Oái oăm với 6 bộ phim hoán đổi linh hồn bình cũ rượu mới

Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Đề tài hoán đổi linh hồn đã quá quen thuộc, từ điện ảnh đến truyền hình, từ tây sang đông, không thể thông kế hết bao nhiêu phim lấy đề tài này.

Đề tài hoán đổi linh hồn đã quá quen thuộc, từ điện ảnh đến truyền hình, từ tây sang đông, không thể thông kế hết bao nhiêu phim lấy đề tài này. Trong năm nay, cũng có rất nhiều bộ phim lấy hoán đổi trình làng. Xem ra, đề tài này không bao giờ cũ?

1. Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt

Nói đến cốt truyện của Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt thì có lẽ khán giả Việt Nam nào cũng biết, nhưng đến với phiên bản chuyển thể này thì cái triết lý của nguyên tác dường như bị xem nhẹ mà thay vào đó đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại xào nấu bộ phim với những tình tiết hài nhảm.

Trương Ba phiên bản mới là một anh chàng đẹp trai, chuyên gia lừa tình lừa tiền của chị em phụ nữ, còn anh hàng thịt thì mập ú, khờ khạo và rất đỗi tôn sùng vợ. Sau một tai nạn thảm khốc, Trương Ba và Hàng Thịt bị đổi hồn cho nhau và rồi họ vướng vào biết bao chuyện phiền toái, tréo ngoe nực cười. Được đặt trong bối cảnh hiện đại, bộ phim chỉ chăm chăm khai thác những tình huống hài hước đời thường, thậm chí có cả những phân cảnh khá dung tục như cảnh Trương Ba đi toilet hay cả nụ hôn sặc mùi của hai vợ chồng Sang Hàng Thịt... Xem phim khán giả có thể thấy những tình tiết trong Những Cô Gái Chân Dài, Cô Nàng Ngổ Ngáo bản Việt, thậm chí cả những phân đọan võ thuật Kungfu như phim Hồng Kông. Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt là một câu chuyện hoang đường được thực hiện chỉ nhằm chọc cười khán giả.

2. Your Name

Sau một loạt Anime thành công như: 5cm/s, Vườn Ngôn Từ… Your Name lại một lần nữa mang đến thành công cho Shinkai Makoto không chỉ trên thị trường Nhật Bản mà cả nền điện ảnh quốc tế.

Bộ phim kể về hai học sinh Taki và Mitsuha, hai con người lớn lên với bối cảnh và môi trường hoàn toàn khác biệt nhau. Trong khi Taki là chàng học sinh thành thị điển hình, lớn lên và học tập ở Tokyo thì Mitsuha lại sinh ra tại một vùng quê hẻo lánh. Cô gái đã qua chán ngán với những khung cảnh yên bình của làng quê nên luôn mong mỏi có thể đến ở thành phố Tokyo xa hoa kia. Hai nhân vật đổi linh hồn cho nhau qua những giấc mơ dài, họ được khám phá, trải nghiệm cuộc sống của nhau qua những tháng ngày đó, nhưng rồi mơ thì cũng phải đến ngày tỉnh và lúc đó bí mật kinh hoàng của thời gian và dần dần hé lộ.

Your Name không chỉ là một tác phẩm anime bình thường với một motif hoán đổi linh hồn quen thuộc, mà lồng ghép trong bộ phim là văn hóa, những nét truyền thống, phong tục tập quán của Nhật Bản và câu chuyện thời gian mộng ảo được kết nối qua một sợ chỉ đỏ.

Hình ảnh trong phim đẹp lung linh, mô tả chân thực từ cảnh đồng quê yên bình đến nơi đô thị tấp nập, không khí lễ hội nhộn nhịp đến những ánh sao băng tất cả đều được được mô tả bằng những sắc màu tươi đẹp và huyền ảo nhất. Với tất cả những yếu tố trên thì chẳng có gì phải bàn cãi việc Your Name trở thành anime có doanh thu khủng nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản.

3. Freaky Friday

Phim dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mary Rodgers, thích hợp với các cô gái khi muốn xem cùng các bậc phụ huynh. Phim phác họa câu chuyện giữa mẹ và con gái – hai kẻ cố chấp sống chung dưới một mái nhà với những mâu thuẫn từ nhỏ đến lớn, từ trang phục, âm nhạc đến đàn ông. Cô con gái Anna yêu thích âm nhạc nhưng không được mẹ cho phép vì thành tích học tập quá tệ, còn bà Tess thì lại không nhận được sự ủng hộ của con gái với vị hôn phu mà bà sắp tái giá. Mọi biến cố bắt đầu với cái bánh ở nhà hàng Trung Hoa, sáng hôm sau hai mẹ con đã tráo đổi thân xác cho nhau, một điều kỳ quặc đến ngớ ngẩn xảy ra vào ngày thứ sáu. Mang thân xác không chính chủ, hai mẹ con đổi vai trò cho nhau và phải trải qua những nhiệm vụ khó khăn không tưởng, nhưng cũng chính nhờ vậy họ nhận ra những khó khăn, nỗi lo lắng của đối phương để rồi mọi hiểu lầm, tranh cãi đều được hóa giải.

Dù đã được sản xuất từ lâu nhưng nội dung của Freaky Friday thì không bao giờ cũ. Đây chính là bộ phim thích hợp dành cho những ai đang muốn cải thiện mối quan hệ gia đình hay đơn giản là những người muốn hoài niệm thời kỳ hoàng kim của Lindsay Lohan. Phim cũng được Nhật Bản làm lại với phiên bản cha và con gái.                            

