Những phản ứng đầu tiên dành cho The Lion King – Tuyệt vời về mặt hình ảnh

Tin điện ảnh · Maii ·

Các phản ứng đầu tiên dành cho The Lion King như thế nào?

“Về mặt hình ảnh, bộ phim thật tuyệt vời,” một trong những nhà phê bình nhận xét về bộ phim hoạt hình CGI như thật với dàn sao lồng tiếng hấp dẫn.

Ảnh: Walt Disney Studios
Ảnh: Walt Disney Studios

Sau khi phân làm 2 luồng ý kiến trái chiều liên quan đến Aladdin, giới phê bình, phóng viên và các biên tập viên đã tweet trạng thái nhận xét về The Lion King remake từ bộ phim hoạt hình gốc của Disney. Phản ứng của họ không nằm ngoài dự đoán của nhiều người: Mặt hình ảnh của phim tuyệt đẹp và cảm xúc thì chạm đến tim của rất nhiều khán giả trong buổi premiere.

The Lion King – Vua Sư Tử, do đạo diễn của The Jungle Book Jon Favreau chỉ đạo, vẫn theo phần lớn nhịp điệu của bản hoạt hình năm 1994 cùng với nhiều bài hát gốc. Cũng giống như bản hoạt hình, The Lion King 2019 theo chân Simba (Donald Glover) trốn chạy khỏi vương quốc khi cha mình là Mufasa bị chú Scar (Chiwetel Eijiofor) giết chết. Sau khi học được nhiều bài học về quá trình trưởng thành, cậu trở về đối mặt với Scar.

Phim còn có sự tham gia lồng tiếng của Beyoncé trong vai Nala, James Earle Jones vai Mufasa, Billy Eichner vai Timon, Seth Rogen vai Pumbaa, John Oliver vai Zazu, Alfre Woodard vai Sarabi… cùng một số diễn viên khác.

Phóng viên gạo cội của Buzzfeed Adam B. Vary đã viết lời nhận xét khá cẩn thận về bộ phim “#TheLionKing là cột mốc đánh dấu bước trải nghiệm *hình ảnh* (mới). Tôi chưa bao giờ thấy thứ nào tương tự thế và tôi nghĩ nó sẽ thay đổi cách nhìn của chúng ta về phim ảnh mãi mãi.” Vary viết thêm, “Mặc dù là một trải nghiệm cũng *đầy cảm động*… tôi sẽ nói thế này: Hóa ra sư tử không thể biểu lộ cảm xúc.”

Phó biên tập quản lý mảng giải trí của IGN Laura Prudom nói rằng, đối với cô thì “Về mặt hình ảnh, phim thật đang kinh ngạc – một thành quả về kỹ thuật không đối thủ, y hệt như đang xem một bộ phim tài liệu tự nhiên vậy.” Cô nói, “Nhìn chung, #TheLionKing sẽ là câu chuyện vượt thời gian cảm động dành cho thế hệ mới, nhưng tôi sẽ không bao giờ xem nó nhiều hơn số lần tôi đã xem bản gốc.”

Dưới đây là một số bình luận khác về bộ phim:

Bình luận của Adam B. Vary.

"Ôi lạy hồn, tôi thực sự yêu VUA SƯ TỬ. Tôi nghĩ (tôi nghĩ) đây là bộ phim có kỹ xảo đẹp nhất tôi từng xem. Như là một cấp độ khác vậy… (Cũng phải nói thêm, tôi là người bất khả tri đối với phim gốc và không có cảm giác hoài niệm gì cả. Dù sao thì, bộ phim này cũng rất hấp dẫn đối với tôi."

"Thật may mắn khi có dịp tham dự nhiều buổi premiere, nhưng không chắc là có phim nào nhận được nhiều tràng pháo tay thế này trong buổi công chiếu #TheLionKing. Cảm giác như đang ở trong một buổi concert nhạc rock vậy. Bộ phim này sẽ kiếm tiền khủng lắm đây."

"Vừa xem xong #TheLionKing. Cảm giác tràn ngập lúc này là: SIMBA DỄ THƯƠNG QUÁ. Nhưng thực sự, nếu bạn hi vọng đây sẽ là phiên bản chuyển thể y chang phim gốc với kỹ xảo tuyệt đỉnh thì bộ phim sẽ xứng với kỳ vọng."

"#TheLionKing luôn là bộ phim hoạt hình Disney yêu thích của tôi, và phần phim này nhắc cho tôi nhớ lý do tại sao. Chào mừng sự háo hức, cảm xúc và nước mắt của tuổi thơ. Tôi choáng ngợp với những phù thủy kỹ xảo đứng sau phim này. Timon & Pumbaa nổi bật nhất phim."

Nguồn: The Hollywood Reporter