Phòng vé tuần qua - Suicide Squad bất chấp mọi chỉ trích

Tin điện ảnh · Lord ·

Tuần vừa qua tất nhiên không có bất ngờ khi bom tấn Suicide Squad của DC đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ.

Tuần vừa qua tất nhiên không có bất ngờ khi bom tấn Suicide Squad của DC đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ.

5/8/2016, ra mắt với cả những suất chiếu sớm vào đêm 4/8/2016 tại Bắc Mĩ, trong 3 ngày cuối tuần, Suicide Squad đã thu về $135,1 triệu. Đó có thể coi là màn khởi đầu khá thành công của bom tấn DC này nhưng con số đó vẫn thấp hơn kì vọng một chút. Trước khi công chiếu không lâu, các chuyên gia đã dự đoán Suicide Squad thu về khoảng $140-150 triệu. Qua đó, Suicide Squad đã phá kỉ lục mở màn tháng 8 hoành tráng nhất của Guardians of the Galaxy. Trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 8, bom tấn Marvel thu về $94,2 triệu cho nhà sản xuất, ít hơn Suicide Squad khoảng $40 triệu. Tại thị trường quốc tế, Suicide Squad cũng đã mang về $132 triệu.

Tuy vậy, Suicide Squad cũng gặp phải 1 vấn đề. Doanh thu ngày đầu tiên công chiếu tại Bắc Mĩ của bộ phim là rất thành công với $65,2 triệu. Nhưng đến ngày thứ 2 công chiếu thì con số đó bị sụt giảm rất nhiều, giảm tới 40,6% và chỉ còn $38,8 triệu. So với ngày thứ 2 công chiếu thì ngày thứ 3 của Suicide Squad giảm 20% và còn $31 triệu. Trong khi đó, bộ phim vừa bị phá kỉ lục là Guardians of the Galaxy thì giữ được độ hấp dẫn tốt hơn Suicide Squad. So với ngày đầu tiên, ngày công chiếu thứ 2 chỉ giảm 18,1% và so với ngày thứ 2, ngày công chiếu thứ 3 chỉ giảm 17,8%. Dù không thể chắc chắn điều gì nhưng rất có khả năng Suicide Squad sẽ đi vào vết xe đổ của bộ phim thuộc DCEU ngay trước đó là Batman v Superman. Bom tấn BvS cũng có khởi đầu rất hoành tráng xong sức hấp dẫn cũng bị mất đi một cách hoành tráng không kém, Suicide Squad đang gặp phải tình trạng tương tự trong tuần đầu tiên. Liệu điều xảy ra đối với BvS có lặp lại đối với Suicide Squad hay không, hãy đón đọc chuyên mục Phòng vé tuần qua của Moveek trong tuần sau.

Ở những diễn biến khác...

Với sự xuất hiện của bom tấn Suicide Squad thì chắc chắn doanh thu của những bộ phim hữu vị trí cao trong tuần trước sẽ bị giảm mạnh. Tuần trước, Jason Bourne đã dễ dàng leo lên vị trí quán quân trên bảng xếp hạng với $59,2 triệu nhưng đến cuối tuần này thì con số đó giảm tới 61,6% chỉ còn $22,7 triệu. Dù doanh thu của Jason Bourne giảm mạnh bởi hiệu ứng tới từ Suicide Squad nhưng những bộ phim khác cũng thế, do vậy nên Jason Bourne chỉ bị tụt 1 bậc và rơi xuống vị trí thứ 2.

Sự thay đổi thứ hạng đáng chú ý nhất trong tuần qua thuộc về bom tấn Star Trek: Beyond. Dù giữ vị trí á quân tuần trước nhưng tuần này bộ phim đã bị rớt xuống vị trí thứ 5 trong khi xếp trên Star Trek: Beyond chỉ có Suicide Squad là tân binh. Cuối tuần vừa qua, doanh thu của bộ phim là $10,2 triệu và giảm 58,8% so với tuần trước. Vậy là tính tại thị trường Bắc Mĩ, tổng doanh thu của Star Trek: Beyond là $127,9 triệu. Con số này thấp hơn so với người tiền nhiệm Star Trek: Into the Darkness khá nhiều.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. Suicide Squad - $135,1 triệu
2. Jason Bourne - $22,7 triệu
3. Bad Moms - $14,2 triệu
4. The Secret Life of Pets - $11,5 triệu
5. Star Trek: Beyond - $10,2 triệu
6. Nine Lives - $6,5 triệu
7. Lights Out - $6,0 triệu
8. Nerve - $4,9 triệu
9. Ghostbusters - $4,8 triệu
10. Ice Age: Collision Course - $4,3 triệu

Ngoài Suicide Squad thì Top 10 còn có thêm 1 tân binh mới nữa là Nine Lives. Bộ phim hài này đứng thứ 6. Trong khi đó, The Secret Life of Pets vẫn giữ được phong độ khá ổn định khi vị trí của bộ phim không thay đổi so với tuần trước. Đến cuối tuần này thì Top 10 cũng đã thiếu vắng 1 gương mặt quen thuộc là bom tấn hoạt hình Disney - Pixar là Finding Dory. Cô cá bắp nẻ xanh đứng ở vị trí thứ 11. Hiện tại doanh thi toàn cầu của Finding Dory là $870,2 triệu và đến hiện tại thì thật khó để bộ phim có thể chạm mốc $1 tỉ như kì vọng ban đầu.

Trong cuối tuần sau có lẽ Suicide Squad vẫn sẽ giữ nguyên vị trí quán quân của mình. Tuy vậy lại có 1 tác phẩm khác rất đáng chú ý là bộ phim của Disney là Pete's Dragon ra mắt.