Nữ chính phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là ai?

linhhuynh0257 ·

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

Romance
Khởi chiếu 01/11/2024

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là bộ phim Việt đáng chú ý nhất rạp chiếu vào tháng 11 này. Vậy bạn đã biết gì về nữ chính của phim – nữ diễn viên Ngọc Xuân hay chưa?

Nếu Avin Lu (vai Vinh) được nhiều khán giả biết đến với những vai chính trong các phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa (2020), Em Và Trịnh (2022). Thì hai diễn viên còn lại là Đỗ Nhật Hoàng, đặc biệt là Ngọc Xuân đều là những gương mặt mới, lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Ngọc Xuân là một ấn số trước khi Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình chiếu
Ngọc Xuân là một ấn số trước khi Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình chiếu

Mới bước chân vào nghệ thuật

Ngọc Xuân hay còn gọi là Eugenie sinh năm 1999 tại Tiền Giang. Nhưng đã sống và gắn bó với TP. Hồ Chí Minh hơn chục năm nay. Cô từng là sinh viên ngành truyền thông tại ĐH RMIT.

Ngọc Xuân thời còn là sinh viên đại học
Ngọc Xuân thời còn là sinh viên đại học

Tuy nhiên cô nàng nói rằng bản thân chưa bao giờ là rich kid cả, xét theo mặt bằng chung thì gia đình mình thuộc diện khá giả mà thôi. Ở thời điểm đó Ngọc Xuân thể hiện mong muốn tương lai sẽ trở thành nhà sản xuất hoặc giám đốc nghệ thuật.

Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Ngọc Xuân từng làm người mẫu ảnh tự do. Cô có chiều cao 1m62, số đo ba vòng là 88 - 67 – 93. Theo cô chia sẻ công việc này giúp cô kiếm ra tiền mà không quá bó buộc về mặt thời gian.

Cô từng là mẫu ảnh trước khi trở thành diễn viên
Cô từng là mẫu ảnh trước khi trở thành diễn viên

Ngọc Xuân mới vừa khởi đầu con đường nghệ thuật của mình mà thôi. Cô từng tham gia diễn xuất trong các MV như Giấc Mơ Của Mẹ (2022), Vì Sao Sáng (Lam Trường). Trên mạng xã hội, Ngọc Xuân có hàng chục nghìn người theo dõi. Cô có hình ảnh nữ tính, giản dị mà vẫn tràn đầy năng lượng tích cực.

Vai diễn Miền trong Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là thách thức lớn đối với một diễn viên mới
Vai diễn Miền trong Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là thách thức lớn đối với một diễn viên mới

Vượt qua màn casting khó khăn

Các dự án phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trước đây như: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Mắt Biếc đều thành công. Do đó, dự án Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình cũng rất được chú ý ngay từ khi bắt tay vào quá trình sản xuất.

Sau nhiều vòng tuyển chọn với 1000 hồ sơ tham gia vào quá trình casting. Ekip phim đã công bố 3 diễn viên chính cho dự án này đó là Avin Lu, Đỗ Nhật Hoàng và Ngọc Xuân. Nữ diễn viên 25 tuổi được chọn sau khi đăng ký tham gia trên Tiktok rồi dần bước chân vào các vòng tiếp theo.

Nhan sắc và khí chất của Ngọc Xuân mang hơi thở thập niên 90
Nhan sắc và khí chất của Ngọc Xuân mang hơi thở thập niên 90

Ngay từ vòng tuyển chọn diễn viên, Ngọc Xuân đã dành được nhiều tình cảm từ khán giả. Sau khi cô đăng tải clip casting vai nữ chính Miền trên Tiktok cá nhân. Trong clip đó, diễn viên 25 tuổi mặc chiếc áo dài trắng và các trang phục thập niên 90. Dáng vẻ và nhan sắc mang đậm chất hoài cổ của cô nhận được nhiều lời khen, phản hồi tích cực.

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình chính là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Ngọc Xuân tham gia. Cô thủ vai nữ chính Miền. Người được cả hai cậu bạn Vinh và Phúc yêu mến. Cả ba cùng lớn lên, trưởng thành rồi phải đối mặt với những thách thức, nghiệt ngã của số phận.

Miền là cô gái miền quê hiền lành, nhút nhát
Miền là cô gái miền quê hiền lành, nhút nhát

Truyện dài Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016. Tính đến nay đã được tái bản hơn 10 lần. Đây được đánh giá là một trong những truyện ấn tượng nhất, luôn có mặt trong danh sách top 10 tác phẩm bán chạy nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nhận được nhiều lời khen của đạo diễn và tác giả

Đạo diễn cũng nói thêm: “Ngọc Xuân có nét đẹp của diễn viên Việt Nam thập niên 1990, không chỉ sáng màn ảnh, phù hợp về ngoại hình mà còn có cả sự nhạy cảm khi hóa thân vào nhân vật ở những giai đoạn khác nhau.”

Ngọc Xuân nhận được nhiều lời khen ngợi của đạo diễn
Ngọc Xuân nhận được nhiều lời khen ngợi của đạo diễn

Theo như nguyên tác thì Miền là cô gái hiền lành, nhút nhát, có một tuổi thơ không hề êm ả. Cô lớn lên trong một gia đình không có hạnh phúc với người cha tối ngày say xỉn, anh trai đi khắp nơi gây sợ, người mẹ yếu đuối chỉ biết khóc lóc. Một ngày nọ, người bạn thân từ thời thơ ấu Phúc lên kế hoạch đưa Miền bỏ trốn, với mong muốn cả hai cùng bắt đầu một cuộc sống mới.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng dành nhiều lời khen cho 3 diễn viên chính
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng dành nhiều lời khen cho 3 diễn viên chính

Ngọc Xuân dành nhiều tháng liền để nghiền ngẫm truyện dài Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cô cũng chăm chỉ luyện tập diễn xuất và chủ động tương tác với hai bạn diễn Avin Lu và Đỗ Nhật Hoàng để tạo sự thân thiết chân thật trên phim.

Trailer phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Trong buổi showcase của đoàn làm phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng xuất hiện. Ông đã dành nhiều lời khen cho những diễn viên trẻ như Ngọc Xuân (vai Miền), Avin Lu (vai Vinh) và Đỗ Nhật Hoàng (vai Phúc).

Theo như nhà văn thì các diễn viên trẻ rất hợp vai. Các bạn diễn cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Ngọc Xuân với màn hóa thân ấn tượng cô gái quê Miền, cũng như cách thể hiện cảm xúc trong những phân đoạn tâm lý phức tạp.