Nicolas Cage trở lại với bộ phim hài Đạo Quân Một Người

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Trong tháng 11 này, toàn thế giới đang hướng về nước Mỹ với sự xuất hiện của một nhân vật xã hội được mọi người quan tâm.

Trong tháng 11 này, toàn thế giới đang hướng về nước Mỹ với sự xuất hiện của một nhân vật xã hội được mọi người quan tâm. Còn trên màn ảnh rộng, sự trở lại của Nicolas Cage với diện mạo mới, vai diễn Gary Faulkner đậm chất hài hước hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều thú vị.

Cốt truyện

Gary Faulkner (Nicolas Cage) là một người đàn ông trung niên bị suy thận mãn tính, hiện đang làm các công việc xây dựng bán thời gian ở Colorado. Ông cũng là một người yêu nước điên cuồng và từng lo lắng vì Chính phủ không thể theo dõi Osama bin Laden từ sau sự kiện 11/09.

Gary vô tình gặp lại Marci Mitchell (Wendy McLendon-Covey), người trong mộng của Gary thời trung học, hiện đang làm việc ba công việc khác nhau để nuôi cháu gái bị câm và bại não - Lizzie. Gary và Lizzie rất hợp với nhau. Mặc cho sự lập dị của Gary, Marci thấy quý mến anh và cả hai bắt đầu hẹn hò.

Không lâu sau, Gary đã gặp được CHÚA (Russell Brand). Người đã giao nhiệm vụ anh ta để đến Pakistan để bắt Bin Laden và đưa hắn trở về Hoa Kỳ. Gary quyết định thực thi nhiệm vụ, tất nhiên, Gary kể hết kế hoạch này cho Marci. Cô có chút hoài nghi lúc đầu, nhưng nhanh chóng đi theo để hỗ trợ kế hoạch của Gary.

Sau nhiều lần thất bại, Gary trở về nhà ở Colorado, với Marci và Lizzie. Hành trình mạo hiểm của Gary khiến Marci có cảm giác lo sợ, tình cảm của cô dành cho Gary ngày càng mãnh liệt hơn, và mặc dù Gary đang cân nhắc để từ bỏ nhiệm vụ của mình để bắt đầu một cuộc sống mới với Marci, Chúa xuất hiện một lần nữa và khẳng định rằng Gary phải tiếp tục hành trình của mình.

Gary cuối cùng cũng xin được thị thực để nhập cảnh vào Pakistan. Thật không may, CIA đã bắt đầu để mắt và đặt radar theo dõi Gary. Gary bị bắt ngay sau đó bắt anh lên máy bay trở lại Mỹ và đưa Gary vào danh sách cấm bay. Ông cố gắng thoát khỏi họ nhưng không thành và bất tỉnh, trong thời gian đó Gary mơ thấy anh đã đấu tay đôi với Bin Laden bằng thanh kiếm tuyệt đỉnh của mình trong một hang động. Gary cố gắng thuyết phục CIA rằng ông đã tìm thấy Bin Laden, nhưng họ bỏ ngoài tai và vẫn gửi anh về Mỹ.

Câu chuyện về hành trình của anh đã lan truyền trên mọi phương tiện truyền thông và mọi người điên cuồng bàn luận về nó. Khi Gary đang chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo của mình, Bin Laden được thông báo đã bị giết và Gary sụp đổ hoàn toàn. Trong khoảnh khắc, anh ta chấp nhận thất bại và bắt đầu nghĩ về cuộc sống mới với Marci. Tuy nhiên, Chúa xuất hiện một lần nữa và thuyết phục Gary rằng cái chết của Bin Laden là giả. Marci muốn Gary từ bỏ và ở lại với cô, nhưng Gary từ chối. Tuy nhiên, khi Gary ngồi trên một chiếc máy bay đến Islamabad, ông nhớ lại tình cảm của mình với Marci và Lizzie nên đã quyết định trở về nhà, một lần và mãi mãi.

Đạo diễn

Larry Charles

Larry Charles là một nhà biên kịch, nhà sản xuất và đạo diễn, nổi tiếng với bộ phim Sitcom Seinfeld của NBC, một trong những phim hài bất hủ rất thành công nhất trong lịch sử truyền hình. Ông cũng là đạo diễn của bộ phim sitcom nhiều tập Curb Your Enthusiasm của HBO.

Năm 2006 Charles làm đạo diễn phim Borat, một trong những phim hài sáng tạo nhất trong những năm đầu thế kỷ 21, với sự tham gia Sacha Baron Cohen trong vai Borat.

Mười năm sau thành công của bộ phim Borat, Larry Charles trở lại vai trò đạo diện với phim hài Đội Quân Một Người – Army of One, hứa hẹn sẽ vừa mang nụ cười lẫn những phút suy ngẫm lắng đọng cho khán giả.

Diễn viên

Nicolas Cage

Nổi lên từ bộ phim Leaving Las Vegas của đạo diễn Mike Figgs, Nicolas Cage được giải Oscar, giải thưởng Quả cầu vàng và giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất từ ​​các nhà phê bình New York Film Circle, các Hiệp hội phê bình phim Los Angeles và các nhà phê bình phim Chicago. 

