh gái đẹp của phim rồi!

Thời điểm bộ phim đầu tiên được ra mắt thì những cái tên như Dylan O’brien (vai Thomas), Kaya Scodelario (vai Teresa), Thomas Brodie-Sangster (vai Newt), Ki Hong Lee (vai Minho), vẫn còn khá lạ lẫm đối với khán giả. Sau khi xuất hiện thành công trong 2 phần phim của Maze Runner thì tên tuổi và nhan sắc của các diễn viên được thuyền thông “khai quật” mạnh mẽ. Đáng chú ý nhất vẫn là cặp nam nữ diễn viên chính.

Dylan O’brien từng xuất hiện trong series phim Teen Wolf. Anh vào vai "Stiles" Stilinski, ngoài ra thì một số dự án điện ảnh đáng chú ý của anh cũng bao gồm The First Time, The InternshipDeepwater Horizon. Maze Runner: The Death Cure vốn được dự định phát hành vào ngày 17.02.2017, nhưng đã phải trì hoãn gần một năm do O’brien bị thương trong quá trình quay phim.

Kaya Scodelario được biết đến nhiều nhất qua vai Effy Stonem trong TV series Skins. Ngoài ra, cô còn xuất hiện trong các MV ca nhạc và đóng vai phụ trong các phim như Twenty8k, Now is Good, True Love. Nhân vật Teresa đã giúp sự nghiệp của cô như được bước sang trang khác. Năm 2017, cô xuất hiện trong thương hiệu phim đình đám Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales và sắp tới sẽ trở lại với phần cuối cùng trong bộ ba phim Maze Runner.

Ngoài các gương mặt trẻ tuổi này thì phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên gạo cội từng được đề cử Oscar Patricia Clarkson trong vai Ava Paige. Còn nam diễn viên Aiden Gillen sau khi làm “Littlefinger” trong Game of Thrones sẽ chuyển sang làm “phản diện cấp cao” Rat Man (biệt danh mà Minho đặt) – cánh tay phải của Ava Paige, người đã gây ra rất nhiều khó khăn và nguy hiểm cho Thomas và nhóm.

Thương hiệu đầu tư chục, kiếm lời trăm

Tổng vốn đầu tư của hai bộ phim hiện tại là $95 triệu, nhưng tổng doanh thu lên đến hơn $600 triệu, và cả hai đều là phim đứng đầu phòng vé trong tuần mở màn ở bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ. Đây là tựa phim ăn khách dựa trên tiểu thuyết dành cho độc giả trẻ sau Harry Potter, The Hunger Games, The Twilight SagaThe Divergent Series. Sau hai phần phim thì Maze Runner xếp thứ 5 dựa trên mức độ ăn khách, nhưng với màn ra mắt của phần phim thứ 3 thì thương hiệu này được dự đoán sẽ vượt qua The Divergent Series để đứng vị trí thứ 4.

Đạo diễn làm phim cũng “trẻ” không kém dàn diễn viên

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng thương hiệu này được tạo nên bởi một đạo diễn tên tuổi nào đó, thực chất thì The Maze Runner đây là tựa phim dài đầu tiên của đạo diễn Wes Ball. Trước đó thì anh có thực hiện một số bộ phim ngắn như Jacob: The Movie, A Work in Progress và Ruin. Maze Runner Triology là chắc chắn sẽ là cánh cửa dẫn đến nhiều thành công sau này dành cho Wes Ball. Được biết, sau bộ phim này thì anh đang trong quá trình thực hiện bộ phim chuyển thể khác mang tên Fall of Gods.

Ngoài việc đạo diễn thì ở phần phim cuối cùng, anh cũng sẽ tham gia vào quá trình sản xuất bên cạnh những cái tên cũ và mới như Ellen Goldsmith-Vein, Wyck Godfrey, Marty Bowen, Joe Hartwick Jr., Lee Stollman. Biên kịch gia của phần phim thứ ba tiếp tục là T.S. Nowlin.

Maze Runner: The Death Cure sẽ được ra mắt vào ngày 26.01.2018