Hiệu Ứng Bóng Ma - Cảm hứng từ Inception

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cảm hứng từ Inception, câu chuyện của Total Recall và phong cách Patriot Games

Giấc mơ luôn được xem là một phim trường màu mỡ, bởi nơi đó không có bất kỳ giới hạn nào cho sự tưởng tượng. Nhiều nhà làm phim đã dựa trên nơi đầy ảo tưởng này để tạo ra các tựa phim đình đám như Inception, Total Recall, The City of Lost Children, The Matrix, Spirited Away, Nightmare on Elm Street… tháng 4 này, Hiệu Ứng Bóng Ma (The Shadow Effect) hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc chiến kịch tính hấp dẫn đến từng phút giây từ giấc mơ đến hiện thực trên màn ảnh rộng.

Vợ đẹp, là chủ một quán ăn đông nhất nhì địa phương, cuộc sống của Gabriel Howarth (Cam Gigandet thủ vai) khiến nhiều người mơ ước lẫn ganh tị. Nhưng mỗi đêm khi chìm vào giấc ngủ, anh lại bắt đầu có thân phận mới, một sát thủ máu lạnh chuyên thủ tiêu các chính trị gia tiếng tăm, trong chính giấc mơ của mình. Mỗi khi tỉnh dậy, vợ anh, Bryn, luôn cố an ủi mọi thứ chỉ là mơ thôi. Nhưng Gabriel sớm nhận ra những kẻ anh giết trong giấc mơ của mình thì ngoài đời đều chết theo cách giống như vậy.

Có một cuộc sống viên mãn…
Có một cuộc sống viên mãn…

Hàng loạt manh mối kỳ lạ bắt đầu lộ ra khiến người đàn ông trẻ không thể nào làm ngơ rồi bắt đầu tìm cách lần theo và đối mặt với sự thật. Liệu đó chỉ là ảo tưởng hay thật sự Grabriel là kẻ sát nhân???

… nhưng lại một sát thủ máu lảnh trong giấc mơ?
… nhưng lại một sát thủ máu lảnh trong giấc mơ?

Hiệu Ứng Bóng Ma: cảm hứng từ Inception, câu chuyện của Total Recall và phong cách Patriot Games

Sau khi thực hiện một số dự án đầu tay, anh em đạo diễn Obin và Amariah Olson đã từng kinh ngạc bởi độ “căng não” của siêu phẩm Inception do đạo diễn đại tài Christopher Nolan thực hiện, từ đó trở thành nguồn cảm hứng cũng như động lực để họ thực một tác phẩm về giấc mơ. Tuy nhiên với thế mạnh là phim hành động, bộ đôi này đã bắt đầu được biết đến sau khi thực hiện 2 bộ phim về đề tài bắt cóc là Unknown Caller cùng Operator. Và Hiệu Ứng Bóng Ma chính là lúc họ tấn công vào phim trường giấc mơ kỳ ảo, tuy nhiên với kịch bản đầy thực tế.

Hình ảnh phòng thí nghiệm bí ẩn xuất hiện trong trailer…
Hình ảnh phòng thí nghiệm bí ẩn xuất hiện trong trailer…

Anh em nhà Olson lại thích phim của mình có tiết tấu nhanh, logic, không cần quá nhiều giải thích mà khán giả vẫn có thể hiểu lẫn theo sát được mạch phim. Nhân vật điệp viên trong Total Recall do huyền thoại cơ bắp Arnold Schwarzenegger thủ vai, đã cho họ góc nhìn đầy tinh tế để xây dựng nhân vật chính của mình, tiếp đến là phát triển cuộc hành trình một cách nhanh gọn nhưng cũng không thiếu những màn đấu trí căng não như trong tác phẩm kinh điển Patriot Games do tài tử Harrison Ford thủ vai chính. Điều này có thể thấy rất rõ qua trailer chính thức của Hiệu Ứng Bóng Ma, bắt đầu thật gay cấn với loạt cảnh ám sát nối tiếp với sự mâu thuẫn nội tâm nơi nhân vật chính và khiến người xem tò mò khi hé lộ các cảnh quay chớp nhoáng trong phòng thí nghiệm. Một công thức không mới nhưng với cách xử lý linh hoạt, chắc chắn Hiệu Ứng Bóng Ma sẽ là phim đáng xem tại rạp với tất cả các fan hành động giả tưởng nói riêng, đồng thời là người hâm mộ điện ảnh nói chung.

Hiệu Ứng Bóng Ma sẽ khởi chiếu vào 21.4.2017.