Những tác phẩm lãng mạn kinh điển cực đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc

Tin điện ảnh · anan681 ·

Những cảm xúc ngọt ngào của những năm tháng thanh xuân đẹp nhất. Lịch chiếu Ditto - Thanh Âm Tình Đầu và mua vé Ditto - Thanh Âm Tình Đầu tại Moveek.

Tình cảm, ngọt ngào, lãng mạn và đầy xúc cảm, điện ảnh xứ sở Kim chi đã làm si mê và chinh phục hàng triệu khán giả Châu Á suốt hai thập kỷ qua. 

Những tác phẩm về tình yêu luôn có nội dung gần gũi, bình dị, và rất được lòng các tín đồ của môn nghệ thuật thứ bảy. Danh sách các bộ phim lãng mạn kinh điển sau đây sẽ là món ăn tinh thần không thể bỏ qua cho những “con dân phim ảnh” nhâm nhi và đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc của tình yêu. 

My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo (2001)

Lịch chiếu Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu và mua vé Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu tại Moveek

My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo được xem là một trong những tác phẩm hài - lãng mạn kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc
My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo được xem là một trong những tác phẩm hài - lãng mạn kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc

Ra mắt khán giả năm 2001 với sự tham gia của “mợ chảnh” Jun Ji-hyun (nữ chính đình đám của Vì Sao Đưa Anh Tới, Huyền Thoại Biển Xanh) và Cha Tae-hyun (Ông Ngoại Tuổi 30, Thử Thách Thần Chết: 2 Thế Giới), My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo được xem là một trong những tác phẩm hài - lãng mạn kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời được nhiều quốc gia mua bản quyền làm lại.

Dựa trên câu chuyện có thật được chia sẻ trên Internet, phim xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Kyun-woo, chàng sinh viên chủ nghĩa YOLO, chỉ sống cho hôm nay, không có mục tiêu cho tương lai, vô tình gặp gỡ một cô gái ngổ ngáo xinh đẹp không tên. Cô nàng say mèm và ngất gục trên tàu điện ngầm. Kyun-woo giúp đỡ và mang cô vào nhà nghỉ. Nào ngờ, tưởng Kyun-woo có ý đồ xấu, người ta bắt anh chàng lại. Trải qua hàng loạt diễn biến, Kyun-woo nhận ra cô chính là người con gái mà trái tim anh thuộc về. 

Hiện tượng phòng vé Hàn Quốc năm 2003 - The Classic (Cổ Điển) là câu chuyện tình yêu đan xen qua lại giữa hai thế hệ
Hiện tượng phòng vé Hàn Quốc năm 2003 - The Classic (Cổ Điển) là câu chuyện tình yêu đan xen qua lại giữa hai thế hệ

Hiện tượng phòng vé Hàn Quốc năm 2003 - The Classic (Cổ Điển) là câu chuyện tình yêu đan xen qua lại giữa hai thế hệ, vừa cổ điển lãng mạn, lại vừa trong trẻo tươi sáng. Ji Hye - do nữ diễn viên Hạ Cánh Nơi Anh Son Ye Jin thủ vai, được cô bạn thân của mình nhờ viết thư tình để gửi cho anh chàng Sang Min (Jo In Sung) điển trai khóa trên. Trớ trêu thay, dần dần chính Ji Hye cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với Sang Min. Trong một lần dọn nhà, Ji Hye phát hiện ra chiếc hộp nhỏ chất đầy những bức thư tình của mẹ mình và khám phá ra mối tình của bà thời son trẻ. Và từ đây, người xem được hòa mình vào câu chuyện tình yêu song song của quá khứ và hiện tại đầy ngọt ngào, đáng yêu nhưng cũng không tránh khỏi sóng gió của hai nhân vật. 

The Classic như một bản giao hưởng nhẹ nhàng du dương đầy sắc màu nhưng vô cùng cảm xúc, sâu lắng chạm vào trái tim khán giả.

A Werewolf Boy - Sói (2012)

Năm 2012, A Werewolf Boy ra mắt tại Hàn Quốc và ngay lập tức trở thành cơn sốt tại phòng vé
Năm 2012, A Werewolf Boy ra mắt tại Hàn Quốc và ngay lập tức trở thành cơn sốt tại phòng vé

Năm 2012, A Werewolf Boy ra mắt tại Hàn Quốc và ngay lập tức trở thành cơn sốt tại phòng vé. Không lấy đề tài hành động hay kinh dị như nhiều bộ phim Hollywood đình đám cùng chủ đề, A Werewolf Boy là câu chuyện tình của chàng người sói (Song Joong Ki) và cô bé Su Ni (Park Bo Young). Gia đình Su Ni tình cờ phát hiện ra một cậu bé kỳ lạ với lối sống hoang dã, không biết nói tiếng người nên đã đưa về và cưu mang cậu như con cái trong nhà. Dần dần, cô bé Su Ni bị thu hút bởi vẻ ngây thơ có phần hoang dại của chàng người sói (được đặt tên là Cheol Soo), rồi giúp cậu hòa nhập với cuộc sống. Nhưng biến cố xảy ra buộc Cheol Soo hiện nguyên hình thành sói. Su Ni đành phải đuổi cậu đi với lời hẹn ước: "Đợi mình nhé! Mình sẽ quay lại với cậu”. 

