Những điều bạn cần biết về phiên bản mới toanh của Tomb Raider

Tin điện ảnh · VLynd ·

Để việc thưởng thức phim được trọn vẹn, hãy cùng Moveek điểm qua những thông tin, tình tiết hấp dẫn xoay quanh phiên bản reboot sắp được công chiếu nhé.

Tựa phim: Tomb Raider: Huyền Thoại Bắt Đầu
Quốc gia: Mỹ
Đạo diễn: Roar Uthaug
Kịch bản: Geneva Robertson-Dworet, Alastair Siddons
Nguyên tác: Evan Daugherty, Geneva Robertson-Dworet
Nhà sản xuất: Noah Hughes, Graham King, Patrick McCormick, Denis O'Sullivan
Quay phim: George Richmond          
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng
Phân loại độ tuổi: NC-16
Thời lượng: 118 phút
Khởi chiếu: 16.03.2018 tại các rạp chiếu toàn quốc

Là một tựa game nổi tiếng được ra mắt vào năm 1996, Tomb Raider hay còn biết đến với tên Lara Croft: Tomb Raider được chuyển thể thành phim lần đầu tiên vào năm 2001 do Angelina Jolie thủ vai chính. Sau hơn 20 năm im ắng, câu chuyện về nữ khảo cổ xinh đẹp, mạnh mẽ Lara Croft một lần nữa được đào lại và công chiếu trên màn ảnh rộng. Để việc thưởng thức phim được trọn vẹn, hãy cùng Moveek điểm qua những thông tin, tình tiết hấp dẫn xoay quanh phiên bản reboot sắp được công chiếu nhé.

Một cốt truyện được xào đi xào lại nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn

Con người luôn thích khám phá những điều mà họ chưa biết, cũng như Hollywood luôn muốn khai quật mọi ngõ ngách trong những ngôi mộ huyền bí. Một trong những bộ phim nổi tiếng về chủ đề này là trilogy The Mummy của đạo diễn Stephen Sommers (tuy phần cuối được thực hiện bởi Rob Cohen), The Scorpion King do The Rock Dwayne Johnson thủ vai chính và 2 phim Lara Croft Tomb Raider do minh tinh Angelina Jolie hoá thân thành nhân vật chính. Nhìn chung, cốt truyện của phim cũng không khác so với bản điện ảnh, chủ yếu xoay quanh chuyến phiêu lưu đầy thú vị của nhà khảo cổ vừa mạnh mẽ, vừa xinh đẹp Lara Croft.

  • Thương hiệu Lara Croft: Tomb Raider nổi tiếng nhất màn ảnh rộng

Trong bộ phim Lara Croft: Tomb Raider đầu tiên, Angelina Jolie bước vào cuộc sống đào mộ của Lara Croft cùng những nỗ lực khôi phục và bảo vệ những cổ vật quý giá khỏi thế lực phản diện xấu xa. Đến phần phim Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (2003), Lara được giao nhiệm vụ bảo vệ chiếc hộp Pandora bí ẩn trước sự truy lùng ráo riết của một tổ chức nhằm biến nó thành vũ khí huỷ diệt tồi tệ nhất. Tuy nội dung không có gì đặc sắc, bằng chứng là cả hai bộ phim đều không vượt quá con số 6 trong hơn trăm ngàn lượt đánh giá; nhưng với diễn xuất quyến rũ không kém phần mạnh mẽ của Angelina Jolie, khán giả khó lòng chấp nhận thêm bất kỳ nàng Lara Croft nào ngoài phiên bản game nữa.

Ngoài Angelina Jolie, hai phần phim này đều có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như Iain Glen, Daniel Craig và Gerard Butler. Trong khi phần Lara Croft: Tomb Raider thu về hơn $270 triệu với con số đầu tư $115 triệu thì phần The Cradle of Life chỉ có vỏn vẹn hơn $150 triệu với kinh phí đầu tư tận $95 triệu. Và nhà sản xuất đã quyết định khai tử luôn dòng phim này khi nhận ra nó không còn đủ sức đối chọi.

