Phỏng vấn dàn hotboy của Thạch Thảo - 4 gương mặt sẽ làm nên chuyện trong tương lai!

Tin điện ảnh · Maii ·

Đây là bộ phim học đường, tình cảm có bối cảnh ở núi rừng Tây Nguyên khá mới lạ, với sự tham gia diễn xuất của nhiều gương mặt trẻ như Tùng Maru, Khắc Minh, Kang Phạm, Lâm Văn Quốc/Qlin.

Sau thành công của Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã trở lại với dự án tiếp theo mang tên Thạch Thảo. Đây là bộ phim học đường, tình cảm có bối cảnh ở núi rừng Tây Nguyên khá mới lạ, với sự tham gia diễn xuất của nhiều gương mặt trẻ như Tùng Maru, Khắc Minh, Kang Phạm, Lâm Văn Quốc/Qlin. Moveek đã có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với các bạn để độc giả có thể hiểu thêm về dự án mới đầy hứa hẹn này.

1. Chào các bạn, lời đầu tiên, các bạn có thể giới thiệu sơ lược về bản thân cho độc giả của Moveek biết được không?

Khắc Minh: Nếu như các bạn đã từng xem qua các chương trình truyền hình thực tế như Học Viện Ngôi Sao, Xfactor, Người Hát Tình Ca và Ban Nhạc Quyền Năng... thì chắc các bạn đã biết sơ qua Khắc Minh rồi, bởi Minh chính là thí sinh của các chương trình âm nhạc đó. Ngoài ra, Minh còn là thành viên của nhóm nhạc Ayor. Năm 2017, Minh có đá sân sang điện ảnh một chút xíu qua bộ phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa của đạo diễn Trầm Nguyễn Bình Nguyên và anh Mai Thế Hiệp. Bật mí với các bạn, Minh chính là người hát OST cho phim này đấy!

Qlin: Xin chào Moveek, mình tên là Quốc. Mình là thành viên của nhóm nhạc The Air. Mọi người có thể gọi mình là Qlin.

Kang Phạm: Xin chào các độc giả của Moveek, Kang sinh năm 1995 và hiện đang là diễn viên tự do, người mẫu ảnh, MC, VJ. Kang đã tham gia các phim ngắn như Đừng Thích Hãy Yêu, Nhắm Mắt Lại Anh Thấy Ai, Người Tôi Thích Là Cậu Ấy, Những Điều Khó Nói, Sitcom Mẹ Chồng Chàng Dâu, Vì Gặp Nên Mới Tương Phùng…

Tùng Maru: Xin chào các độc giả của Moveek, mình là Tùng Maru, hiện đang hoạt động trong nhóm nhạc Uni5 với vị trí main dancer và lead rapper của nhóm. Rất vui khi có cơ hội được trò chuyện cùng các bạn.

2. Các bạn có thể giới thiệu sơ lược về phim Thạch Thảo được không?

Qlin: Thạch Thảo là bộ phim xoay quanh tuổi học đường và phát sinh những tình cảm dễ thương, ngây ngô, hồn nhiên của tuổi mới lớn.

Khắc Minh: Thạch Thảo là một bộ phim về đề tài học đường. Phim đề cao tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình,và một chút xíu chuyện thầm kín của lứa tuổi mới lớn nữa (Cười).

Kang Phạm: Thạch Thảo là một bộ phim về đề tài học đường, mang đậm chất nhân văn và sự vươn lên trong cuộc sống, bởi nhân vật chính trong phim đã bị một cú sốc rất lớn khi tuổi đời còn quá trẻ. Kang xin được phép không tiết lộ quá nhiều thông tin về phim nhưng phải nói đây là một phim rất đáng xem và có nhiều cảnh đẹp của Việt Nam.

Tùng Maru: “Thạch Thảo” là bộ phim rất gần gũi với lứa tuổi học sinh. Bộ phim xoay quanh chủ đề học đường đầy màu sắc của tuổi mới lớn nhưng cũng không kém phần kịch tính vì chưa đựng những bí mật, những góc khuất nhạy cảm.

3. Bối cảnh của phim được biết là ở Kontum, trước đây thì bạn đã từng đến đây bao giờ chưa? Bạn cảm thấy thế nào về cảnh vật nơi này?

Qlin: Qlin rất hào hứng khi nghe tin đoàn phim Thạch Thảo được quay trên Kontum vì đây là lần đầu tiên Qlin được đặt chân đến. Kotum là một vùng đất Tây Nguyên, nên mọi thứ nơi đây rất hoang sơ và trong lành, rất thích hợp cho những bạn nào thích phiêu lưu, khám phá đấy!

Khắc Minh: Minh đã đến một lần nhưng cách đây khá lâu rồi. Lúc đó, cảnh vật nơi đây còn khá hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Minh nghe nói bây giờ Kontum đã khá phát triển không thua gì các thành phố khác. Hiện tại Minh đang rất háo hức để được lên Kontum làm việc, vì bản thân Minh khá thích khí hậu của vùng đất Tây Nguyên này.

