Những nguyên nhân khiến Deadpool 2 cương quyết không tìm người thay thế T.J. Miller

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về những khán giả bỏ tiền ra rạp thưởng thức bộ phim.

Nhà sản xuất X-Men, Lauren Shuler Donner, không muốn cast lại T.J. Miller trong Deadpool 2 mặc cho những cáo buộc gần đây của anh. Làn sóng những ngôi sao lần lượt bị lên án tấn công và quấy rối tình dục đã làm sự nghiệp của hàng loạt diễn viên tụt dốc, phải cast lại hoặc tệ hơn là bị loại khỏi phim hay chương trình truyền hình họ đang đóng. Kevin Spacey bị thay thế bởi Christopher Plummer trong All the Money in the World là một ví dụ gần đây và có lẽ là nổi nhất trong trường hợp này. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào cho thấy Miller sẽ mất vai diễn bạn chí cốt của Deadpool, Weasel, dù anh cũng nhận được những lời cáo buộc tương tự.

Những lời đồn về hành vi không đứng đắn của Miller ở Hollywood đã xuất hiện từ mấy năm nay, nhưng gần đây mới có vụ việc một phụ nữ tố cáo chàng diễn viên Silicon Valley tấn công cô khi còn ở đại học. Miller đã phủ nhận điều này, nhưng nghe có vẻ như dự án Deadpool 2 dù chưa có tên chính thức nhưng vẫn muốn giữ lại nam diễn viên.

Trong một buổi phỏng vấn với Rotten Tomatoes, nhà sản xuất X-Men Lauren Shuler Donner tuyên bố Deadpool 2 đã gần như hoàn thiện. Và sẽ không có chuyện Miller sẽ phải cast lại, mặc cho những cáo buộc nghiêm trọng của anh. Khi được hỏi về vấn đề này, Donner trả lời: “Chúng tôi đã tới công đoạn chỉnh sửa cuối cùng. Tôi không nghĩ thế.”

Tất nhiên là dù Miller vẫn ở lại với Deadpool 2 nhưng không có nghĩa là anh sẽ trụ lâu với phim. Miller có thể bị cho ra rìa bất cứ lúc nào trong các phần sau của Deadpool. Dù những dự án này chưa được công bố, nhưng gần như Deadpool luôn thành công và được đánh giá cao. Nhưng tương lai của Donner thì không được đảm bảo cho lắm. Còn tùy vào Disney, chủ sở hữu mới của Fox, về việc Miller có tiếp tục đồng hành với vai Weasel hay không. “Đấy là việc của studio,” Shuler Donner giải thích. “Tôi không rõ lắm.”

Cũng khá lâu kể từ lần đầu tiên X-Men phải đối mặt với scandal quấy rối tình dục. Đạo diễn Brett Ratner của phim X-men: The Last Stand bị sa thải bởi hành vi của mình, khi ông lăng mạ xu hướng tính dục của diễn viên The Last Stand – Ellen Page trước đoàn làm phim, điều này được chính Page tiết lộ.

Đáng buồn là, không chỉ có mình Ratner. Gần đây đạo diễn X-Men Bryan Singer cũng vừa vấp phải nhiều scandal tương tự. Như trường hợp đã đề cập của Spacey, Singer bị cáo buộc lạm dụng tình dục với nam vị thành niên. Dù anh sắp phải đối mặt với bản án vì có hành vi tình dục với cậu bé 17 tuổi, song vẫn còn những khúc mắc cần giải quyết trong vụ việc của Singer. Vì những lý do tương tự, Singer tự rút lui khỏi vai trò sản xuất của series Legion mùa 2.

Trước mắt, vai diễn của T.J. Miller trong Deadpool 2 vẫn an toàn và anh sẽ không đi vào vết xe đổ của Ratner và Singer, dù thực hư chưa được xác nhận. Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về những khán giả bỏ tiền ra rạp thưởng thức bộ phim.

Nguồn: Screen Rant