  • Tomb Raider Ascension ­– Bộ phim mà khán giả hoàn toàn không biết

Đúng! Dù bạn chưa hề nghe qua hay thưởng thức nhưng bộ phim dài 60 phút này thật sự từng được ra mắt vào năm 2007 và nhận được số điểm 4.7 trong số 124 đánh giá vỏn vẹn. Tomb Raider Ascension khai thác hành trình trở thành kẻ đào mộ huyền thoại của Lara Croft, thêm vào đó là những yếu tố hấp dẫn về các cổ vật của người Maya cổ đại. Nghe thú vị là thế nhưng bộ phim hành động này chẳng khác nào một phim tài liệu nhạt nhẽo với cô diễn viên chính vào múa minh hoạ vài thế võ cơ bản.

  • Tomb Raider (2018) với những cảm xúc thất thường dành cho khán giả

Khi thông tin reboot Tomb Raider rục rịch trên các mặt báo do nữ diễn viên Thuỵ Điển Alicia Vikander thủ vai chính, không ít khán giả tỏ thái độ hoang mang và nghi hoặc. Phải đến bức ảnh poster đầu tiên, người hâm mộ bắt đầu được xoa dịu bằng những múi cơ khoẻ khoắn cùng gương mặt gai góc của nữ diễn viên từng nhận một giải Oscar này. Qua 2 trailer tiếp theo, trên nền nhạc Survivor được chỉnh lại với giai điệu dồn dập phù hợp với những pha hành động mạo hiểm đầy kịch tính của Lara Croft 2018, khán giả mới yên tâm đến rạp ủng hộ phần reboot này.

Đến với hành trình của Alicia Vikander, nàng Lara Croft này vẫn còn khá trẻ và vô tình phát hiện ra sự thật về vụ mất tích bí ẩn của người cha luôn bận bịu kinh doanh. Trái ngược với hình ảnh trong những bộ vest được cắt may tỉ mỉ, cha cô là một nhà khảo cổ đầy mạo hiểm. Sau vụ mất tích (được cho là chết) của ông, dòng máu gan dạ và ưa phiêu lưu dường như được truyền lại cho Lara. Đây chính là lúc cô lên đường đến vùng Tam Giác Rồng để phát hiện chân tướng của vụ việc. Đồng hành cùng cô là anh bạn Lu Ren. Khi cả hai vừa chân ướt chân ráo lên hòn đảo thì đụng phải băng nhóm của Mathias Vogel và sinh mệnh của cô vừa bị đe doạ bởi kẻ thủ ác này và những cạm bẫy trong ngôi mộ cổ mà cô buộc phải dấn thân vào khám phá.

Những nhân vật mấu chốt của Tomb Raider

  • Nữ khảo cổ xinh đẹp Lara Croft

Trong phim, cốt truyện về quá khứ của nhân vật Lara Croft có đôi chút khác biệt so với phiên bản trò chơi điện tử. Qua hai trailer, chúng ta nhận ra nàng Lara buộc phải kế nhiệm vị trí điều hành công ty sau sự ra đi đột ngột của người cha. Tuy nhiên, cô dường như không thích hợp với vị trí quản trị mà thay vào đó là công việc đào bới. Trong một lần tìm tòi, cô phát hiện ra camera ghi lại sự thật về sự ra đi đột ngột của cha và quyết tâm lên đường khám phá sự thật ấy.

Đảm đương gánh nặng thủ vai nữ khảo cổ huyền thoại này không ai khác chính là chủ nhân của một tượng vàng Oscar – Alicia Vikander. Để vượt qua cái bóng quá lớn của Angelina Jolie, nữ diễn viên phải tập luyện rất vất vả để có thể chịu đựng được cường độ quay phim khắc nghiệt trong ròng rã 100 ngày. Không hề sợ hãi, Alicia Vikander thể hiện nhân vật Lara theo một cách rất riêng của cô ấy và dường như khán giả đều thích thú trước màn trình diễn này.

