Phim Vầng Trăng Máu nhận được đánh giá cao từ giới phê bình

Thaithanh ·

Vừa qua, khi trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes, Vầng Trăng Máu (Killers of the Flower Moon) đã vinh dự nhận được tràng pháo tay 9 phút của giới phê bình phim.

Vầng Trăng Máu (Killers of the Flower Moon) là bộ phim mới nhất của đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese. Trong buổi công chiếu tại Liên hoan Phim Cannes, phim được đánh giá cao và liên tục nhận về những phản hồi tích cực. Ngay từ khi tung trailer, phim đã khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi những thước phim đầy bí ẩn và cuốn hút.

1. Màn trình diễn xuất sắc của tội ác

Vầng Trăng Máu (Killers of the Flower Moon) là bộ phim thứ 26 trong sự nghiệp vang danh của đạo diễn Martin Scorsese. Khi cho ra đời Vầng Trăng Máu, nhiều khán giả đã khẳng định rằng ông Scorsese đã chiến thắng chính bản thân mình, làm được điều mà ông hằng ao ước đó là một bộ phim viễn tưởng miền Tây.

Vầng Trăng Máu sẽ chính thức được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 20/10
Vầng Trăng Máu sẽ chính thức được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 20/10
 

Phim Vầng Trăng Máu là một tác phẩm được lấy cảm hứng từ cuốn sách Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI của tác giả David Grann. Được đầu tư kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD, đây hứa hẹn là một trong những bộ phim bom tấn đáng được mong chờ nhất trong nửa cuối năm 2023. 

Nội dung phim xoay quanh những sự kiện đầy đen tối và thách thức xảy ra với cộng đồng Osage tại Oklahoma trong những năm 1920. Thời kì này, là một trong những đối tượng đặc biệt của một cuộc điều tra bí ẩn do Cục điều tra liên bang (FBI) thực hiện. 

Vầng Trăng Máu là bộ phim được đánh giá cao bởi giới phê bình tại LHP Cannes
Vầng Trăng Máu là bộ phim được đánh giá cao bởi giới phê bình tại LHP Cannes
 

Những năm đầy đầu thế kỷ 20, cơn sốt tài chính đến từ dầu mỏ đã biến những người Osage thành những người giàu có bậc nhất thế giới. Chính điều này đã làm sống dậy lòng tham của những người da trắng, họ đến đây xâm chiếm cùng với sự khát thèm quyền lực, muốn thống trị tất cả. Cũng từ đó, những bữa tiệc xa hoa, cờ bạc, tệ nạn xã hội, gái điếm trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của những con người này. 

Trailer phim được tung ra đã hé lộ hành trình đầy xúc cảm của Ernes – người đàn ông liên tục phải đối diện với những nghịch cảnh, cám dỗ trong thế giới “bi thương”. Liệu Ernes có trở thành một nạn nhân tiếp theo của tội ác? Sẽ bị tha hóa, đánh mất nhân tính vì lợi lộc trước mắt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bộ phim Vầng Trăng Máu. 

2. Giới phê bình không tiếc lời khen cho Vầng Trăng Máu 

Trên IMDB, phim Vầng Trăng Máu nhận được số điểm đánh giá là 9.2/10. Đây là một số điểm rất cao so với mặt bằng chung của các bộ phim đã và đang công chiếu. 

Vầng Trăng Máu official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim
 

Tại Liên hoan phim Cannes vừa qua, Vầng Trăng Máu còn xuất sắc nhận về tràng pháo tay dài 9 phút từ các nhà phê bình phim nổi tiếng. Ngay khi lời tựa “Lòng tham chính là một con quái vật khát máu" xuất hiện, những nhà bình phim đã không tiếc dành lời khen và sự reo hò, cổ vũ cho bộ phim

The Guardian đã dành cho bộ phim Vầng Trăng Máu số điểm tuyệt đối, Next Best Picture cũng đồng ý rằng đạo diễn Scorsese đã vô cùng tài năng khi biến những tình tiết trong phim trở nên dễ thấm, dễ cảm mặc dù chúng thuộc chủ đề “đau lòng và khó nhằn bậc nhất”. 

Bộ phim là sự đánh dấu lần hợp tác thứ 7 giữa đạo diễn kỳ cựu Scorsese và DiCaprio. Đây cũng là lần hợp tác thứ 11 giữa Scorsese và De Niro. Với cá tính mạnh, sự hiện đại, phá cách, vươn ra khỏi sự an toàn, Vầng Trăng Máu đã nhận về rất nhiều lời khen khi khai thác sâu tâm lý phức tạp của con người. Đồng thời, nạn diệt chủng người bản địa những năm 1930 cũng được tái hiện một cách chân thực qua những thước phim.

Một trong những phân cảnh phim Vầng Trăng Máu được hé lộ trong trailer trước thềm không chiếu
Một trong những phân cảnh phim Vầng Trăng Máu được hé lộ trong trailer trước thềm không chiếu
 

Trên tờ Indie Wir, phim được ca ngợi và khẳng định rằng đây là "màn trình diễn xuất sắc nhất từ trước đến nay của Leonardo DiCaprio". Nữ diễn viên Lily Gladstone cũng trở thành "ngôi sao mới trong phim" nhờ diễn rất đạt vai cô gái bản địa sống phóng khoáng, tự tin, có cá tính và vô cùng cuốn hút. Đạo diễn Scorsese khẳng định Lily chính là viên ngọc quý vì dù là vai phụ những cô cũng nổi bật không kém cạnh và được khán giả hết mực quan tâm. Đó cũng là lý do mà nhiều mọt phim chờ đợi sự bùng nổ về mặt diễn xuất của dàn diễn viên ấn tượng trong bộ phim Vầng Trăng Máu

Không chỉ dừng lại ở đó, Discussing Film đã đánh giá tác phẩm Vầng Trăng Máu “mang đến trải nghiệm điện ảnh đầy mê hoặc và sẽ còn được phân tích trong nhiều năm tới”.

Tuy nhiên, xung quanh bộ phim Vầng Trăng Máu vẫn còn vướng một số tranh cãi nhỏ về mặt thời lượng. Nhiều người cho rằng vẫn vấp phải nhiều tranh cãi về thời lượng 206 phút là quá dài, đạo diễn hoàn toàn có thể cân nhắc gạt bỏ những chi tiết thừa, không thực sự cần thiết. 

Sau buổi công chiếu tại LHP Cannes, phim Vầng Trăng Máu sẽ được trình chiếu khắp thế giới vào ngày 18.10. Ở Việt Nam, phim được khởi chiếu vào ngày 20.10, theo dõi lịch chiếumua vé trên Moveek để không bỏ lỡ bộ phim hấp dẫn này nhé!