Oshi No Ko có gì đặc biệt?

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Oshi No Ko liệu có thể vượt mặt Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và Địa Ngục Cực Lạc để trở thành "bom tấn" anime trong mùa hè này?

Kéo xuống để xem tiếp

Mùa hè này, bên cạnh Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn GươmĐịa Ngục Cực Lạc thì sự xuất hiện của Oshi No Ko (Đứa Con Của Thần Tượng) trong thời gian gần đây đã góp phần gia tăng sức nóng cho đường đua anime. Với hơn 80 phút phát sóng ở tập đầu tiên, Oshi No Ko đã có màn chào sân vô cùng ấn tượng. 

Ai là một nữ thần tượng tài năng và xinh đẹp
Ai là một nữ thần tượng tài năng và xinh đẹp

Cùng tên gọi với manga ra mắt vào năm 2020, Oshi No Ko là câu chuyện kể về Ai, một nữ thần tượng tài năng và xinh đẹp. Bước chân vào con đường nghệ thuật khá sớm và khi chỉ vừa 16 tuổi, cô đã lỡ mang thai. Đến một bệnh viện nông thôn, Ai gặp Gorou Amemiya, anh là bác sĩ phụ khoa ở đây đồng thời cũng là một fan cứng của nữ thần tượng. Gorou nay trở thành bác sĩ riêng cho Ai cùng lời hứa sẽ đồng hành cùng cô đến lúc sinh nở. Tuy nhiên, trong ngày Ai chuyển dạ thì một kẻ lạ mặt bất ngờ đến gặp Gorou và anh bị giết ngay sau đó.

Mở mắt ra, Gorou thấy mình đã trở thành con của Ai và lấy tên là Aqua. Ở lần tái sinh này, Aqua vẫn giữ được ký ức của tiền kiếp và cậu có thêm một người em gái song sinh. Được biết, kẻ đã giết Aqua ngày trước là một fan cuồng của Ai. Khi thấy thần tượng của mình nay đã trở thành mẹ hai con, tên này đã tìm đến tận nhà và hắn đâm chết cô dưới sự chứng kiến của Aqua. Sau khi liên kết các sự kiện, Aqua nhận ra đã có kẻ đứng đằng sau cái chết của mẹ mình. Kể từ đó, cậu bắt đầu lên kế hoạch tìm ra kẻ thù thật sự.

Lời từ biệt của người mẹ trẻ
Lời từ biệt của người mẹ trẻ

Tuy là tân binh nhưng sức hút của Oshi No Ko được đánh giá là không kém cạnh gì so với các đối thủ còn lại. Minh chứng là ngay sau ra mắt tập 1, trên mạng đã nhanh chóng lan truyền những meme được cắt ra từ các cảnh quay trong bộ phim. Vậy bằng cách nào mà Oshi No Ko có thể làm được điều đó?

Lấy xu hướng trở thành thần tượng của giới trẻ ngày nay làm chất liệu, sự ra đời của Oshi No Ko ngay lúc này đã cho thấy cha đẻ của bộ phim là Akasaka Aka vô cùng nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt tâm lý giới trẻ. Nhưng hơn hết, điều mà Oshi No Ko thật sự muốn truyền tải chính là mặt tối tồn tại bên trong ngành công nghiệp giải trí, những sự thật đằng sau cái gọi là “hào quang rực rỡ”. 

Nữ thần tượng đã thành công từ rất sớm trên con đường nghệ thuật
Nữ thần tượng đã thành công từ rất sớm trên con đường nghệ thuật

Bên cạnh tài năng và sắc đẹp thì đối với thần tượng, họ còn phải học cách làm hài lòng công chúng. Đây vốn là một tình trạng đang xảy ra trong giới nghệ sĩ hiện nay khi những lời nói giả tạo, những nụ cười công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Cũng như Ai đã bày tỏ: “Tôi đã luyện cười trước gương, chỉnh từng mi-li-mét, cách nheo mắt, cách cười tươi… Tất cả đều có tính toán. Tôi luôn mang nụ cười làm vui lòng người khác nhất. Dù sao thì tôi cũng được tạo nên từ những lời nói dối.” Thực tế cho thấy, trong ngành công nghiệp giải trí, nói dối được xem là vũ khí tối thượng cho các thần tượng nhằm lấy được sự cảm mến từ khán giả.

