Physical 100 - Lấy lại năng lượng với chương trình sinh tồn thực tế cực hot của Hàn

_bylyy16 ·

Physical 100 thu hút một cách rất riêng và đem lại rất nhiều cảm xúc dù là series sinh tồn thực tế đầu tiên tại Hàn Quốc.

Những series truyền hình thực tế thường thu hút sự chú ý và quan tâm của đông đảo khán giả, do đó, không có gì lấy làm ngạc nhiên khi Netflix muốn vượt lên dẫn trước với thể loại sinh tồn. Physical 100 là series được phát sóng tập đầu tiên từ ngày 24/1 , đây là nơi mà các thí sinh Hàn Quốc chiến đấu với nhau để chứng minh sức mạnh thể chất và sự nhanh nhẹn của họ với giải thưởng cho người chiến thắng cuối cùng là 300 triệu won, một con số khổng lồ khi quy đổi được khoảng bằng 240.000 USD. 

Điểm độc đáo cũng như khác biệt của Physical 100 là sự đa dạng của 100 thí sinh đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Đức với nhiều độ tuổi từ sinh viên cho đến trung niên, ngành nghề từ nông dân cho đến diễn viên và hơn hết là thể chất khác nhau khi quy tụ vận động viên thể hình cho đến lính cứu hỏa.

100 người này phải đọ sức với nhau qua từng vòng, từng bộ môn vô cùng phức tạp và khó nhằn. Thứ công cụ duy nhất mà họ phải luôn giữ bên mình đó chính là sức mạnh của chính bản thân, ý chí và niềm tin chiến thắng để chiến đấu đến cuối cùng. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Physical 100 là series sinh tồn thực tế đầu tiên của Hàn
Physical 100 là series sinh tồn thực tế đầu tiên của Hàn

Vì chỉ có một người có thể ở lại và chứng minh thể hình tuyệt đỉnh nên tinh thần cạnh tranh của họ càng lúc càng được nâng cao. Tuy thế, tính công bằng, chơi đẹp và sự tôn trọng lẫn nhau giữa các thí sinh đều luôn được đảm bảo, dù thắng dù thua, họ đều chấp nhận kết quả và tôn trọng đối thủ của mình ở suốt các tập phim. Vậy series Physical 100 đem đến những suy nghĩ tích cực gì cho người xem khi là một chương trình mang tính sinh tồn? 

Đúng như số 100 trên tựa đề Physical 100, show đem đến 100 cá thể đa dạng về giới tính, ngành nghề và hình thể
Đúng như số 100 trên tựa đề Physical 100, show đem đến 100 cá thể đa dạng về giới tính, ngành nghề và hình thể

Tuy vẫn chưa kết thúc series nhưng chúng ta có thể rút ra cho mình một vài nhận định khi theo dõi chương trình này. Đầu tiên đó là về hình thể, mục đích cuối cùng của show vẫn là tìm ra người có hình thể với sức mạnh đứng đầu, vậy chuẩn mực hình thể là những gì? Câu trả lời là không có bất kì thứ gì là chuẩn mực cho một hình mẫu hình thể lí tưởng cả. Chúng ta có thể béo, có thể gầy, có thể nhiều cơ, đô con, cũng có thể mảnh mai. Thế nhưng những đặc điểm này không nói lên được điều gì, hơn hết, nó không mang tính quyết định tất cả. 

Người nặng cân hơn, nhiều cơ hơn, đô con hơn chưa chắc sẽ mạnh hơn người gầy và phụ nữ có cơ bắp cũng chưa bao giờ là không đẹp so với những thân hình mảnh mai. Đúng như vậy, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có nét đẹp riêng của chính mình và luôn là một cá thể đặc biệt khi không có bất cứ thứ gì có thể đưa ra làm chuẩn mực cho hình thể. Show đem đến cho chúng ta 100 hình thể khác nhau với 100 vẻ đẹp riêng biệt làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của từng con người. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Chính vì thế, chúng ta không được phép coi thường bất kì ai khi dựa vào đánh giá hình thể bên ngoài. Việc đánh giá thấp đối thủ, chủ quan chính là con đường ngắn nhất để dẫn đến hai chữ thua cuộc. Mỗi người đều có thế mạnh riêng và khi những thế mạnh này được kết hợp một cách đồng điệu và hợp lí, nó trở thành một sức mạnh khổng lồ mà không gì có thể ngăn cản được, cho dù là những người trông có vẻ yếu hơn. Do đó, với những mục tiêu trong đời, bạn có thể vượt ra khỏi giới hạn của mình nếu bạn thật sự cố gắng. 

Sức mạnh về thế lực quan trọng là thế, nhưng ý chí, tinh thần còn quan trọng hơn, nếu không có niềm tin vào bản thân mình, vào những người đồng đội của mình thì chắc chắn bạn sẽ rất khó để tiến lên, để giành chiến thắng và có những giây phút đầy tự hào cho chính mình. Ở đây, các thí sinh dường như đã chiến thắng bản thân, đi xa khỏi giới hạn của mình để khẳng định sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Hơn hết, khi những yếu tố trên được kết hợp cùng những người đồng đội, nó có thể làm bật tung tất cả, thay đổi cả những tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. 

Ngoài ra, Physical 100 còn lấy thể dục thể thao như một đòn bẩy tinh thần để chúng ta thấy rằng việc chiến thắng bản thân và lòng tự tôn quan trọng như thế nào. Nếu chúng ta thua cả kẻ yếu nhất thì cảm giác sẽ ra sao? Tủi nhục, lòng tự tôn bị dập nát hay tức tối, không chấp nhận sự thật? Không phải thế, series này cho chúng ta biết việc chấp nhận kết quả khi đã cố gắng hết sức là điều cần thiết, hãy luôn tích cực vì một khi đã cố gắng hết sức, việc thắng hay thua không còn quá quan trọng nữa, quan trọng là chúng ta đã chiến thắng chính mình như thế nào. 

Nói tóm lại, Physical 100 là một series đáng xem, nó mang không khí hừng hực, mạnh mẽ của sự cạnh tranh nhưng đâu đó cũng không quên thể hiện những bài học, những nguồn năng lượng vô cùng ý nghĩa cho cuộc sống. Cùng đón xem ở những tập tiếp theo nhé!

Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

Những điều người hâm mộ Warhammer 40,000 muốn được thấy trong bộ phim live-action. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

Chainsaw Man - Bài học rút ra sau mỗi trận chiến

Chainsaw Man - Bài học rút ra sau mỗi trận chiến

Chainsaw Man đã thành công mãn nhãn người xem bằng những trận đấu máu lửa. Và sau những lần như thế, bộ phim đồng thời mang đến cho người xem những bài học sâu sắc.

Khóa Học Yêu Cấp Tốc - Những lý do khiến rating tập 6 tăng gấp 3 lần

Khóa Học Yêu Cấp Tốc - Những lý do khiến rating tập 6 tăng gấp 3 lần

Tuy lặp lại motif cũ nhưng Khóa Học Yêu Cấp Tốc vẫn là cái tên được săn đón nhất nhì trong thời gian gần đây.