  • Tên phản diện đáng gờm Mathias Vogel

Nhân vật phản diện do nam diễn viên từng được đề cử Emmy – Walton Goggins sẽ không hề nương tay trước cô con gái của kẻ đã khiến hắn mắc kẹt trong hòn đảo này ròng rã 7 năm trời. Dường như, hắn là một nhân tố quan trọng trong tổ chức Trinity và sẵn sàng đẩy Lara vào bước đường cùng. Mặt khác, ta thấy hắn dường như cũng đang lợi dụng cô để khám phá ngôi mộ cổ. Tên tuổi của Goggins vốn không lạ lẫm với khán giả phim hành động khi ông từng tham gia những bộ phim như Predator, G.I. Joe: Retaliation, Maze Runner: The Death Cure và sắp tới là Ant-Man and the Wasp.

  • Người bạn đồng hành bất đắc dĩ Lu Ren

Một nhà thám hiểm, một siêu anh hùng dù có tài giỏi tới đâu cũng cần đến sự trợ giúp của một phụ tá và lần này Ngô Ngạn Tổ sẽ là người tiếp sức cho Alicia Vikander. Nhân vật Lu Ren là thuyền trưởng của một con tàu đưa Lara Croft đến Biển Quỷ Dữ và bất đắc dĩ bị cuốn vào cuộc phiêu lưu của cô khi không may bị băng nhóm Mathias Vogel bắt giữ. Ngô Ngạn Tổ cũng từng xuất hiện trong Warcraft – một tựa phim được chuyển thể từ game và ra mắt hồi 2016.

Vài nhân vật phụ tiêu biểu

  • Người cha bí ẩn Lord Richard Croft

Tuy chỉ xuất hiện thoáng qua trong tâm trí Lara và đoạn băng ngắn ngủi nhưng nhân vật này có sức ảnh hưởng không hề nhỏ tới Lara. Chính Richard Croft đã thực hiện những cuộc phiêu lưu táo bạo, đẩy bản thân vào chỗ chết cũng như con gái ông. Nhân vật này được thủ vai bởi Dominic West, nam diễn viên từng nhận được hai đề cử Quả Cầu Vàng với hai nhân vật mà ông thể hiện trong hai bộ phim The Affair The Hour.

  • Trợ lý Ana Miller

Trong phiên bản game hồi 2013, cô là sát thủ của hội Trinity và được cử đi ám sát Richard nhưng khi vai trò này đã được đẩy cho Mathias, Ana Miller có thể là trợ lý của Lara ở chốn thương trường. Sau Darkest Hour, chúng ta sớm thấy sự tái xuất của Kristin Scott Thomas trên màn ảnh rộng với vai diễn Ana Miller.

  • Tổ chức Trinity đầy bí hiểm và tham vọng

Đây là một tổ chức có thật, chuyên đi săn lùng những cổ vật quý giá và có quyền năng vô biên. Đến với Tomb Raider, thân phận về tổ chức này vẫn còn là bí ẩn nhưng sẽ không có mấy sự khác biệt so với hiện thực. Với bối cảnh diễn ra ở Yamatai, có thể Trinity đang tìm kiếm ngôi mộ của Nữ thần mặt trời Himiko nhằm hồi sinh bà. Xem ra phải có hơn một phần phim để Lara Croft có thể ngăn chặn tổ chức này.

Đánh giá của giới phê bình và Moveek dự đoán

Trong khi điểm Rotten Tomatoes của phim chỉ rơi vào khoảng 52% thì ngược lại, điểm IMDb lại tới 7.3 trong hơn 4000 lượt đánh giá. Điều này chứng tỏ khán giả khá thích thú màn trình diễn của Alicia Vikander và cô nàng hoàn toàn ăn đứt hai phần phim trước của Angelina Jolie. Tuy nhiên, cốt truyện của phim hẳn chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được và không mấy ấn tượng với giới phê bình.

Nếu doanh thu của phim ấn tượng, Moveek sẽ không mấy ngạc nhiên khi nhà sản xuất công bố sẽ có phần tiếp theo.

Tomb Raider chính thức được ra mắt khán giả Việt từ ngày 16.03.