Những điều bạn cần biết về Kong: Skull Island

Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

Với phiên bản 2017 này, Kong: Skull Island sẽ là bước khởi động lại thương hiệu này cũng như vạch ra vũ trụ MonsterVers cho Warner Bros và Legendary.

Thứ 6 này (10.3), một trong những bom tấn tháng 3 là Kong: Skull Island sẽ chính thức ra mắt. Chuyến thám hiểm đến đảo Đầu Lâu lần này dường như đặt ra rất nhiều dấu hỏi mới, hãy cùng Moveek "tiến" sâu vào hòn đảo đầy bí mật này nhé. 

Ekip thực hiện

Kong: Skull Island được đạo diễn bởi Jordan Vogt-Roberts, người từng được biết qua các bộ phim như The Kings of Summer và Life After 25 If Born Before 1984. Jordan thật sự chưa từng cầm trịch một dự án lớn nào nhưng với dự án mang nhiều ý nghĩa này Warner Bros sẽ rất cẩn trọng. Bên cạnh Jordan còn có sự hỗ trợ của đội ngũ sản xuất đã từng làm nên thành công cho bộ phim Godzilla hồi năm 2014. Phim được chắp bút bởi Dan Gilroy và Max Borenstein. 

Tham gia trong phim là một loạt tên tuổi ngôi sao nổi tiếng khiến bạn không thể bỏ qua được đó là Tom Hiddleston (Thor), Brie Larson (Room và sắp tới là Captain Marvel), Toby Kebbell (Warcraft A Monster Calls), John C. Reilly (Guardians of the Galaxy), John Goodman (10 Cloverfield Lane) và Samuel L. Jackson (The Avengers).

Hướng đi của phim

Lần đầu xuất hiện vào năm 1933, Kong nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình và khán giả, từ đó trở thành 1 nhân vật kinh điển và 1 quái thú nổi tiếng của nền điện ảnh thế giới. Tiếp đó, những phần làm lại của phim tiếp tục được ra mắt vào những năm 1976 và 2005 (Peter Jackson). Không dừng lại ở đó, Kong còn xuất hiện trong những dự án spin-off, series truyền hình, video game hay comics. Đây vừa là con quái thú hung hãn nhưng cũng gần như tội nghiệp nhất trong thế giới quái vật.

Với phiên bản 2017 này, Kong: Skull Island sẽ là bước khởi động lại thương hiệu này cũng như vạch ra vũ trụ MonsterVers cho Warner Bros và Legendary. Kong sẽ có nhiều thay đổi lớn so với năm 2005. Phim có thể sẽ không đi sâu vào chuyện tình lãng mạn của Kong và cô gái tóc vàng xinh đẹp mà chuyển hướng để gợi ý cho màn chạm trán với Godzilla ở năm 2020 (trước đó Godzilla 2 sẽ ra mắt vào năm 2019). Phim sẽ có nội dung cụ thể như sau:

Vào năm 1973, ở một nơi nào đó trong thế giới của chúng ta, người ta tung tin với nhau rằng có một hòn đảo nơi loài người chưa được biết đến, một vùng đất thiêng liêng và hoang dã. Khi một tổ chức bí mật được gọi là Monarch (Đây chính là tổ chức đã khám phá ra sự tồn tại của Godzilla) đã xác định được địa điểm, và cử người đến để điều tra vùng đất này. Những gì họ tìm thấy được ở đây vượt quá sức tưởng tượng, trải nghiệm của con người. Một thiên đường của sự kỳ diệu và kinh hoàng, nơi hệ thực vật và động vật cùng nhau cộng sinh để tạo thành một thế giới hoàn toàn khác.

Sự kết nối với MonsterVerse

Quay trở lại vào năm 1999 (Godzilla 2014), Tiến sĩ Ishiro Serizawa cùng trợ lý của ông là Vivienne Graham được Monarch cử làm đại diện để đến một hang động tại Philippines. Ở đấy, họ phát hiện xương hóa thạch của một loài sinh vật khổng lồ đã chết từ lâu và không phải là Godzilla. Tất cả những dữ liệu đó được tổ chức lưu trữ tuyệt mật.

Monarch được xem là cầu nối trong vũ trụ điện ảnh Kaiju - MonsterVerse của Warner Bros. Đây là một tổ chức kín, có nhiệm vụ tìm hiểu về những sinh vật cổ đại, to lớn như Godzilla hay King Kong.

Với những trailer đã được tung ra, đảo Đầu Lâu không chỉ có mỗi Kong. Ở đó còn có Skull Crawler - loài thằn lằn khổng lồ nhanh nhẹn, là những sinh vật đã tiêu diệt đồng loại của Kong cùng nhiều giống loài khác: Trâu nước khổng lồ, Nhện Rừng Tre, Bọ Ngựa Giáp Cứng, Thằn Lằn Bay hay Mực khổng lồ. 

  • Skull Crawler

Cao: 3.65-28.95m

Nặng: 40-100 tấn

Đây là một sinh vật như loài rắn với đôi chân mạnh mẽ, có đầu hình hộp sọ, kẻ thù không đội trời chung với Kong. Skull Crawler là loài săn mồi nguy hiểm, nhanh nhẹn nhất của hòn đảo.

