Phim Việt cuối năm liệu có gì bứt phá?

Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

Sự ra mắt của bộ 3 Tro Tàn Rực Rỡ, Thanh Sói và Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái được kỳ vọng sẽ giúp điện ảnh Việt tạo nên những cú hit đột phá trong dịp cuối năm 2022. Xem lịch chiếu & mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek.

So với các năm trước, phòng vé phim Việt hiện tại được cho là tương đối ảm đạm. Dù có được nguồn đầu tư ổn định nhưng nền điện ảnh Việt Nam gần đầy vẫn liên tục chứng kiến sự ồ ạt của những tác phẩm tương đối yếu về đường dây cốt truyện. Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh cũng như diễn xuất vẫn còn nhiều thiếu sót. 

Ông Toàn và Xuân Thanh trò chuyện trong đám tang - phim Đêm Tối Rực Rỡ
Ông Toàn và Xuân Thanh trò chuyện trong đám tang - phim Đêm Tối Rực Rỡ

Trong năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Đêm Tối Rực Rỡ của đạo diễn Aaron Toronto ra mắt vào tháng 4 vừa qua mới thật sự tạo nên tiếng vang lớn. Tác phẩm đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình cũng như để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem. 

Ba cái tên hứa hẹn sẽ khuấy động màn ảnh Việt vào dịp cuối năm
Ba cái tên hứa hẹn sẽ khuấy động màn ảnh Việt vào dịp cuối năm

Từ những hạn chế đó, sự ra mắt của bộ ba cái tên Tro Tàn Rực Rỡ, Thanh Sói Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái được kỳ vọng sẽ khuấy động màn ảnh Việt vào dịp cuối năm.

Tro Tàn Rực Rỡ

Trailer Tro Tàn Rực Rỡ

Đám cưới miền Tây
Đám cưới miền Tây

Chuyển thể từ hai truyện ngắn Tro tàn rực rỡCủi mục trôi về của nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, phim đã để lại điểm nhấn sâu sắc ngay từ buổi đầu công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo. Không chỉ thế, vượt mặt các ứng cử viên nặng ký, Tro Tàn Rực Rỡ còn gây ấn tượng với chiến thắng ngoạn mục tại Liên hoan phim Ba châu lục khi xuất sắc rinh về Giải Khí cầu đốt lửa vàng. Trước đó, tại đây, điện ảnh Việt cũng đã có những cái tên được xướng lên như Đập Cánh Giữa Không Trung (Nguyễn Hoàng Điệp) hay Cha Và Con Và (Phan Đăng Di) ở các giải thưởng phụ.

Bi kịch của những người vợ khi bị chồng ghẻ lạnh
Bi kịch của những người vợ khi bị chồng ghẻ lạnh

Lịch chiếu Tro Tàn Rực Rỡ và mua vé Tro Tàn Rực Rỡ dễ dàng hơn tại Moveek

Hơn mười năm trước, với Chơi Vơi, Bùi Thạc Chuyên đã thành công trong việc cuốn khán giả vào hành trình trinh nữ của Duyên khi từ một cô gái đơn thuần, cô trở nên phóng đãng, thả mình vào những cuộc vui sắc dục. Vào thời điểm hiện tại, nhân vật chính của ông vẫn là phụ nữ, nhưng ở đây, họ là những người đàn bà. Lấy bối cảnh tại Cà Mau, phim xoay quanh câu chuyện về những người phụ nữ miền Tây trong cách họ yêu và giữ người đàn ông của mình. 

Sau 7 năm ấp ủ, Tro Tàn Rực Rỡ đã ra mắt với khán giả Việt Nam trên toàn quốc vào ngày 02.12.2022.

[Review] Tro Tàn Rực Rỡ (Glorious Ashes)

[Review] Tro Tàn Rực Rỡ (Glorious Ashes)

Tro Tàn Rực Rỡ sẽ là điểm nhấn tuyệt vời của điện ảnh Việt trong 2022. Lịch chiếu Tro Tàn Rực Rỡ & mua vé Tro Tàn Rực Rỡ tại Moveek.

