Những điều bạn cần biết về ngoại truyện Star Wars - Rogue One

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đã là một khoảng thời gian khá lâu, kể từ khi hãng Disney mua lại bản quyền của Star Wars từ Lucasfilm vào tháng 10 năm 2012. Họ đã quyết định mở rộng vũ trụ Star Wars của George Lucas bằng cách thực hiện những phần phim tiếp theo của huyền thoại Star Wars và những dự án ngoài truyện như Rogue One.

Rogue One: A Star Wars Story sẽ chính thức ra mắt khán giả vào tháng 12.2016. Từ khi dự án phim được công bố, nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: ai sẽ là nhân vật chính? Nó sẽ nói về cái gì? Nhân vật quen thuộc nào sẽ trở lại?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều này nhé.

Ngày khởi chiếu của phim:

Theo như truyền thống, các phần Star Wars thường được khởi chiếu vào tháng 5. Nhưng năm vừa rồi, The Force Awakens đã chính thức phá lệ bằng việc khởi chiếu vào cuối tháng 12, và bây giờ, như một cột mốc mới trong năm, Rogue One cũng sẽ tiếp nối khi phim sẽ ra mắt chính thức vào 16.12.2016. Không những vậy, Star Wars phần 8 sẽ ra mắt vào 15.12.2017.

Nhưng sau đó phim độc lập về Han Sol lại ra mắt vào 25.5, và Star Wars 9 của đạo diễn Colin Trevorrow (Jurassic World) sẽ ra rạp vào 24.5.2019.

Rogue One sẽ được gán mác gì?

Phim vẫn chưa được chính thức kiểm duyệt, nhưng từ trước đến nay, tất cả những phim Star Wars điều được gán mác PG và PG-13 nên có thể Rogue One cũng sẽ không là ngoại lệ. The Force Awakens (2015) là PG-13 (khi về Việt Nam sẽ là 16+).

Đạo diễn của phim?

Phim sẽ được Gareth Edwards chỉ đạo, 1 người có tầm nhìn và những kỹ năng tốt về cách tạo dựng bối cảnh, âm thanh và những cảnh hành động. Ed biết cách tạo ar một bộ phim đầy choáng ngợp, đánh vào thị giác khán giả, minh chứng qua bộ phim Godzilla năm 2014.

Rogue One sẽ có nội dung ra sao?

Có mốc thời gian nằm giữa Star Wars 3 và 4, Rogue One sẽ lấy sự kiện khi phe đế quốc đang xây dựng Death Star. Một nhóm những người thuộc quân phiến loạn (Rebels) sẽ được tập hợp để xâm nhập và cướp bản thiết kế của Death Star.

Mặc dù nằm trong vũ trụ Star Wars nhưng Rogue One sẽ không tập trung vào Thần Lực, Jedi hay Han Solo mà nó chỉ kể về những người lính, những con người bình thường trong ngân hà. Tông màu và cách làm phim cũng được thay đổi đáng kể, sẽ hành động nhiều hơn, đậm nét bạo lực hơn so với dòng phim Star Wars.

Các diễn viên trong phim

1. Jyn Erso (Felicity Jones)

Đây sẽ là nữ chính của phim, có vẻ nhưng dòng phim Star Wars đang muốn thể hiện sức mạnh của phái nữ bằng cách cho những nhân vật chính mới của họ đều là nữ.

Felicity Jones từng được biết đến qua các bộ phim như The Amazing Spider-man 2, The Theory of Everything hay sắp đến là Inferno và A Monster Calls.

2. Nam diễn viên

Theo như thông báo chính thức, Rogue One sẽ có các nam diễn viên tham gia như:

Diego Luna, Ben Mendelsohn, Donnie Yen, Jiang Wen, Forest Whitaker, Mads Mikkelsen, Alan Tudyk, Riz Ahmed.

Nhân vật phản diện trong phim lần này là Lãnh đạo Orson Krennic do Ben Mendelsohn thể hiện.

Không những vậy, nhân vật của Forest Whitaker sẽ có một quá khứ rất thú vị dành cho người xem!.

Là một tuyển tập trong vũ trụ Star Wars

Bạn có thể nhận thấy Rogue One được coi là một "tuyển tập" vũ trụ phim Star Wars. Khi nói đến từ tuyển tập thì hẳn người xem sẽ nghĩ đến một câu chuyện gồm nhiều chương khác nhau và đây chính là ý tưởng mà nhà sản xuất đang muốn mang đến cho người xem, Star Wars sẽ còn được phát triển nhiều hơn, nhiều phần phim hơn nữa sẽ ra mắt, những kết thúc mở.

Nhân vật quen thuộc nào sẽ trở lại?

Theo thông tin mới nhất thì Lord Darth Vader sẽ trở lại trong Rogue One.

Dù không biết ít hay nhiều nhưng đây cũng là một niềm vui lớn đối với Fans chính thống của Star Wars. Dù sao thì cốt truyện của phim cũng nằm giữa phần 3 và 4.

John Williams vẫn sẽ đảm nhiệm nhạc phim

Tất cả các phim của Star Wars trước đây đều được nhạc sĩ John Williams sáng tác, ông là một trong những người đưsợc nhiều đề cử Oscar về phần nhạc nhất trong Hollywood.