Những giả thuyết về Hydra

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Đến bây giờ thì chắc hẳn ai cũng đã xem qua Ant-Man hay được người khác kể hết tất tần tật về phim rồi. Thế thì bạn có để ý một chi tiết nhỏ nhoi được lồng vào trong đó không? Đó không phải là bộ đồ Waps đầy bóng láng, đó không phải là việc Captain tìm cách cứu người bạn Bucky của mình (The Winter Soldier). Mà đó chính là sự hiện diện của Hydra.

Hydra là gì? – bạn tự hỏi. Nói chung là tổ chức muốn… thống trị thế giới lập ra bởi Red Skull trong Captain America: The First Avenger. Một điều không phải ai cũng để ý trong The First Avenger là Red Skull, ngoài việc chinh phục thế giới này nọ, hắn còn tìm kiếm cách để tao ra các chiến binh siêu phàm như Đội trưởng. Nói thế chắc bạn cũng nhớ lại khúc đầu của Kẻ Bảo Thù Đầu Tiên khi có mấy tên Hydra đột nhập phòng thí nghiệm và cướp lấy hỗn hợp làm Steve Roger thành Captain. Nhưng sau đó chúng ta không thấy Marvel cho Hydra thêm nhiều mưu mô xảo quyệt hơn việc là kẻ thù của Captain (cho có lệ).

Nhưng đó không có nghĩa là Hydra chỉ đơn thuần là mối nguy “nho nhỏ”. Cho đến bây giờ thì có rất nhiều mẩu bánh dẫn tới việc Hydra đang thực hiện âm mưu ban đầu của mình – xây dựng nên đội quân siêu nhân của chính mình. Cùng lúc là người đằng sau giựt dây cho các sự kiện “lịch sử”.

Từ việc hồi sinh Bucky Barn thành Winter Soldier (The Winter Soldier)

Rồi sự sụp đổ của công ty Stark (phim truyền hình Agent Carter)

Cho đến ý định muốn chiếm lấy bộ đồ người Kiến (siêu ảo diệu) của Hank Pym.

Điều đó cho thấy mấy tên Hydra này cũng khôn lõi không kém, khi chúng không chỉ là hiện thân của một dạng Illuminati của Marvel mà còn là một tổ chức cũng có dã tâm đáng nể.

Và điều đó cũng giải thích nhiều uẩn khúc ở các phim Marvel trước như:

Sự “chơi gãy” của Obahdiah Stane trong Iron Man

Hiển nhiên là tên này muốn loại Stark chỉ để “thong thả” bán vũ khí với công trình nghiên cứu công nghệ cho Hydra không chút nản chí.

Nhưng điều kì diệu xảy ra đúng không? – Stark thành Iron Man

Dẫn đến các sự kiện trong Iron Man 2 và 3

Đều là những công ty “xấu xa” nào đó muốn giựt lấy thành tựu công nghệ của Stark và nếu thất bại thì các công ti này chịu chứ Hydra vẫn an toàn.

Tất nhiên là cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra – Captain America: The Winter Soldier

Trong Chiến Binh Mùa Đông chúng ta biết rằng Hydra đã đứng sau lưng giật dây rất nhiều sự kiện và chúng đã thâm nhập sâu vào S.H.I.E.L.D đến mức Captain buộc phải phá tất cả và cùng Iron Man tạo ra Avengers.

Những sự kiện trong Chiến Binh Mùa Đông đã khiến Hydra mất đi cái quyền năng làm người thao túng thế giới. Nhưng đó chỉ là một trong những điều mà Hydra đã có được. Thế nên trong Avengers: Age Of Ultron chúng ta lại thấy Hydra tiếp tục thí nghiệm để tao ra 2 nhân vật mới là Quick Silver và Scarlet Witch. Có thể nói đây là điểm nhấn của Hydra và nếu thật sự không có sự kiện “Ultron” thì chắc rằng hai người này sẽ là mấu chốt cho “sự trỗi dậy” của Hydra.

Và bây giờ chúng ta đến với nhân vật không nổi bật nhất phim – Mitch Carson – biết đến là kẻ ép thúc việc tìm ra cách Hank Pym thu nhỏ và mua được hạt thu nhỏ của Darren Cross. Và cuối cùng lộ diện là cầu nối của Hydra bên trong S.H.I.E.L.D . Điều đó cho thấy rằng Hydra vẫn còn rất nhiều “râu ria” vẫn còn sót lại và vẫn tiếp tục thự hiện kế hoạch chinh phục thế giới rất ảo diệu.

Nhưng lần này thì Hydra đã thành công! Chúng ta có thấy Carson chạy thoát với trong tay là hạt thu nhỏ của Cross. Vậy thì chúng ta có thể trông cậy rằng Hydra sẽ thật sự là mối nguy hiểm ra mặt trong các loạt phim Marvel sắp tới, hơn chỉ là dạng khủng bố hay là tổ chức xấu xa nào đó.

Và tất nhiên điều này cũng khiến Ant-Man quan trong hơn trong các phim sắp tới. Ant-Man có thể sẽ giúp đỡ Avengers chống lại binh đoàn người kiến của Hydra. Và vì Ant-Man sẽ xuất hiện trong Captain America: Civil War, chúng ta cứ mong chờ rằng Hydra sẽ một lần nữa “sang chảnh” xuất hiện như trong The Winter Soldier.