Aqua và Ruby quẩy hết mình trong phần trình diễn của mẹ
Aqua và Ruby quẩy hết mình trong phần trình diễn của mẹ

Ở thời điểm hiện tại, khán giả ngày càng trở nên khắt khe hơn trong việc đánh giá thần tượng khi giờ đây công việc này không còn gói gọn trong hoạt động ca hát đơn thuần mà thần tượng đã trở thành những hình mẫu lý tưởng cho giới trẻ noi theo. Do đó, việc xuất hiện vết nhơ trong sự nghiệp là điều vô cùng tối kỵ. Hậu quả của vấn đề này có thể kể đến như hình ảnh cá nhân bị ảnh hưởng hay tệ nhất là cả sự nghiệp cũng theo đó mà hủy hoại. Thế nên, việc Ai mang thai đã gây nên không ít phiền toái cho cả cô và công ty quản lý. Đối với một thần tượng, liên quan đến những tin đồn tình ái đã mang tính nhạy cảm nhưng ở Ai, cô có con và thậm chí điều này diễn ra ngay khi cô vẫn còn đang ở độ tuổi vị thành niên. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Đặc biệt, thông qua hình tượng nhân vật Ai, Oshi No Ko đã làm rõ một thực trạng vô cùng nhức nhối trong xã hội hiện nay khi dần có nhiều những bạn trẻ đã trở thành thần tượng dù tuổi đời còn rất nhỏ. Tuy điều này giúp họ có thể kéo dài sự nghiệp của mình nhưng tình trạng thần tượng ngày càng trẻ hóa vẫn đi kèm với không ít các hệ lụy. Bên cạnh làm dang dở việc học thì cơ hội giao tiếp xã hội của những thần tượng nhỏ tuổi cũng bị ảnh hưởng vì ở độ tuổi này, những trải nghiệm trong cuộc sống là vô cùng quan trọng. Thậm chí điều này còn dấy lên quan ngại về tuổi thơ của những thần tượng nhỏ tuổi có thể đánh mất. Dù vậy nhưng khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh thì xuất phát điểm cho vấn nạn trên chính là nhu cầu tìm kiếm những gương mặt mới của công chúng. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi khiến cho các công ty giải trí chọn cách hạ độ tuổi khi chiêu mộ nhân tài.

Cặp đôi song sinh được nhiều người ngưỡng mộ
Cặp đôi song sinh được nhiều người ngưỡng mộ

Tóm lại, chỉ trong vài tập đầu mà Oshi No Ko đã thành công vén lên bức màn sự thật về những góc khuất của một ngành công nghiệp lớn, để rồi từ đó người xem có thêm được nhiều kiến thức về sự vận hành của thế giới thần tượng.

Studio MAPPA - Nơi ra đời những siêu phẩm anime

Studio MAPPA - Nơi ra đời những siêu phẩm anime

Nhìn lại hành trình phát triển 12 năm của MAPPA - nơi ra đời của các siêu phẩm như Chú Thuật Hồi Chiến, Chainsaw Man, Attack On Titan mùa 4…

Những anime không thể bỏ qua trong nửa đầu 2023

Những anime không thể bỏ qua trong nửa đầu 2023

5 anime đang phát sóng các mọt nhất định phải xem và 5 cái tên sắp đến không thể bỏ lỡ.

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Kink thật ra không xấu như bạn tưởng và không ít anime đã lồng ghép yếu tố này để thu hút khán giả.