 Skull Crawler được chia làm hai loại: Trung bình...

  và khổng lồ!

  • Bamboo Spider

Cao: 5-7m

Là một loài nhện khổng lồ sống trong những khu rừng tre của Skull Island. Chân của nó dễ dàng ngụy trang với những thân tre vì có kích thước và hình dáng tương tự. Tơ của nó cứng như sắt thép.

  • Trâu nước Skeleton

Cao: 13m

Tính cả sừng: 19m

Cân nặng: 22 tấn

Là một loài vật đầm tính, hiền lành. Loại trâu này có thể sống dưới nước trong nhiều ngày, cơ thể nó có thể điều chỉnh để thích hợp với môi trường xung quanh.

Ngoài ra còn có một số loài sinh vật khác:

Côn trùng cánh cứng

Bạch tuột khổng lồ

Thằn lằn bay

Hiện tại, dù kích thước của King Kong vẫn chưa to bằng Godzilla 2014, nhưng đạo diễn đã xác nhận Kong trong phim còn rất non nên nó sẽ còn lớn lên theo thời gian.

Kong trong phim

So sánh Kong của Skull Island và các bộ phim khác

Vụ trụ MonsterVerse còn có 3 quái thú khác (bản quyền được mua từ Toho) sẽ xuất hiện là: King Ghidorah, Mothra và Rodan, tất cả đều là kẻ thù không đội trời chung với Godzilla.

Non nước Việt Nam

Bộ phim bắt đầu khởi quay vào 19.10.2015 tại Hawaii. Năm 2016, Việt Nam được chọn làm phim với bối cảnh chính là một thung lũng rộng 2 ha ở trong lòng quần thể di sản thế giới Trường An (Ninh Bình). Có 5 danh thắng thuộc 3 tỉnh phía Bắc Việt Nam được ghi hình là: Trường An, Vân Long, Tam Cốc (Ninh Bình); vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình).

Bên cạnh đó, việc được quay tại Việt Nam và lấy cột mốc vào những năm 70, Kong: Skull Island cũng đề cập tới chiến tranh Việt Nam vào giai đoạn này, đạo diễn Jordan chia sẻ:

"Kịch bản đầu tiên mà tôi được đọc lấy mốc thời gian vào năm 1917. Tuy nhiên sau khi tôi bắt đầu nói chuyện với hãng phim Legendary tôi liền nghĩ rằng "Điều kỳ lạ gì từ bộ phim King Kong mà tôi sẽ muốn được xem?" vì thế nên tôi chọn sự kết nối mạch phim với chiến tranh Việt Nam, tôi cứ nghĩ họ sẽ cười và ném tôi ra khỏi phòng thế nhưng Legendary đã thốt lên rằng "Tuyệt vời!". Hãy triển nó thôi, một sự kiện lịch sử pha trộn với King Kong, một cú Mash-up không tưởng."

Hơn nữa, người Việt Nam cũng tham gia vào các vai quần chúng-những người sống trên Đảo Đầu Lâu và tôn thờ Kong là vị chúa tể của hòn đảo này.

Cô Vũ Thị Đào là một trong những nhân vật quần chúng

Tuyến nhân vật phản diện chính

Warner Bros đã miêu tả như sau, ngoài những sinh vật trên đảo, kẻ thù nguy hiểm nhất với Kong vẫn là loài người. Nhà sản xuất cho hay:

"Trong phim, nhóm người của chúng ta sẽ chia thành hai bè phái, một bên cố gắng đấu tranh để thoát khỏi hòn đảo và bên còn lại sẽ chính thức tuyên chiến với Kong. Tại đây, họ phát hiện rằng loài linh trưởng vĩ đại này chính là trung tâm của những cuộc đấu tranh giành quyền thống trị trên hòn đảo, Kong là thành viên cuối cùng giống loài này, nó phải đối đầu với một giống loài săn mồi nguy hiểm nhất ở đây, giống loài đã dẫn đến sự tuyệt chủng của loài khỉ khổng lồ này. Được dẫn dắt bởi sự trả thù, Kong sẽ trở thành cơn thịnh nộ của thiên nhiên, chiến đấu để có vị trí xứng đáng của nó trên ngai vàng. Thú vị hơn hết, phim sẽ kể về lý do tại sao King Kong sẽ trở thành vua của hòn đảo này."

Có After Credit không?

Vì là bộ phim dẫn đường cho King Kong vs Godzilla và Godzilla: King of Monsters trong vũ trụ MonsterVerse nên phim sẽ có After-credit. Theo 1 vài tiết lộ, đó sẽ gợi ý cho Godzilla: King of Monsters vào năm 2019.

Sau đợt chiếu sớm cho giới phê bình, Kong đã đón nhận được rất nhiều lời khen ngợi với 8.1/10 trên IMDB và Rotten là 83%.

Chính thức công chiếu trên toàn thế giới vào 10.3 sắp tới, Kong: Skull Island hứa hẹn là một bộ phim thỏa mãn mọi giác quan của bạn.