Tên tuổi của Nicolas Cage được ghi dấu trong các tác phẩm thành công như: Ghost Rider (2007), National Treasure: Book of Secrets (2007), Knowing  (2009), Ghost Rider: Spirit of Vengeance (2011), Snowden (2016). Ông là diễn viên cần mẫn với tần suất mỗi năm ít nhất tham gia một phim đặc biệt trong năm sau thì năm bộ phim có Cage tham gian đang trong giai đoạn hoàn thiện phần hậu kỳ gồm: Southern Fury (đạo diễn Steven C. Miller); Inconceivable  (đạo diễn Jonathan Baker); Looking Glass  (đạo diễn Dori Oskowitz); Mom and Dad (do Brian Taylor làm đạo diễn); Vengeance: A Love Story (đạo diễn bởi Johnny Martin)

Là một diễn viên tài năng và có khả năng biến hóa tuyệt vời, anh có thể hóa thân vào vai mà không ai đã từng biết anh có thể nhận ra. Nicolas Cage là mẫu diễn viên hoàn hảo để có thể hóa thân vào vai Gary Faulkner trong phim.

Russell Brand

Anh xuất thân là một danh hài đọc thoại vào năm 2000. Russell Brand đã đóng vai chính của phim Arthur vào năm 2011 cùng với Helen Mirren và lồng tiếng cho nhân vật Dr. Nefario trong phim hoạt hình nổi tiếng Kẻ Trộm Mặt Trăng phần 1 và phần 2.

Năm 2014, Russell Brand cho ra web series về hài độc thoại về chính trị - The Trews. Cũng từ đó, anh được mời vào các sự kiện, truyền thông cũng như quảng cáo của các chương trình về chính trị. Đây chính là một mẫu người hoàn hảo để vào vai một nhân vật mấu chốt trong phim – đó là Chúa.

Wendi McLendon-Covey

Cô hiện tại đang là ngôi sao trong hot series phim The Goldbergs của ABC/SONY. Wendi năm vừa qua đã đóng những phim như Blended (cùng Adam Sandler và Drew Barrymore), In Think Like A Man Too (cùng Kevin Hart và Taraji Henson) và Single Moms’ Club (cùng Terry Crews và Nia Long) 

Sự thu hút của Wendi rất phù hợp để vào vai Marci, người đã khiến cho Gary Faulkner phải suy nghĩ rất nhiều mỗi lần rời quê hương đến Pakistan. Và cô hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bối cảnh trong phim

Đội Quân Một Người – Army of One lấy bối cảnh tại 4 địa điểm chính là Greeley – Colorado, San Diego, Israel, và Pakistan. Đoàn làm phim đã chọn Ma-Rốc và Vancouver để thực hiện các cảnh quay. Bối cảnh tại Pakistan và Ma-Rốc có mối tương đồng rất lớn, khi hai nước đều theo Hồi Giáo. Đoàn đã lục tung tất cả hang động tại dãy Atlas để chọn cho các cảnh quay tại đây.

Nguồn cảm hứng

Bắt đầu vào năm 2010, câu chuyện về một người đàn ông một mình đi đến Pakistan để bắt Osama Bin Laden được công bố trên tạp chí GQ, nhà sản xuất Jeremy Steckler đã bắt đầu có ý tưởng làm một bộ phim về anh chàng Gary Faulkner này.

Ông đã chọn Larry Charles, một đạo diễn các bộ phim hài nổi tiếng như Borat, Bruno, Curb Your Enthusiasm, và Seinfeld để nắm quyền đạo diễn cho bộ phim Đội Quân Một Người này của mình.

Tiếp theo lúc phải tìm diễn viên có thể thể hiện một nhân vật lập dị và trắng trợn như Gary Faulkner. Larry Charles đã để ý một người và người đó là Nicolas Cage. “Gary là một nhân vật lớn trong cuộc sống, và nó đòi hỏi một diễn viên táo bạo để miêu tả anh ấy. Táo bạo, chấp nhận rủi ro thì không ai hơn diễn viên điện ảnh người Mỹ Nicolas Cage. Đối với Cage đó là một quyết định dễ dàng. "Larry gọi tôi. Ông đã gửi cho tôi những kịch bản sơ thảo, được khoảng 30 trang; nó đã có một số hành động và một số gợi ý ngẫu hứng. Tôi đọc kịch bản và tôi trở nên rất vui mừng bởi ý tưởng làm một vai diễn phải biến hóa rất nhiều này."

Cage và Faulkner đã dành thời gian nói chuyện với nhau, trao đổi những câu chuyện và hiện tại. Cage nghe Faulkner nói chuyện và nói chuyện và nói chuyện. "Tôi hỏi anh về điều đó. Anh ấy thích nói chuyện với tất cả mọi người." Cage nói.

Đạo Quận Một Người dự kiến khởi chiếu 18.11.2016.