[Review] Physical: 100 (Netflix) – Làn gió mới của show thực tế Hàn Quốc

miduynph ·

Hấp dẫn, lôi cuốn và hoành tráng là những điều mà Physical: 100 đã làm được.

Hàn Quốc vốn được xem là một trong những nước có nền công nghiệp giải trí lớn mạnh với hàng loạt idol cùng những chương trình thực tế đầu tư khủng. Vừa qua, Netflix đã cho ra mắt một chương trình sinh tồn đến từ xứ sở kim chi mang tên Physical: 100 (Thể Chất: 100) với sự tham gia của 100 người chơi, nhằm tìm ra người xứng đáng nhất với danh hiệu “Cơ thể hoàn hảo” và nhận được số tiền thưởng trị giá 300 triệu won (hơn 5,7 tỷ đồng).

Physical: 100 có tổng cộng 9 tập với hàng loạt những thử thách khó nhằn để 100 thí sinh cùng nhau tranh quyền bước tiếp vào vòng trong. Dàn thí sinh của chương trình không phân biệt ngành nghề, giới tính, độ tuổi, chủng tộc. Họ với xuất phát điểm khác nhau, có thể là học sinh, quân nhân, vận động viên hay tài xế, youtuber, võ sĩ,… nhưng có chung một khao khát khẳng định sức mạnh thể chất và lan toả thông điệp của riêng mình.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của những cái tên “máu mặt” như Choo Sung Hoon - võ sĩ đô vật tự do, vũ công Cha Hyun Seung, Yang Hak Seon - VĐV thể dục dụng cụ, Agent H - đặc chủng Hải Quân UDT/SEAL hay Yun Sung Bin - HCV môn trượt ván lòng máng nằm sấp tại Thế vận hội mùa đông 2018,…

Choo Sung Hoon U50 nhưng vẫn có màn chiến đấu cực mãn nhãn
Choo Sung Hoon U50 nhưng vẫn có màn chiến đấu cực mãn nhãn

Theo quy định, mỗi thí sinh sẽ được khắc một bức tượng từ phần cổ xuống phần bụng. Bức tượng là đại diện cho vẻ đẹp hình thể và sự kiêu hãnh của mỗi thí sinh trong cuộc thi. Sau từng vòng đấu loại, nếu thua cuộc, chính họ sẽ phải dùng búa đập nát bức tượng của mình và ra về. Các nhiệm vụ trong Physical: 100 tập trung hết thảy vào sức mạnh đến từ cả cơ bắp cũng như tinh thần. Người xem sẽ được chứng kiến những pha hành động hồi hộp của thí sinh khi trải qua nhiều thử thách không chỉ thiên về sức lực mà còn đến từ sự dẻo dai, bền bỉ, nhanh nhẹn.

Motif thi đấu và phong cách thiết kế trường quay có sự sáng tạo, góp phần tăng sức hút với người xem. Tông màu tối chủ đạo cùng host là một “con mắt biết nói” khiến cuộc chiến thêm phần bí ẩn và kịch tính hơn. Mỗi vòng thi cũng được đầu tư cơ sở vật chất công phu, đẹp mắt kết hợp cùng vóc dáng săn chắc và tinh thần chiến đấu cực cao của các thí sinh đã tạo nên không khí hừng hực như lửa đốt.

Bối cảnh cùng góc quay ấn tượng của Physical: 100
Bối cảnh cùng góc quay ấn tượng của Physical: 100

Dù đôi lúc khâu biên tập của chương trình hơi dài dòng và lặp lại cách thức khá nhiều lần. Việc các thí sinh có những cảnh quay bày tỏ cảm nghĩ cũng là điều thường thấy trong các show thực tế, tuy nhiên ở những tập đầu với lượng thí sinh đông đảo thì tần suất các cảnh này tương đối dày đặc, phần nào làm chậm đi nhịp chiến đấu căng thẳng của các vòng đấu.

