[Review] The Love Birds (Netflix) - Kỳ quặc, hài hước và đủ giải trí

Đánh giá phim · KNTT ·

The Lovebirds là một bộ phim đủ để giúp bạn giải trí vào cuối tuần.

Kéo xuống để xem tiếp

The Lovebirds (Yêu Là Tội) đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa đạo diễn Michael Showalter và nam diễn viên hài Kumail Nanjiani, với thành công lớn vào năm 2017 mang tên The Big Sick, bộ phim drama hài lãng mạn nhận được một đề cử Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất. Thế nhưng, trong bộ phim được ra mắt trên Netflix lần này, có vẻ sự hợp tác giữa hai người lại không có được thành công như trước đây.

The Lovebirds xoay quanh cặp đôi Jibran (Kumail Nanjiani) và Leilani (Issa Rae), lấy mốc thời gian 4 năm sau cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai người, ở thời điểm mà mối quan hệ của họ đang gặp khó khăn và cả hai muốn chia tay nhau. Thế nhưng, trong lúc đang cãi nhau trên chiếc xe, họ bỗng bị vướng vào một vụ án giết người và bị hiểu nhầm là thủ phạm. Để minh oan cho bản thân, họ buộc phải tự tìm ra các manh mối và tìm ra danh tính của tên giết người thực sự, cùng lúc tìm cách gỡ bỏ những khúc mắc trong mối quan hệ của họ.

The Lovebirds ban đầu là một bộ phim chiếu rạp của hãng Paramount, dự định ban đầu khởi chiếu vào 02.04.2020, thế nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hãng đã quyết định đưa bộ phim lên Netflix. Là một bộ phim thuộc thể loại hài - lãng mạn - tội phạm và có thời lượng là 1 giờ 26 phút, The Lovebirds thành công trong việc mang đến cho người xem tiếng cười, thế nhưng câu chuyện của phim lại khiến người xem thắc mắc bởi một vài tình tiết có vẻ không hợp lí

Nội dung của phim được chia làm 2 phần chính: một là câu chuyện về mối quan hệ giữa Jibran và Leilani và phần còn lại là câu chuyện đi tìm danh tính tên giết người. Câu chuyện tình giữa hai nhân vật chính có phần ngọt ngào, dễ thương những cũng kỳ quặc và hài hước không kém, dĩ nhiên cũng nhờ vào sự tương tác ăn ý giữa Kumail và Issa. Bộ phim cho người xem thấy sự khởi đầu trong mối quan hệ của họ, và ngay sau đó là một cảnh cắt sang 4 năm sau, khi mà họ đang có một cuộc cãi vã với nhau. Dĩ nhiên, người xem có thể sẽ không tin vào mối quan hệ của hai người, thế nhưng khi thời gian dần trôi qua với những diễn biến trong bộ phim, những chi tiết về mối quan hệ của họ cũng dần được hé lộ. Có những điều mà trước giờ hai người không nói với nhau, thế nhưng qua những tình huống hết sức ngẫu nhiên và nguy hiểm tính mạng, họ bắt đầu trân trọng người kia hơn, khiến người xem tin rằng đây là một cặp đôi bình thường cũng giống như bao nhiêu cặp đôi khác ở ngoài đời, khi họ có cùng những khó khăn phải vượt qua.

Sự hài hước của bộ phim phần lớn đến từ những tình huống hết sức kỳ quặc mà Jibran và Leilani gặp phải, khi họ buộc phải hành động như những tên côn đồ (hay những tên ngốc) nhằm tìm ra được những manh mối về kẻ sát nhân. Khi một cặp đôi đời thường bỗng bị thảy vào hoàn cảnh như vậy, thật khó để mà không đồng cảm với những gì đang diễn ra trong đầu của hai nhân vật chính, cũng như những hành vi, suy nghĩ và lời nói bất bình thường của họ. Kumail và Issa đã thể hiện sự lập dị của của hai nhân vật với tư cách là một cặp đôi cũng như hai con người riêng biệt một cách hài hước, thế nhưng phần kịch bản với những lời thoại đôi lúc có phần dài dòng lại khiến người xem cảm thấy không tự nhiên.

Phần câu chuyện về vụ án giết người cũng khiến người xem thắc mắc bởi một vài tình tiết không hợp lí cho lắm. Như lúc mà Jibran để cho một người lạ tự xưng là cảnh sát vào xe của mình rồi lái đi, hay như chi tiết về việc có máy quay ở trên đường ghi lại hình ảnh tên hung thủ đang lái chiếc xe của họ nhưng phía cảnh sát lại không nhận ra được đó là một người cũng làm việc trong sở cảnh sát. Mặc dù lúc sau có được giải thích là hình ảnh từ máy quay khá nhiễu và mờ, thế nhưng sự giải thích này lại giống như một chiêu trò nhằm cố gắng khiến người xem hãy bỏ qua tình tiết vô lí đó đi.

Tóm lại, tuy nội dung của The Lovebirds còn nhiều chỗ chưa hợp lí, nhưng cũng không khiến người xem quá khó chịu. Bù lại, hãy tận hưởng sự kỳ quặc đến từ mối quan hệ tình cảm giữa hai nhân vật chính và những tình huống trớ trêu mà họ gặp phải như một sự thư giãn và giải trí vào cuối tuần.

Ảnh: IMDb