Phim Netflix tháng 5 - Đa dạng thể loại, bạn lựa món nào, Netflix có món đó

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Phim Netflix tháng 5 có sự xuất hiện của nhiều phim/series từ các nước khác, đặc biệt là Tây Ban Nha.

Sau tháng 4 với các tựa phim hài, hành động không mấy nổi bật, nhưng nhiều tựa phim Hàn tạo sự chú ý với khán giả Việt Nam nói riêng và đặc biệt là sức hút từ Money Heist với khán giả thế giới nói chung khiến Netflix quyết định đẩy mạnh các tựa phim đến từ nhiều nước khác, đặc biệt là Tây Ban Nha. Dưới đây là các series/phim Netflix tháng 5 đáng chú ý nhất. 

1. Hollywood (1.05)

Thể loại: Drama

Đến từ nhà sáng tạo “mát tay” của phim truyền hình Ryan Murphy, sau thành công của American Horror Story hay Glee, ông  tiếp tục cho ra mắt series giới hạn Hollywood. Lấy bối cảnh sau Chiến tranh Thế giới thứ II, một nhóm diễn viên và nhà làm phim tham vọng khao khát viết nên lịch sử mới của phim ảnh.

Các diễn viên tham gia: David Corenswet, Darren Criss, Jim Parsons, Samara Weaving, Laura Harrier…

2. The Half of It (01.05)

Thể loại: Teen, LGBTQ, tình cảm

Một cô nàng Châu Á tên Ellie Chu nhận lời giúp anh chàng cưa đổ cô nàng Aster Flores nổi tiếng. Nghe nội dung có vẻ quá quen và bạn hẳn sẽ nghĩ rằng anh chàng kia cuối cùng sẽ nhận ra mình yêu cô nàng không nổi bật này đúng không? Đừng lo, The Half of It mang đến một “cú twist” khi Ellie (nữ chính) không ngờ sẽ trở thành bạn của anh chàng này, hay đem lòng yêu Aster. Một bộ phim “bách hợp” dành cho các fan phim LGBTQ.

Diễn viên tham gia: Leah Lewis, Daniel Diemer, Alexxis Lemire

3. The Eddy (08.05)

Thể loại: Chính kịch, ca nhạc, phim Pháp

Chủ một câu lạc bộ nhạc Jazz ở Paris đối đầu những tên tội phạm nguy hiểm để bảo vệ ban nhạc và con gái của mình là câu chuyện của The Eddy. Phim ca nhạc này của Pháp có sự tham gia của nhà làm phim Damien Chazelle, người đã tạo nên tác phẩm được đề cử Oscar La La Land. Anh sẽ đạo diễn 2 tập đầu và là giám đốc sản xuất của series.

 

Các diễn viên tham gia: André Holland, Joanna Kulig, Amandla Stenberg

4. Dead to Me: Season 2 (08.05)

Thể loại: Hài đen (dark comedy), bí ẩn, tâm lý

Dead to Me là series về tình bạn mạnh mẽ giữa hai người phụ nữ là Jen Harding, một góa phụ mới mất chồng và Judy Hale, một người phụ nữ với tâm hồn tự do nhưng gặp vấn đề trong hôn nhân và mang trong mình bí mật khủng khiếp. Vừa bi nhưng cũng vừa hài hước, Dead to Me mặc dù được đánh giá là có hơi giống Grace and Frankie, nhưng series này tăm tối và có phần nặng nề hơn. Bất ngờ, hấp dẫn và đáng xem, Dead to Me hi vọng sẽ trở lại với mùa 2 vào ngày 08.05 sắp tới.

Các diễn viên tham gia: Christina Applegate, Linda Cardellini, James Marsden, Max Jenkins   

5. Valeria: Season 1 (08.05)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, drama, phim Tây Ban Nha

Một phiên bản “Sex and the City” nhưng của Tây Ban Nha và có sự góp mặt của Diana Gómez (Money Heist). Trong phim, Gómez vào vai Valerio, một nhà văn đang trải qua khủng hoảng hôn nhân và đang tìm cảm hứng cho cuốn sách của mình. Nhờ sự giúp đỡ của 3 người bạn thân, cô và cả họ cũng đang tìm lại được chính bản thân mình.

Các diễn viên tham gia: Diana Gómez, Silma López, Paula Malia…

6. Trial By Media: Season 1 (11.05)

Thể loại: Tài liệu, tội phạm

Thêm một series phim tài liệu true-crime khác từ Netflix trong tháng 5 này, đưa khán giả đến với những vụ án gây chấn động nhất và nhấn mạnh ảnh hưởng của truyền thông đến nhân chứng, kẻ tình nghi hay nạn nhân, thậm chí có thể là cả kết quả. 

7. White Lines: Season 1 (15.05)

Thể loại: Tội phạm, bí ẩn

Đến từ nhà sáng tạo của Money Heist Alex Pĩna, White Lines tập trung vào nhân vật chính là Zoe Walker, cô rời cuộc sống bình lặng của mình để bước vào cuộc điều tra cái chết của anh trai 20 năm trước. Cuộc điều tra nhanh chóng dẫn cô vào con đường nguy hiểm khác liên quan đến các hoạt động tội phạm khó lường.

 

Diễn viên tham gia: Laura Haddock, Nuno Lopes, Marta Milans

8. Control Z (22.05)

Thể loại: Drama, học đường, bí ẩn, phim Mexico/Mỹ Latin

Một series học đường khác mong muốn bước theo con đường thành công của Élite. Control Z bắt đầu bằng việc một tên hacker xâm nhập vào điện thoại và tung những bí mật thầm kín của các học sinh cho toàn trường. Các học sinh nổi tiếng trở thành kẻ bị bắt nạt và ngược lại. Nhân vật chính Sofia lúc này hành động để tìm ra danh tính của tên hacker.

 

Các diễn viên tham gia: Ana Valeria Becerril, Michael Ronda, Yankel Stevan…

9. The Lovebirds (22.05)

Thể loại: Hài, hành động

Được Netflix mua lại từ Paramount, The Lovebirds ban đầu được định ngày ra rạp vào tháng 4, nhưng gặp dịch COVID-19 nên studio đã đồng ý để phim xuất hiện trên kênh dịch vụ streaming. The Lovebirds xoay quanh một cặp đôi vô tình vướng vào một vụ giết người và phải chạy đua với thời gian nhằm tìm ra hung thủ và chứng minh sự trong sạch của mình.

Diễn viên tham gia: Issa Rae, Kumail Nanjiani, Paul Sparks…

10. Space Force: Season 1 (29.05)

Thể loại: Hài

Space Force là series hài mới từ Steve Carell và Greg Daniels. Bộ đôi này từng kết hợp để tạo nên The Office, một series hài khác cũng nổi tiếng không kém. Phim tập trung vào một nhánh quân đội mới do Tổng thống Trump thành lập là Space Force, Carell vào vai Mark R. Naird, một phi công hữu danh với ước mơ được lái Air Force mà không thành công và Naird được chọn để lãnh đạo Space Force. Anh ta cùng một nhóm các nhà khoa học và nhà du hành vũ trụ khác được Nhà Trắng giao nhiệm vụ đưa người Mỹ lên Mặt Trăng (một lần nữa).

Các diễn viên tham gia: Steve Carell, John Malkovich, Ben Schwartz