Thanh Sói 

Sau nhiều lần hoãn chiếu, vào ngày 28.11 vừa qua, Ngô Thanh Vân đã chính thức tung ra trailer của bộ phim Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm. Đây là siêu phẩm hành động được đón chờ nhiều nhất từ sau thành công của Hai Phượng vì ngay từ đầu trailer, phim liên tục xuất hiện những pha đánh đấm đầy máu lửa.

Trailer Thanh Sói

Lấy bối cảnh ở Sài Gòn năm 1998, tác phẩm là câu chuyện kể về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói - một nhân vật phản diện trong bộ phim Hai Phượng. Tuy nhiên, so với Hai Phượng, Ngô Thanh Vân đã dành sự đầu tư vô cùng kỹ lưỡng hơn cho Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm từ đường dây câu chuyện cho đến kỹ xảo điện ảnh. Điều này được minh chứng qua việc vào tháng 4 vừa qua, nữ đạo diễn đã chủ động dời lịch chiếu vì cô muốn phim được hoàn thiện phần kỹ xảo. 

Sự kết hợp đáng mong đợi giữa Thuận Nguyễn và Song Luân
Sự kết hợp đáng mong đợi giữa Thuận Nguyễn và Song Luân

Xem lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói dễ dàng hơn tại Moveek

Bên cạnh đó, Thanh Sói là dự án đánh dấu cho lần hợp tác mới toanh của bộ ba nữ ca sĩ Tóc Tiên, người mẫu Đồng Ánh Quỳnh và Rima Thanh Vy. Ngoài ra, sự góp mặt của hai cái tên trong dàn mỹ nam Việt là Thuận Nguyễn và Song Luân khiến khán giả trở nên vô cùng háo hức với bữa tiệc điện ảnh hoành tráng này. 

Thanh Sói sẽ khởi chiếu vào ngày 30.12.2022.

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Đã từng có kinh nghiệm sản xuất ở thể loại phim kinh dị với các tác phẩm như KFC (2017) hay Thất Sơn Tâm Linh ra mắt tại rạp vào năm 2019, đạo diễn trẻ Lê Bình Giang một lần nữa thử thách mình trong bộ phim Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái. Mặc dù dự án đã được công bố từ khá lâu nhưng mãi cho đến cuối năm nay Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái mới có màn chào sân chính thức với khán giả Việt Nam trên toàn quốc. 

Cô gái trẻ cảm thấy sợ hãi khi ngắm mình trong gương
Cô gái trẻ cảm thấy sợ hãi khi ngắm mình trong gương

Kể từ khi poster được “trình làng”, Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái đã gây ấn tượng với người xem khi quy tụ dàn diễn viên với visual đỉnh cao như Sam, Hoa hậu Tiểu Vy, Trần Nghĩa, Hoàng Yến Chibi. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc trong làng hài Việt như Minh Dự hay Tân Trề. 

Thiên linh cái, một trong số các loại bùa đáng sợ nhất vùng Đông Nam Á
Thiên linh cái, một trong số các loại bùa đáng sợ nhất vùng Đông Nam Á

Lịch chiếu Đảo Độc Đắc và mua vé Đảo Độc Đắc dễ dàng hơn tại Moveek

Với thời lượng trailer kéo dài hơn 1 phút, phim đã gợi cho khán giả cảm giác rợn người khi đây là câu chuyện xoay quanh bùa ngải Thiên linh cái, đây là một trong số các loại bùa đáng sợ nhất của khu vực Đông Nam Á. Khai thác về bùa ngải, vốn là đề tài đang được giới trẻ quan tâm nhất nhì ở thời điểm hiện tại giúp Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái được kỳ vọng sẽ trở thành bộ phim kinh dị thu hút khán giả vào dịp cuối năm.

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái sẽ khởi chiếu từ ngày 23.12.2022.