A Werewolf Boy thành công vang dội với loạt thành tích ấn tượng gồm: cán mốc 1 triệu vé chỉ sau 5 ngày; doanh thu đạt mốc 3,6 triệu đô sau 12 ngày; cán mốc 4.120.000 vé sau 15 ngày, trở thành một trong những bộ phim điện ảnh thành công nhất mọi thời đại. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của các diễn viên tham gia bộ phim như: Song Joong-ki (Hậu Duệ Mặt Trời - 2016, Vincenzo - 2021, Cậu Út Nhà Tài Phiệt - 2022), Park Bo-young (Ma Nữ Đáng Yêu - 2015, Cô Gái Mạnh Mẽ Bong-Soon - 2017, Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi - 2021), Yoo Yeon-seok (Người Thầy Y Đức - 2016, Quý Ngài Ánh Dương - 2018, Chuyện Đời Bác Sĩ - 2020, 2021)... 

Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu (2022)

Lịch chiếu Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu và mua vé Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu tại Moveek

Ditto (Thanh Âm Tình Đầu) tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé xứ kim chi, thiết lập những kỷ lục cho thể loại phim tình cảm lãng mạn
Ditto (Thanh Âm Tình Đầu) tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé xứ kim chi, thiết lập những kỷ lục cho thể loại phim tình cảm lãng mạn

Ra mắt cuối năm 2022, Ditto (Thanh Âm Tình Đầu) là tác phẩm remake từ bộ phim cùng tên rất nổi tiếng trong những năm đầu thế kỷ 21, ngay lập tức tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé xứ kim chi, thiết lập những kỷ lục cho thể loại phim tình cảm lãng mạn. 

Ditto kể về câu chuyện của hai sinh viên trường Đại học Hàn Quốc, một người sống tại năm 1999, một người sống tại năm 2022. Kim Yong - sinh viên khoa Cơ khí niên khóa 1995 và Kim Mu Nee, sinh viên khoa Văn học niên khóa 2021 tình cờ liên lạc được với nhau thông qua một máy điện đàm cũ HAM. Dần dần, giữa cả hai nảy sinh một mối liên kết đặc biệt, nơi họ cùng trải lòng về tình bạn, tình yêu. Thế nhưng, khi những bí mật trong khoảng cách 20 năm cách biệt của họ được hé lộ, Yong và Mu Nee phải đối mặt với những cảm xúc rối ren, dằn vặt chưa từng trải qua trong cuộc đời…

Thanh Âm Tình Đầu official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu quy tụ dàn sao trẻ triển vọng bậc nhất màn ảnh Hàn Quốc như: diễn viên tài năng Yeo Jin Goo, người quen mặt với khán giả Việt qua các bộ phim nổi tiếng như The Moon Embracing the Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời), Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái); Cho Yi Hyun, nữ diễn viên của Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) và series Netflix All of Us are Dead (Ngôi Trường Xác Sống); nam phụ đẹp trai si tình trong Mr. Queen (Chàng Hậu) - Na In Woo, chàng thế tử của Under the Queen’s Umbrella (Dưới Bóng Trung Điện) - Bae In Hyuk, Kim Hye Yoon của Extraordinary You (Tình Yêu Khác Thường), Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm)...   

Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu khởi chiếu tại rạp 10.02.2023

Thanh Âm Tình Đầu - Phim thanh xuân lãng mạn làm mưa làm gió phòng vé xứ Hàn

Thanh Âm Tình Đầu - Phim thanh xuân lãng mạn làm mưa làm gió phòng vé xứ Hàn

Dàn sao trẻ sáng giá nhất K-biz hội tụ trong Ditto (Thanh Âm Tình Đầu) chuẩn bị ra mắt khán giả Việt trong mùa Valentine năm nay. Lịch chiếu Thanh Âm Tình Đầu và mua vé Thanh Âm Tình Đầu tại Moveek.

[Review] Hoàn Hồn 2 - Cái kết khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm

[Review] Hoàn Hồn 2 - Cái kết khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm

Hoàn Hồn 2 là một cái kết mà nhiều người hâm mộ đã chờ đợi từ lâu. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] Dạ Điểu (The Night Owl)

[Review] Dạ Điểu (The Night Owl)

Dạ Điểu (The Night Owl) là một bộ phim tạo nên làn gió mới của nền điện ảnh Hàn Quốc khi vừa kết hợp giữa thể loại cổ trang và chính kịch, giật gân. Xem lịch chiếu Dạ Điểu và mua vé Dạ Điểu tại Moveek.