Phiên bản điện ảnh reboot của Tomb Raider chính thức được bấm máy

Tin điện ảnh · masa ·

Nhà thám hiểm kiêm nhà khảo cổ quyến rũ, Lara Croft sẽ có thêm một cơ hội nữa để quay lại với khán giả trên màn ảnh rộng, nguyên nhân có lẽ là từ sự thành công của dòng game Tomb Raider, vốn là nguyên tác của phim, khi được reboot lại từ năm 2013.

Nhà thám hiểm kiêm nhà khảo cổ quyến rũ, Lara Croft sẽ có thêm một cơ hội nữa để quay lại với khán giả trên màn ảnh rộng, nguyên nhân có lẽ là từ sự thành công của dòng game Tomb Raider, vốn là nguyên tác của phim, khi được reboot lại từ năm 2013. ”Ông lớn” Warner Bros. Pictures cũng đã có được chữ ký của một dàn “sao” ấn tượng cho tác phẩm chuyển thể từ video game mới nhất của mình, bao gồm một trong những chủ nhân của tượng vàng Oscar - Alicia Vikander (Ex Machina) trong vai cô nàng Lara Croft, Walton Goggins (Vice Principals) trong vai kẻ phản diện bí ẩn. Ngoài ra Daniel Wu (Into the Badlands, Warcraft) cũng tham gia bộ phim trong vai một nhân vật quan trọng, tuy nhiên vẫn chưa có thêm thông tin cụ thể.

Thêm vào đó, các nhân vật còn lại có lẽ cũng sẽ sớm lộ diện khi tác phẩm này cũng đã bắt đầu được “bấm máy”. Tháng 12 vừa rồi, cũng đã có nhiều thông tin về việc dự án phim Tomb Raider bắt đầu khởi động ở một số địa điểm như Anh và Bắc Phi và vào thời điểm này thì chúng ta đã có thể khẳng định những thông tin trên là xác thực.

Chính đạo diễn Roar Uthaug là người đã xác nhận tin vui cho những fan của Lara trên Instagram của ông. Trong ảnh là tên chính thức của bộ phim, chỉ đơn giản là Tomb Raider, cùng tên với phiên bản reboot thành công của dòng game vào năm 2013 kèm theo một lời nhắn nhỏ: "And we're off! #tombraider"

Roar Uthaug là một đạo diễn triển vọng, ông được biết đến qua tác phẩm The Wave, một bộ phim nói tiếng nước ngoài được đánh giá khá cao. Trong dự án này, ông sẽ làm việc với kịch bản được viết bởi Geneva Robertson-Dworet, cũng là một cái tên đầy triển vọng của ngành điện ảnh, bên cạnh đó cô cũng tham gia dự án Gotham City Sirens sắp tới, phần spin-off của Suicide Squad. Tiểu sử của Lara Croft trong bộ phim lần này được cho là sẽ tương tự với phiên bản game năm 2013, ngoài ra một trong những “xương sống” trong kịch bản phim sẽ là hành trình đi tìm lại người cha mất tích của Lara nhưng lại một lần nữa, không có thêm thông tin nào khác được hé lộ thêm.

Phim chuyển thể từ video game vốn không được lòng khán giả cũng như giới phê bình, nhưng những bộ phim Tomb Raider trong quá khứ lại có thành tích không đến nỗi tệ, ít ra là về mặt doanh thu. Cả hai phiên bản của Angelina Jolie vào năm 2001 và 2003, Lara Croft: Tomb Raider Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life  đều vượt qua mốc $150 triệu trên toàn cầu. Với sự thành công của phiên bản game năm 2013 cùng với quá khứ tương đối ổn, phiên bản điện ảnh sắp tới của dòng Tomb Raider hứa hẹn sẽ là một “bom tấn” ở cả thị trường “sân nhà” và toàn cầu.

Ai biết được? Với danh tiếng lâu đời của cả thương hiệu,phiên bản điện ảnh reboot của Tomb Raider có thể sẽ thực sự thành công hơn mong đợi. Ngoài ra thì Assassin’s Creed và Warcraft trong năm vừa rồi cũng đã và đang thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về các tựa phim chuyển thể từ video game, điều đó có nghĩa là những dự án tương tự trong tương lai như Tomb Raider và The Division (tựa game nổi tiếng ra mắt đầu năm 2016 của hãng Ubisoft,cũng là “cha đẻ” của thương hiệu Assassin’s Creed) dưới tay Stephen Gaghan, một trong những chủ nhân của tượng vàng Oscar, có thể tiếp tục thay đổi định kiến tệ hại về những tác phẩm chuyển thể. Còn bây giờ,cộng đồng người hâm mộ của Lara Croft chỉ có thể hy vọng và chờ đợi !

Nguồn: Screen Rant