Ôi Ma Ơi: tức mà không cười được

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tức cười có nghĩa là tức quá mà cười và hiển nhiên điều đó không hẳn mắc cười cho lắm.

Có bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ xem một bộ phim hài mà hầu hết các cái hài của nó đều buộc bạn phải suy nghĩ để cười không? và tôi không nói tới cái thể loại hoài ẩn ý sâu chót vót đâu - hài tức cười ấy. 

Bộ phim có cốt truyện khá "củ sến" khi theo mô tuýp trường học bị ma ám và các nhân vật chính phải lên đường tìm hiểu lí do đồng thời giải quyết vấn đề luôn một thể. Tiếp theo đó là một lô các trận cãi nhau, đấu đá cộng với các kiểu hài "xưa như trái đất" được đưa "ném" vào mặt bạn cứ như là bộ phim đang châm biếm chính nó vậy. Rồi đến phần "ma" cũng được làm khá ổn, thay vì con ma này sẽ...như ma thì đạo diễn khiến thành một cái loa để tra tấn lỗ tai bạn mỗi khi xuất hiện, cộng với các màn hù dọa "con nít" rẻ tiền. Chung quy bộ phim đã làm được điều mà nó đã tạo dựng trong lòng khán giả ở mấy phần trước - không hơn không kém.

Phần lớn bộ phim sử dụng hài nhảm (slapstick) để "thọt lét", mặc dù vậy mức độ dày đặt và lố bịch của nó chưa đủ để bạn bực mình.Nhưng nếu chỉ có vậy thì bộ phim đã "qua phà" thành công, chắc vì thế mà đạo diễn buộc phải thêm vài yếu tố để khiến bộ phim từ "kiếm chút đỉnh" thành "kệ bạn!". Về sau bộ phim cứ như là "cái chợ", ai muốn nói gì thì nói, muốn la làng gì thì la làng, cứ như là xem mấy cái kịch trên Youtube ấy. Thay vào sự lố bịch ban đầu là những thứ ngẫu nhiên, thiếu sự chăm chút đầu tư và cực kì bực mình. Tại sao lại để một thứ được đầu tư đàng hoàng với diễn viên đạo diễn ra ngô ra khoai hết mà chỉ ngang tầm "cây nhà lá vườn" của Youtube? Thế trường sân khấu chỉ để chơi thôi à ? 

Tóm lại, bộ phim chỉ là một cách để "vắt sữa" từ con bò mà các phần trước thay nhau chăm chút. Không hơn không kém.

Xem lịch chiếu Ôi Ma Ơi 4.

#iamold