Paul Feig vẫn muốn có một phần sequel cho Ghostbusters

Tin điện ảnh · Never ·

Phần reboot Ghostbusters đầu tiên từng được sản xuất bởi Paul Feig vào năm 2016, một thời gian dài kể từ Ghostbusters II năm 1989.

Phần reboot Ghostbusters đầu tiên từng được sản xuất bởi Paul Feig vào năm 2016, một thời gian dài kể từ Ghostbusters II năm 1989. Bộ phim đó đã được ra mắt chỉ 5 năm sau thành công vang dội của phần đầu, nhưng cả dàn diễn viên cũng như nhân viên đoàn phim đều xem bộ phim đó là một sự thất bại. Thành công sau đó của phim hoạt hình The Real Ghostbusters, hãng phim đã đẩy nhanh tiến độ ra mắt phần sequel, nhưng đáng tiếc, bộ phim được ra mắt vào một mùa hè với những bom tấn như Batman và Indiana Jones And The Last Crusade. Kết quả, đương nhiên, bộ phim không mang lại nhiều lợi nhuận cho lắm.

Kể từ đó, Bill Murray liên tục khẳng định sự ghét bỏ của mình dành cho phần sequel và từ chối không tiếp tục tham gia phần thứ 3. Từng có một đoạn thời gian hãng phim tự chủ động lên ý tưởng cho Ghostbusters III nhưng cuối cùng kế hoạch đã đổ bể vì không có sự xuất hiện của Murray, bất chấp bao nhiêu kịch bản đã được gửi tới cho anh tham khảo. Sau cái chết của diễn viên đồng thời là biên kịch Harold Ramis – người từng vào vai Egon – hãng phim đã chọn phát triển một dự án reboot toàn nữ với Feig đảm nhận vai trò đạo diễn. Ghostbusters của Feig có sự tham gia của dàn diễn viên xuất sắc và đã nhận được khá nhiều lời nhận xét tích cực, nhưng các fan hâm mộ lại trở nên khá khó tính và đây cũng là một phần lý do vì sao doanh thu phòng vé của bộ phim lại không được như kì vọng.

Mặc dù Ghostbusters kết thúc với một cảnh post credit với nội dung phần tiếp theo, nhưng những con số đáng thất vọng có vẻ đã khiến hãng phim chưa muốn làm tiếp phần follow-up. TUy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo! Movies, Paul Feig nói ông rất sẵn lòng tiếp tục gắn bó với thương hiệu này và sẽ luôn tự hào về những gì mình đã làm:

Chúng tôi rất sẵn lòng; nhưng quyết định thực sự vẫn nằm trong tay hãng phim. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ khi hợp tác với nhau. Bộ phim chỉ mới thực sự có được một cộng đồng fan sau 2 năm kể từ ngày ra mắt. Mỗi ngày tôi đều nhận được những câu hỏi từ các fan về bộ phim, trong số đó có rất nhiều phụ nữ đã được truyền cảm hứng sau khi chứng kiến những người phụ nữ khác xuất hiện trong một dự án phim khoa học viễn tưởng. Tôi sẽ luôn lấy làm tự hào về bộ phim này cũng như những gì dàn diễn viên của tôi đã làm trong đó.

Ngân sách cho phần reboot này từng trở thành chủ đề tranh cãi vào năm ngoái khi người sáng tạo của Ghostbusters và diễn viên Dan Aykroyd khẳng định Reig đã bội chi quá nhiều cho bộ phim, và quyết định quay lại những cảnh vốn bị cắt bỏ trong quá trình sản xuất đã tiêu tốn thêm khoảng $30-40 triệu vào ngân sách. Sony sau đó đã đính chính lại thông tin này, nói rằng phí tổn của những cảnh quay lại chỉ vào khoảng $3-4 triệu.

Mặc dù phần reboot Ghostbusters không đạt được kết quả như Sony kỳ vọng, nhưng niềm yêu thích của khán giả trên toàn thế giới với thương hiệu này vẫn duy trì ở mức cao. Phần sequel mà Feig mong muốn chắc hẳn sẽ chưa được ra mắt trong thời gian tới đây, và trong khi đã có khá nhiều ý tưởng được đưa ra tương lai của series phim này – bao gồm cả lời đề nghị của chính Aykroyd về việc sản xuất một series streaming Netflix - có vẻ như dự án duy nhất đang được tiến hành trong thời gian này là phim hoạt hình của Ghostbusters.

Nhà sản xuất Ivan Reitman đã xác nhận bộ phim hoạt hình của Ghostbusters đang trong quá trình phát triển và câu chuyện sẽ được kể lại dưới góc nhìn của con ma. Fletchers Moules sẽ là đạo diễn cho bộ phim, nhưng mặc dù có tin đồn nói rằng ngày ra mắt đã được định vào năm 2019, nhưng cho tới hiện tại, bên hãng phim vẫn chưa công bố thêm thông tin gì về dự án này.

Nguồn: Yahoo! & Screen Rant