Perfect Proposal – Lọ Lem không có phép màu

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Đôi khi cuộc sống cần chút mạo hiểm, chút liều lĩnh để có thể đạt được điều mình mong muốn. Nhưng liệu tình yêu từ khi bắt đầu đã là sai lầm thì có mang đến hạnh phúc khi cả hai đã đi đến chặng cuối? Perfect Proposal – Âm Mưu của Lọ Lem, một âm mưu dường như rất hoàn hảo nhưng cuối cùng lại mang đến quá nhiều bi kịch. Bộ phim với ý tưởng khá mới mẻ này sẽ mang đến cho người xem một góc nhìn mới hơn về những câu chuyện cổ tích trong đời thực, những câu chuyện chưa hề có phép màu.

Ji-yeon (Im Soo-Yeong) là một cô gái nhiều bất hạnh khi phải một mình mưu sinh ở Ma Cao khi gia đình cô mất hết trong một vụ tai nạn. Cuộc sống vất vả và chồng chất nợ nần cứ đeo bám cô cho đến một ngày cô gặp Sung-Yeol (Yoo Yeon-Soek), một anh chàng quản lý giàu có, đẹp trai và tham gia vào một âm mưu chiếm lấy tài sản của cha anh, ngài chủ tịch Kim Soek Koo (Lee Kyoung-Young). Sự cố gắng và nỗ lực giữ được lòng tự trọng, xây dựng cho mình một hình ảnh gần giống với bà phu nhân quá cố đã diễn ra trôi chảy nhờ vào bản lĩnh và trí thông minh của Ji-Yeon. Nhưng điều kinh hoàng đã xảy đến khi sau đêm tân hôn là ngày tang lễ của ngài chủ tịch. Tất cả mọi chuyện dường như chỉ mới bắt đầu, vở kịch giờ mới đi vào điểm gay cấn. Người thật sự đứng sau âm mưu này là ai? Ai là người chịu nhiều đau khổ? Ai sẽ lấy được vinh quang danh vọng? Tất cả sẽ cuốn khán giả theo một câu chuyện đầy bất ngờ, tham vọng, lừa dối, thù hận hay chính là tình yêu. Bộ phim dường như để cho khán giả tự trả lời những câu hỏi đó.

Với bối cảnh được xây dựng khá hạn hẹp trong không gian chiếc du thuyền và một số phân cảnh ngắn cộng thêm nhiều tình tiết diễn tả còn khá sơ sài đã phần nào thể hiện ngân sách không mấy giàu có cho bộ phim. Việc bỏ qua những chi tiết xây dựng tình cảm của hai nhân vật và phần âm nhạc chưa được chú tâm làm mất đi nhiều cảm xúc của người xem khi trông đợi vào một bộ phim Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tâm lý, lãng mạn kết hợp trinh thám, Perfect Proposal vẫn là bộ phim Hàn Quốc đầy lôi cuốn và hấp dẫn khiến người xem phải vận dụng hết khả năng tư duy, suy đoán và trí tưởng tượng của mình. Cách xây dựng nhân vật của câu chuyện và kịch bản không  mấy mới mẻ cộng với sự góp mặt của những diễn viên ít danh tiếng nhưng họ đã diễn xuất khá tốt trong phim tạo nên những nhân vật nổi bật. Câu chuyện về chiếc còi của ngài chủ tịch và người mẹ bệnh nặng của anh Sung Yeol dù là những vai phản diện nhưng vẫn mang đến cho khán giả sự đồng cảm sâu sắc. Bạn có thể làm gì khi đường đời bạn quá khó khăn, tham vọng làm giàu đã khiến bạn mất đi tất cả, bản chất lương thiện, tình người, tình yêu…“Giờ đây chỉ còn tiền bạc và sự độc đoán nhàm chán còn ở lại”. Đó là tính nhân văn mà câu chuyện mang đến khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Đánh giá: “Nhớ kỹ. Người biến em thành lọ lem là anh. Người đánh thức em dậy từ nơi ma quỷ là anh” Câu chuyện về cuộc sống của một cô bé Lọ lem kết thúc. Sẽ không có cái kết “Họ sống bên nhau hạnh phúc mãi mãi” đầy lãng mạn, sẽ không có một đám cưới tuyệt vời diễn ra, nhưng trên hết, dù cuộc sống thực tại còn quá khốc liệt và phũ phàng, thì tình yêu vẫn được ươm mầm, dường như, kết thúc những đêm dài ác mộng là một khởi đầu mới, tươi sáng hơn.

Âm Mưu của Lọ Lem - Perfect Proposal đang được chiếu tại các rạp, xem lịch chiếu tại đây.