4. The Change Up

Cái tên nói lên tất cả! The Change Up của đạo diễn David Dobkin là bộ phim khai thác đề tài "đổi vai", kết hợp với yếu tố tình bạn. Mitch và Dave là đôi bạn thân từ bé đến lớn tưởng chừng như họ không thể tách rời nhau. Nhưng, thời gian qua đi, khoảng cách giữa họ cứ lớn dần lên và rồi cả hai đều có những con đường riêng cho mình. Trong khi Dave trở thành một luật sư bận rộn với ba đứa con nhỏ thì Mitch vẫn chỉ sống một mình, buông thả và không có công việc ổn định. Mitch mơ ước có một cuộc sống như Dave, có vợ đẹp, con khôn, công việc tốt. Ngược lại, Dave lại mơ ước được trở lại cuộc sống vô lo, vô nghĩ ngày nào như Mitch.Và ước mơ của họ đã trở thành hiện thực, sau một đêm say xỉn họ đổi chỗ cho nhau, nhưng có vẻ như giấc mơ không đẹp như họ tưởng.

Kịch bản của The Change Up được chắp bút bởi Jon Lucas và Scott Moore, hai nhà biên kịch đã mang lại thành công cho The Hangover. Có lẽ cũng chính vì thế, các yếu tố hài hước của phim cũng ảnh hưởng rất nhiều từ người tiền nhiệm. Bộ phim đầy rẫy hững câu thoại sỗ sàng kiểu Mỹ, xuất hiện liên tục trong chiều dài gần 100 phút phim, kèm theo các tình huống hài hước bất ngờ mà rất ít khán giả có thể đoán trước tạo nên sự lôi cuốn, thỏa mãn những khán giả trẻ ưa chuộng dòng phim hài tình cảm.

5. Oan Gia Đổi Mệnh

Tác phẩm cuối cùng trong danh sách này chính là bộ phim hài đang làm mưa làm gió trên thị trường điện ảnh Trung Quốc. Được chuyển thể từ vở kịch cùng tên ra mắt năm 2014. Bộ phim kể về câu chuyện của hai kẻ oan gia: Edison (Ngải Luân) một tay quyền Anh hết thời phải kiếm sống bằng cách diễn trò bịp trên võ đài và cô phóng viên thể thao giàu lòng chính nghĩa Mã Tiểu (Mã Y Lợi). Một sự kiện bất ngờ xảy ra cả hai đổi linh hồn cho nhau và bao tình huống dở khóc dở cười diễn ra từ đây. Nhưng cũng chính nhờ tai nạn đó mà những bí mật về quá khứ và của cả hai dần dần được hé lộ.

Oan Gia Đổi Mệnh đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi Ngải - Mã sau hai tác phẩm Phiền Não Của Charlotte và Chàng Ngốc Đổi Đời của Khai Tâm Má Hoa. Ngải Luân và Mã Y Lợi hứa hệ có một màn trình diễn đặc sắc, kẻ tung người hứng ăn ý nhất từ trước tới nay.

Là một bộ phim hài thuần túy, Oan Gia Đổi Mệnh sẽ mang đến những tiếng cười tươi trẻ, hạnh phúc nhất cho những ai theo dõi bộ phim.

6. Những Kẻ Ba Hoa

Thương trường và hoán đổi thể xác là hai đề tài không mới, nhưng cái mới là nhà sản xuất biết kết hợp hai yếu tố này với nhau tạo nên sự khác biệt.

Phim Những Kẻ Ba Hoa kể về Tống Trọng Cơ (Âu Dương Chấn Hoa) luôn cho mình ở vị trí độc tôn, là tinh anh trong xã hội nên luôn coi thường người khác, đặc biệt là những người trẻ mới lập nghiệp. Anh đối đầu với Quảng Cảng Sinh (Trần Hào), người luôn tỏ ra tử tế, khiêm nhường nhưng thực chất rất nham hiểm. Tống Trọng Cơ bị Quảng Cảng Sinh lừa ra nước ngoài và không may gặp tai nạn máy bay. Có câu ghét của nào trời trao của nấy, khi tỉnh dậy anh thấy mình đang sống trong một thân thể của thanh niên trẻ tuổi. Từ đây bao tình huống xảy ra, nhiều mối quan hệ phức tạp khác phát sinh. Từ nghi ngờ - trả thù đến sự thật - hối hận, Tống Trọng Cơ phải trải qua hành trình khá dài, và chính sự cố không đáng có sẽ giúp anh thay đổi cách nhìn, tính cách bảo thủ của mình.

Phim có sự tham gia của dàn cast đình đám đài TVB: Âu Dương Chấn Hoa, Trần Hào, Trương Kế Thông, Điền Nhụy Ni, Thiệu Mỹ Kỳ, Lý Giai Tâm, Giang Mỹ Nghi, Cung Gia Hân, Sâm Mỹ, Quan Lễ Kiệt… vì thế sẽ có những màn tung hứng giữa thú vị, tự nhiên giữa các nhân vật. Những Kẻ Ba Hoa nói về yếu tố thương trường, có tính toán, có mưu mô, nhưng không tạo ra cảm giác nặng nề vì có nhiều chi tiết hài hước được đan xen, khán giả chắc chắn sẽ hài lòng với những gì bộ phim mang lại.

Thành viên: Trang Phạm và Moonbui