Những giấc mơ thú vị trên màn ảnh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Vào thập niên 80, tên sát nhân Freddy Krueger đã khiến cả thế giới kinh sợ khi gieo rắc cơn ác mộng tại rạp chiếu tại khắp nơi trên thế giới.

Không phải chủ đề hiếm gặp, nhưng những tác phẩm điện ảnh về “giấc mơ” lại luôn là tâm điểm chú ý khi được ra mắt. Cùng nhìn lại một số bộ phim ấn tượng nhất về đề tài khó nhằng này, đồng thời làm quen với bộ đôi soái ca “lạ mà quen” của Hiệu Ứng Bóng Ma.

Ra mắt vào cuối tuần qua Hiệu Ứng Bóng Ma dù không có quá nhiều điều mới mẻ, nhưng nhịp phim nhanh gây cấn, kịch bản hấp dẫn cũng đã đủ làm hài lòng đa số khán giả và tạo ra sự gợi nhớ về các phim từng gây sốt trong bối cảnh “giấc mơ”.

Vào thập niên 80, tên sát nhân Freddy Krueger đã khiến cả thế giới kinh sợ khi gieo rắc cơn ác mộng tại rạp chiếu tại khắp nơi trên thế giới. Ra đời năm 1984, trải qua 6 phần phim, 1 tập ngoại truyện và phiên bản làm lại, A Nightmare on the Elm Street luôn khiến người ta rợn người khi nhớ đến bởi nét kinh hãi trong ngoài hình, đôi tay bàn tay có móng vuốt sắc nhọn và hơn cả là ánh mắt thù ghét trẻ con.

Đến đầu những năm 2000, dòng phim này tiếp tục khiến người ta yêu thích với Mulholland Drive. Đây là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của đạo diễn David Lynch, người thường được biết đến nhờ xu hướng siêu thực và tính bạo lực trong các tác phẩm của mình. Mọi thứ trong phim được sắp xếp phức tạp để đánh lừa người xem khiến họ khó mà nhận diện được cái mình đang xem là đang mơ hay thật. Bộ phim nhảy từ câu chuyện này sang câu chuyện khác, để rồi tất cả đều kết nối với nhau đến một đoạn kết đầy đau thương.

Và rồi “giấc mơ” lại tiếp tục đem hơn $825 triệu doanh thu phòng vé vào năm 2010 nhưng không phải kinh dị cũng chẳng tâm lý, mà lại là hành động-giả tưởng và hẳn cho đến hiện tại khó có ai có thể quên được Inception của đạo diễn đại tài Christopher Nolan. Một câu chuyện gây chấn động nền điện ảnh thế giới vào thời điểm đó, khi mọi thứ xảy ra trong giấc mơ, những cuộc truy đuổi lẫn hành động mãn nhãn, dàn diễn viên toàn sao… mà đặc biệt hơn cả là “mơ trong mơ” tầng tầng lớp lớp, càng chìm sâu vào đó, khán giả càng khó thoát ra bởi sự thu hút khó cưỡng của tác phẩm này.

Ngoài ra khi nói về bối cảnh “mở ảo” không ít người khó có thể quên các tựa phim như: The Wizard Of Oz (1939), Wild Strawberries (1957), 8½ (1963), Brazil (1985), Total Recall (1990), Open Your Eyes (1997), Waking Life (2001)... 

Cam Gigandet & Jonathan Rhys Meyers cùng nhau trở lại thành công trong Hiệu Ứng Bóng Ma

