Oscars 2019 – Marvel hướng Chiến Binh Báo Đen đến giải Best Picture thay vì Popular Film

Góc Nghệ Thuật · Trish ·

Nếu bạn vẫn còn hy vọng về một giải thưởng Oscar cho Chiến Binh Báo Đen, đã đến lúc nhìn thấy ánh sáng.

Nguồn: Marvel Studios
Nguồn: Marvel Studios

Nếu bạn vẫn còn hy vọng về một giải thưởng Oscar cho Chiến Binh Báo Đen, đã đến lúc nhìn thấy ánh sáng. Các liên hoan phim Venice, Telluride và Toronto sắp được tiến hành, tại thời điểm đó giai đoạn đầu tiên của mùa Oscar. Marvel Studios và Disney đã sẵn sàng kích hoạt chiến dịch tranh giải Oscar của họ cho Chiến Binh Báo Đen một cách nghiêm túc.

Sau khi bộ phim ra rạp vào tháng 2 nhận được vô số nhận xét tích cực và đạt được doanh thu phòng vé khổng lồ (thu về $700 triệu tại thị trường Bắc Mỹ, hơn Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực), Disney đã thuê cựu chiến binh Oscar là Cynthia Swartz lên kế hoạch cho một chiến dịch bài bản. Chiến dịch đó hiện đang được tiến hành sát sao, minh chứng cụ thể là Kristopher Tapley của Variety đã có buổi trò chuyện Q&A với ngôi sao Michael B. Jordan và nhà thiết kế sản xuất Hannah Beachler. Không chỉ là khả năng về một giải thưởng Oscar của Chiến Binh Báo Đen, Marvel đang tạo ra nền tảng mới trong việc vận động tích cực cho bộ phim.

Nguồn: Marvel Studios
Nguồn: Marvel Studios

Thật vậy, tờ Los Angeles Times cho biết rằng chủ tịch Marvel Studios là Kevin Feige đã tài trợ cho Chiến Binh Báo Đen một chiến dịch tranh giải Oscar với ngân sách đáng kể – một khía cạnh quan trọng nhưng thường bị bỏ qua về cách thức thực sự để chiến thắng giải Oscar. Hình thức cam kết này chưa bao giờ được thực hiện với bất kỳ phim Marvel nào trước đây, và mặc dù thực tế là Viện hàn lâm đã công bố một hạng mục mới Outstanding Popular Film, chiến dịch cho Chiến Binh Báo Đen đang hướng tới giải thưởng cao nhất: Phim hay nhất (Best Picture):

Feige cho biết:

“Tôi muốn nhìn thấy những khó khăn, những nỗ lực, tầm nhìn và niềm tin của nhà làm phim tài năng Ryan Coogler, người ngồi đối diện với chúng tôi vài năm trước đã từng chia sẻ rằng: “Tôi đã vật lộn với những câu hỏi về quá khứ và di sản của mình và tôi nghĩ tôi thực sự muốn kể một câu chuyện trong bộ phim này”. Và anh ấy đã làm điều đó một cách phi thường và với rất nhiều tác động... thấy rằng khả năng được công nhận của bộ phim là điều khiến tôi phấn khích nhất.”

Và thực tế, Chiến Binh Báo Đen là ví dụ điển hình cho một đề cử Phim hay nhất. Bộ phim không giống như các bộ phim siêu anh hùng khác gần đây theo những cách thông thường. Mặc dù Nữ Thần Chiến Binh có những đánh giá tuyệt vời và sự hỗ trợ to lớn, nó thiếu sự khéo léo bắt mắt, thường là cần thiết để một bộ phim bom tấn được cân nhắc cho Oscar, như Max Điên hoặc thậm chí Kỵ Sĩ Bóng Đêm. Marvel đã cho Chiến Binh Báo Đen một ngân sách lớn hơn bình thường và cho phép Coogler chọn nhóm hậu trường của riêng ông, kết quả là thành quả tuyệt vời từ Beachler nói trên, nhà thiết kế trang phục Ruth E. Carter, chuyên viên hóa trang và làm tóc Camille Friend và Joel Harlow và nhà quay phim Rachel Morrison, người phụ nữ đầu tiên được đề cử cho giải Quay phim xuất sắc nhất với tác phẩm Mudbound năm ngoái. Một số hoặc tất cả những người này có thể đạt được rất nhiều đề cử cho thành quả họ của vào tháng Giêng năm tới.

10 bộ phim xuất sắc của thập niên 2000 nhưng không nhận được đề cử Oscar hay Quả Cầu Vàng nào

10 bộ phim xuất sắc của thập niên 2000 nhưng không nhận được đề cử Oscar hay Quả Cầu Vàng nào

Thật lòng mà nói, trong những năm qua, có rất nhiều phim xuất sắc nhưng không nhận được bất cứ đề cử Oscar hay Quả Cầu Vàng nào khiến cho khá nhiều khán giả thất vọng.

Các đề cử dưới đây là chìa khóa cho những ứng cử viên xuất sắc nhất của một loạt ngân sách lớn và một phần chiến lược của Marvel ở đây là chọn Chiến Binh Báo Đen, tăng cường sự hỗ trợ cho nó trong các phân khúc khác nhau của Học viện và từ đó tăng cơ hội Phim hay nhất. Feige hy vọng rằng những nỗ lực cho Chiến Binh Báo Đen sẽ được đền đáp:

Feige nói về một đề cử tiềm năng trong hạng mục hàng đầu của Oscar:

"Tôi nghĩ rằng nó sẽ thật tuyệt vời. Những người đứng sau máy ảnh, những người trên màn hình đã làm phần hành động trong phim, bất kỳ người nào trong số họ được công nhận sẽ mang lại cho chúng tôi niềm vui lớn lao bởi vì họ đã cống hiến rất nhiều. Và điều đó luôn luôn tốt đẹp khi nỗ lực to lớn được công nhận.”

A Quiet Place đã bắt đầu chạy đua Oscar

A Quiet Place đã bắt đầu chạy đua Oscar

A Quiet Place và giải Oscar - Liệu phim có đạt được thành tựu đáng kể như Get Out?

Bình tĩnh nào anh bạn. Chiến Binh Báo Đen vẫn chưa chắc có thể làm nên lịch sử.

Nguồn: Collider