Phần sequel của Transformers bị loại bỏ khỏi danh sách phim ra mắt 2019 của Paramount

Tin điện ảnh · Never ·

Hiện tại, Bumblebee là dự án duy nhất nằm dưới thương hiệu Transformers đang được hãng phim lên lịch.

Hiện tại, Bumblebee là dự án duy nhất nằm dưới thương hiệu Transformers đang được hãng phim lên lịch.

Thứ tư vừa qua, Paramount đã công bố rằng họ loại bỏ phần phim Transformers vốn được lên kế hoạch cho năm sau ra khỏi lịch phim ra mắt.

Phần sequel cho Transformers: The Last Knight trước đó đã được định ngày ra mắt vào 28/6/2019. Phần phim duy nhất dưới thương hiệu Transformers giờ đây còn có tên trên danh sách các phim của Paramount là phần spinoff Bumblebee, dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa Giáng sinh năm nay.

Năm ngoái, The Last Knight đem về doanh thu phòng vé thấp nhất trong lịch sử thương hiệu Transformers với $605 triệu trên toàn thế giới, với ngân sách làm phim rơi vào $217 triệu, trong đó doanh thu từ thị trường nội địa chỉ đạt con số rất thấp $130 triệu. Michael Bay là cha đẻ và cũng là người phát triển series phim về robot ngoài hành tinh này dựa trên dòng đồ chơi kinh điển của Hasbro. Đây cũng là một trong những thành tựu mang tính biểu tượng của cựu CEO của Paramount, Brad Grey, người đã qua đời vào năm ngoái.

Nhưng sự giảm sút phong độ của series này trong vòng một thập kỉ qua cũng đã dẫn đến con số doanh thu hàng năm của Paramount bị sụt giảm đáng kể. Transformers từng đạt đến đỉnh cao vào năm 2011 với phần phim thứ ba, Dark of the Moon với tổng doanh thu $1,12 tỉ và cũng trong năm đó, Paramount trở thành hãng phim đứng đầu với doanh thu phòng vé $1,95 tỉ tại thị trường nội địa và chiếm 19,2% thị phần.

Nhưng năm ngoái, The Last Knight, mặc dù là phần phim đầu tiên của thương hiệu này đạt tổng doanh thu thấp hơn $200 triệu tại thị trường nội địa, nhưng nó vẫn là bộ phim ăn nên làm ra nhất của Paramount trong năm 2017. Năm ngoái, doanh thu của hãng phim chỉ vào khoảng $534 triệu tại thị trường nội địa và thị phần chỉ còn 4,8%.

Jim Gianopulos, người đã trở thành CEO của Paramount vào tháng 5 sau cái chết của Grey, từng hứa sẽ đưa Paramount trở lại thời kì huy hoàng tại buổi ra mắt của hãng phim tại CinemaCon vào tháng trước. Một trong những tác phẩm trung tâm của buổi ra mắt hôm đó là Bumblebee, phần spinoff hứa hẹn một bộ phim Transformers tập trung vào nhân vật nhiều hơn và có thể đưa cho công chúng một cái nhìn mới về hướng đi của thương hiệu này dưới sự dẫn dắt của một nhà lãnh đạo mới.

Lấy bối cảnh hàng thập kỷ trước series Transformers từng được ra mắt, phần phim sắp tới sẽ khám phá quá trình Bumblebee, lính trinh sát cho nhóm Autobots, lần đầu tiên đối đầu với con người trên Trái Đất. Paramount còn tập trung nhấn mạnh vào vị đạo diễn mới, Travis Knight của Laika Animation, người từng nhận được nhiều đề cử Oscar cho những bộ phim hoạt hình tĩnh như Coraline và Kubo and the Two Strings. Hailee Steinfeld và John Cena là những cái tên xuất hiện trong dàn diễn viên.

Thay thế Transformers vào hè năm 2019 sẽ là tác phẩm tiểu sử về Elton John có tựa đề Rocketman, với sự tham gia diễn xuất của Taron Egerton và sẽ được chỉ đạo bởi Dexter Fletcher, người từng đạo diễn cho Bohemian Rhapsody. Suất ra mắt vào 28/6 của Transformers giờ đây sẽ được thay thế bởi bộ phim hài của Tiffany Haddish, Limited Partners.

Nguồn: The Wrap