Sức hút của Physical: 100 không chỉ đến từ phần nhìn mà hơn hết là ở thông điệp đáng trân quý mà chương trình đã xây dựng lên được. Với mỗi người chơi, đây gần như là một cuộc chiến thật sự và họ chiến đấu vì muốn chứng minh những nỗ lực tập luyện, theo đuổi đam mê của mình là xứng đáng. Niềm kiêu hãnh của một chiến binh luôn sục sôi trong họ. Một khi đã bước vào nhiệm vụ ai cũng sẽ cố gắng đến tận sức cùng lực kiệt. Tinh thần đó rất có sức lan toả và tồn tại xuyên suốt 9 tập phát sóng.

Jo Jin Hyeong đã có màn thể hiện nhiều cảm xúc
Jo Jin Hyeong đã có màn thể hiện nhiều cảm xúc

Thậm chí, ngay khi thí sinh nhận được thông báo bị loại, họ vẫn cố thực hiện thử thách đến cùng với tâm niệm làm hết sức mình để không hối tiếc về sau. Đặc biệt ở tập 9, người viết rất ấn tượng với ý chí của top 5 chung cuộc. Càng ít đối thủ họ lại càng mạnh mẽ và quyết tâm hơn bao giờ hết. Dù thấm đẫm mồ hôi, gương mặt biến sắc, tay chân rệu rã không còn sức lực nhưng họ vẫn chiến đấu cho đến khi ngã quỵ, nằm bệt ra sàn mới thôi.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Khắc nghiệt là thế, nhưng hơn hết 100 thí sinh luôn đề cao tinh thần thể thao lên hàng đầu. Họ vinh dự không chỉ vì có cơ hội tham gia một cuộc thi như thế này, mà còn vì cơ hội chiến đấu với các đối thủ, thần tượng của mình. Trong Physical: 100, tình bạn thân thiết và tinh thần thể thao chân chính chiếm vị trí trung tâm. Từ tinh thần đồng đội gắn kết để di chuyển một con tàu nặng hơn 1,5 tấn, đến tiếng hò reo của đám đông hét lên "1, 2, 3" để khuyến khích các thí sinh khác tiếp tục chiến đấu đều được thể hiện rất thuyết phục và tự nhiên. Đây có thể xem là một khác biệt tươi mới so với những show thực tế mang tính công kích quá khích, nơi mà mọi người tỏ thái độ ghét nhau ra mặt.

Sức mạnh đồng đội cũng là một trong những điểm hấp dẫn của Physical: 100
Sức mạnh đồng đội cũng là một trong những điểm hấp dẫn của Physical: 100

Ít ai ngờ nữ thí sinh nhỏ nhắn này lại có cú lội ngược dòng xuất sắc
Ít ai ngờ nữ thí sinh nhỏ nhắn này lại có cú lội ngược dòng xuất sắc
 

Physical: 100 (Thể Chất: 100) khép lại mùa 1 đầy trọn vẹn và thành công trên hành trình tìm kiếm cơ thể lý tưởng nhất. Khán giả cũng đã được thưởng thức một cuộc chơi không chỉ có tính giải trí đơn thuần mà còn mang đến những phút giây hồi hộp, căng thẳng nhưng cũng không kém phần xúc động về tinh thần chiến đấu mãnh liệt của mỗi thí sinh.

Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) dù chưa đi đến hồi kết nhưng vẫn là bộ phim thu hút nhiều khán giả. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] The Pale Blue Eye (Netflix) - Phá vỡ nguyên tắc của dòng phim trinh thám

[Review] The Pale Blue Eye (Netflix) - Phá vỡ nguyên tắc của dòng phim trinh thám

The Pale Blue Eye có mạch phim chậm nhưng không khó xem như mọi người nghĩ. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

[Review] Alice In Borderland 2 (Netflix) - Mãn nhãn nhưng đã giảm độ

[Review] Alice In Borderland 2 (Netflix) - Mãn nhãn nhưng đã giảm độ "phê"

Alice In Borderland mùa 2 đã cho khán giả một cái kết đẹp dù vẫn còn những hạn chế. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.