Không thuộc dàn sao hạng A, nhưng ngay từ khi xuất hiện trong Twilight, Cam Gigandet đã khiến người hâm mộ nhớ mãi hình ảnh gã ma cà rồng nham hiểm, độc ác nhưng lại cực kỳ cuốn hút. Ngoại hình rắn chắc, cơ bụng 6 múi, những lát cắt hoàn hảo trên cơ thể, gương mặt nửa chính nửa tà đã nhanh chóng giúp Cam được khán giả nhớ đến và xuất hiện trong nhiều xuất phẩm điện ảnh từ bom tấn hạng nặng, tâm lý, lãng mạn, cho đến các series truyền hình danh tiếng. Ngay từ giai đoạn đầu của sự nghiệp, Gigandet đã được mệnh danh là “hoàng tử phản diện” bởi phần lớn các vai diễn của anh đều là kẻ ác, hiểm độc hoặc hèn hạ, khốn nạn. Trở lại màn ảnh rộng trong HIỆU ỨNG BÓNG MA, nhưng lại với vai chính diện mang các sắc thái khác nhau, một người chồng mẫu mực – cảm xúc loạn nhịp – nội tâm chưa bao giờ bình yên – kỹ năng hành động siêu việt, Cam Gigandet không chỉ khiến người xem thổn thức bởi vẻ bề ngoài của anh, mà còn bởi khả năng diễn xuất điêu luyện cùng sự thay đổi tích cực trong cách lựa chọn nhân vật để hóa thân vào. Ngoài việc cố gắng khẳng định vị thế của mình, nam thần này luôn trong danh sách những người đàn ông hấp dẫn nhất tại Hollywood và là người chồng người cha đáng yêu của 3 đứa con xinh xắn.

Từng khiến nhiều người đã thất vọng khi biết Jonathan Rhys Meyers từng phải cai nghiện ma túy sau một thời gian lạm dụng dài hạn nhưng khó ai có thể từ chối tài năng của tài tử này. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 16 tuổi, xuất hiện trong hơn 30 phim điện ảnh và series truyền hình, chủ nhân của các giải thưởng uy tín như Quả Cầu Vàng, Satellite Award… Jonathan chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng bởi từng vai diễn, người ta đều thấy anh mang một màu sắc riêng. Đỉnh điểm sự nghiệp của anh chàng có gương mặt hiền lành này là loạt phim truyền hình đình đám The Tudors, kéo dài suốt 4 năm phát sóng, nhân vật vua Henry VIII của Meyers đã khiến các gia đình khắp các quốc gia châu Âu lẫn tại Mỹ mở TV xem mỗi ngày. Nét quyến rũ, lịch lãm đã đưa Jonathan quý ông kiểu mới tại miền đất danh tiếng, hai series khác là Elvis và Dracula thu hút sự quan tâm của khán giả ngay từ những tập đầu tiên không chỉ bởi nội dung hay mà còn bởi sự xuất hiện của “gã trai nghiện ngập biết đứng dậy”. HIỆU ỨNG BÓNG MA mang Jonathan trở lại màn bạc vẫn với hình tượng ấy, một bác sĩ tận tâm với giọng nói trầm ấm, nhưng ẩn chứa đầy bí ẩn đáng sợ phía sau.

Tóm tắt Hiệu Ứng Bóng Ma:

Vợ đẹp, là chủ một quán ăn đông nhất nhì địa phương, cuộc sống của Gabriel Howarth (Cam Gigandet thủ vai) khiến nhiều người mơ ước lẫn ganh tị. Nhưng mỗi đêm khi chìm vào giấc ngủ, anh lại bắt đầu có thân phận mới, một sát thủ máu lạnh chuyên thủ tiêu các chính trị gia tiếng tăm, trong chính giấc mơ của mình. Mỗi khi tỉnh dậy, vợ anh, Bryn, luôn cố an ủi mọi thứ chỉ là mơ thôi. Nhưng Gabriel sớm nhận ra những kẻ anh giết trong giấc mơ của mình thì ngoài đời đều chết theo cách giống như vậy.

Hàng loạt manh mối kỳ lạ bắt đầu lộ ra khiến người đàn ông trẻ không thể nào làm ngơ rồi bắt đầu tìm cách lần theo và đối mặt với sự thật. Liệu đó chỉ là ảo tưởng hay thật sự Grabriel là kẻ sát nhân???

Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 21.04.2017 và không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

Bài viết liên quan