Kang Phạm: Kang chưa đến Kontum bao giờ, nhưng Kang có biết Kontum qua sách báo và truyền hình, khi tìm hiểu những thông tin về Kontum, Kang đã đặt một câu hỏi cho chính bản thân mình: “Sao mà cảnh đẹp như thế mà mình chưa đi đến đây nhỉ!? Tiếc quá!”

Tùng Maru: Thật ra, mình chưa có cơ hội để đến Kontum nhưng mình nghe nói Kontum rất đẹp. Đây là vai chính điện ảnh đầu tay của mình, mình sẽ cố gắng hết sức làm việc nhưng mong là sẽ có thời gian nghỉ ngơi để mình có thể khám phá được nhiều nét đẹp của Kontum.

4. Theo bạn thì tại sao phim có tên là Thạch Thảo? Mối quan hệ giữa hai anh em Thạch-Thiết đóng vai trò quan trọng gì trong phim?

Qlin: Phim có tên Thạch Thảo là bởi vì tên của hai nhân vật nam và nữ chính là Thạch & Thảo (cười lớn). Mối quan hệ giữa hai anh em Thạch & Thiết thì như ekip đã chia sẻ trên truyền thông, họ chỉ là hai anh em ruột thôi, mọi người đừng hiểu lầm nhé! Thạch & Thiết đóng vai trò rất quan trọng trong phim vì anh Thiết là thầy giáo dạy các bạn học sinh trường tỉnh Kontum còn Thạch là người em ruột của anh Thiết và muốn theo anh ra Kontum học tập.

Khắc Minh: Thạch Thảo là một loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung. Ngoài ra Thạch & Thảo chính là tên của hai nhân vật nam và nữ chính trong phim. Còn về mối quan hệ giữa Thạch và Thiết thì anh Hiệp đã từng “đính chính” trên báo rồi, bọn mình là hai anh em ruột, chứ không phải là tình cảm đam mỹ đâu nhé (Cười). Vì độ tuổi không quá chênh lệch nhau, nên hai anh em khá thân thiết và thương yêu nhau. Vì nhiều lí do mà hai anh em phải chuyển về Kontum sinh sống và làm việc.Từ đó đã nãy sinh ra nhiều vấn đề xoay quanh câu chuyện giữa Thạch và Thảo. 

5. Trước đây bạn đã từng tham gia diễn xuất chưa? Nếu có thì kinh nghiệm diễn xuất trước đây có giúp đỡ gì thêm cho bạn trong quá trình tham gia Thạch Thảo hay không?

Qlin: Trước đây Qlin có học diễn xuất để trau dồi bản thân mình và đó là kinh nghiệm để giúp cho Qlin khá tự tin để tham gia phim Thạch Thảo này, bên cạnh đó Qlin cũng phải tham gia những buổi học diên xuất của phim để nắm rõ hơn tâm lý nhân vật trong phim nữa.

Khắc Minh: Minh đã từng tham gia vài phim sitcom, và cũng đã tự sản xuất nhiều MV cho chính mình. Đặc biệt nhất là Minh đã từng được đóng phim điện ảnh Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa (của đạo diễn Trầm Nguyễn Bình Nguyên và anh Mai Thế Hiệp) nên Minh nghĩ mình cũng đã tích lũy được một chút ít “vốn lận lưng” khi tham gia phim Thạch Thảo. Thời gian qua Minh cũng đã được ekip Thạch Thảo training khá nhiều về kỹ năng diễn xuất, nên Minh cũng hy vọng mình có thể làm tốt cho vai diễn này. Minh muốn hướng tới một hình ảnh nghệ sĩ đa năng, vừa có thể ca hát và diễn xuất. Hy vọng là Minh đảm nổi cả hai (cười lớn).

Kang Phạm: Kang đã từng tham gia diễn xuất ở rất nhiều phim ngắn và các MV của các sĩ, nhưng điện ảnh là lần chạm ngõ đầu tiên của Kang. Nên thú thật với các bạn là hiện tại cảm xúc của Kang rất lẫn lộn, vừa háo hức nhưng cũng vừa hơi lo lắng tí xíu nữa. Nhưng Kang đang cố hoàn thiện mình mỗi ngày để không phụ lòng ekip cũng như những người đã yêu mến và theo dõi Kang.

Tùng Maru: Trước khi đến với Thạch Thảo, mình cũng có cơ hội được thử sức qua phim sitcom Thần tượng tuổi 300, nhưng đến với phim điện ảnh, khi nghe anh đạo diễn Mai Thế Hiệp chia sẻ, mìnhthấy đây hoàn toàn là một vùng trời khác. Quá trình chuẩn bị chạy thoại, cảm nhận nhân vật, casting các vai diễn xung quanh tuyến chính, … mìnhđã được học thêm về diễn xuất rất nhiều, hy vọng là có thể hoàn thành thật tốt vai diễn Thạch của mình.

6. Diễn xuất có phải là định hướng lâu dài của bạn?

Qlin: Đối với Qlin diễn xuất là định hướng cơ bản nhất của một diễn viên và là môn học lâu dài để theo con đường nghệ thuật này.

Kang Phạm: Định hướng của Kang là sẽ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và được mọi người ghi nhận. Kang đang cố gắng trao dồi thêm các kĩ năng diễn xuất của mình, học tập từ các anh chị đi trước, và không ngừng hoàn thiện cũng như thay đổi về bản thân để Kang có thể theo đuổi được đam mê này.

Tùng Maru: Thật sự, mình cũng như các nghệ sĩ trong công ty luôn được tạo điều kiện để thử sức với nhiều lĩnh vực. Diễn xuất là 1 cơ hội và thử nghiệm với em, còn sự lâu dài phải chờ vào cái duyên, đặc biệt là việc hoạt động trong Uni5 và âm nhạc vẫn rất có ý nghĩa nên mình chưa có câu trả lời cho câu hỏi này.

7. Theo bạn, Thạch Thảo có điểm gì khác biệt so với những bộ phim học đường đã từng được trình chiếu?

Qlin: Thạch Thảo là bộ phim học đường gắn liền vùng núi Tây Nguyên và những điều khám phá đầy thú vị hấp dẫn trong rừng. Đó là sự khác biệt của bộ phim này mà trước giờ Qlin chưa xem qua.

Khắc Minh: Thạch Thảo sẽ có rất nhiều điều mới lạ, thu hút công chúng. Đầu tiên là phim được quay ở Kontum, mà theo Minh được biết là chưa có phim điện ảnh nào được quay ở đây cả. Thêm nữa, là phim hầu như quy tụ nguyên dàn diễn viên trẻ trong tuyến nhân vật chính, và có cả những bạn lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh nữa. Điều này chắc cũng sẽ khiến cho nhiều bạn tò mò phải không nào?

Kang Phạm: Thạch Thảo sẽ là một bộ phim điện ảnh học đường mà có tuyến diễn viên học trò “đúng tuổi” nhất từ trước đến nay. Đó là lý do vì sao Kang định casting vào vai học trò trong lớp 11A3 nhưng cuối cùng lại bị cho ra rìa để vào tuyến nhân vật khác đó (Cười lớn).

Tùng Maru: Mình phải thú thật một điều, kịch bản và nội dung phim Thạch Thảo rất hay và mới lạ. Những câu chuyện, kỷ niệm học sinh là 1 mảng riêng của kịch bản rồi, Thạch Thảo còn có những nút thắt và câu chuyện rất riêng, 1 nội dung rất riêng mà đoàn làm phim muốn gửi gắm tới tất cả mọi người, mong là nó sẽ chạm đến trái tim của mọi người khi phim ra mắt.

8. Theo bạn thì phim có những thông điệp nào muốn truyền tải?

Qlin: Theo Qlin thì thông điệp chính mà bộ phim muốn truyền tải đó là chữ “tình”. Tình cảm về gia đình, tình cảm về thầy trò và tình yêu về tuổi học trò trong sáng.

Khắc Minh: Thạch Thảo là một bộ phim về học đường, nên chắc chắn phim sẽ có những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình. Nhưng phim còn một thông điệp khác nữa, đó là hãy mạnh mẽ và can đảm đối diện với nổi sợ hãi, và hãy đưa tội ác ra ánh sáng.

Kang Phạm: Một thông điệp mà Kang cảm nhận được, đó là: “Hãy vươn lên vì cuộc sống còn nhiều điều để sống”.

9. Sau dự án này, bạn hi vọng Thạch Thảo sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm diễn xuất hoặc làm việc quý báu gì trong tương lai?

Qlin: Người ta thường nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, càng làm nhiều thì càng học hỏi được nhiều. Chính vì vậy, qua mỗi vai diễn Qlin đều học được thêm những điều mới và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Ở bộ phim lần này, điều mà Qlin học được đó là tính cách nhân vật mà mình đảm nhận. Một nhân vật nghiêm nghị nhưng lại được lòng rất nhiều bạn bè.

Khắc Minh: Khi tham gia Thạch Thảo, anh Hiệp đều yêu cầu diễn viên phải đọc đi đọc lại kịch bản rất nhiều lần, và lúc nào cảm thấy chưa thực sự hài lòng là phải là lại, chứ không thể làm qua loa. Cũng nhờ vậy mà Minh học được đức tính chỉn chu và kiên nhẫn, và luôn làm hết sức mình để có thể ra được thành quả tốt nhất.

Kang Phạm: Hy vọng, sau phim Thạch Thảo thì Kang sẽ tìm đến con đường diễn xuất chuyên nghiệp nhanh hơn, khi đã có những trải nghiệm thực tế từ phim cũng như nhìn thấy mình thiếu kỹ năng gì hay cần học hỏi thêm điều gì cho nghề nghiệp trong tương lai thì đó cũng là hành trang để Kang vững bước trên con đường sự nghiệp của mình sau này.

Tùng Maru: Đến với Thạch Thảo, mình như là một con người khác vậy. Ở đó, mình học được từ các cô chú, anh chị lớn đi trước về diễn xuất cũng như cách thể hiện được làm sao tính cách của nhân vật, hóa thân, sống vào nhân vật mà mình đảm nhận. Qua đó, cái vốn liếng từ không thành có giúp mình có thể đến gần với dự án phim điện ảnh khác nữa.