PointBreak 2015: Nguyên tắc “trọng lực” của Bohdi

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hãy chỉ DỪNG lại ở tiêu đề nếu:

Bạn muốn xem với bộ phim này với “fresh-mind” và cảm nhận.

Bạn mong chờ một cốt phim mà ở đó mọi vấn đề đều phải logic, giải quyết đâu ra đó, bùng cháy dữ dội.

…và một số thứ khác tiện nêu tên nhưng bỏ lửng cho lẹ.

------------------

Bản thân Mel chưa có dịp xem phiên bản PointBreak (1991), vì vậy mọi sự so sánh ở đây sẽ hơi khập khiễng. Theo cảm nhận thì trailer PointBreak đầu tiên có vẻ “ưu ái” hơn cho các pha hành động bạo lực, hứa sẽ xem phiên bản này để chia sẻ với mọi người.

Còn Point Break - Ranh Giới Chết (2015) thì sao? Nếu ai hỏi có thích không? Có nên xem không?... thì câu trả lời của Mel là CÓ.  Lý do quan trọng nhất là có nhiều trai đẹp :D; tiếp là một loạt những pha hành động mạo hiểm ly kỳ siêu-mãn-nhãn, do các-anh-đẹp-trai thực hiện :D. Nhưng sau tất cả, điều khiến Mel đồng cảm nhiều ở phim này đều tóm gọn trong nguyên tắc “trọng lực” của thủ lĩnh Bohdi; thứ mà bản thân vẫn đang khám phá từng ngày.

There are some who do not fear death for they are more afraid of not really living.

- Ancient Provers -

(Đối với một số người, chết chẳng có gì đáng sợ, cái họ sợ hơn cả là chưa thực sự được sống)

Chỉ điều gì có thể khiến mình tò mò, mất ăn, mất ngủ, khiến mình hạnh phúc tột độ, vượt qua giới hạn của sự sợ hãi… và đôi khi là “bất chấp” để đạt được, để thỏa đầy thì đó là “trọng lực”, là khi mình thực-sự-sống. Nói vậy, không có nghĩa là cổ súy cho những bạn có lý tưởng phá làng phá xóm, vỗ ngực tự xưng ta đây sống với lẽ của đời mình đâu nha!

Utah – vận động viên motor địa hình nổi tiếng, tạm gác lại đam mê của mình để trở thành nhân viên FBI sau biến cố của người bạn thân. Ở đây, anh được xếp vào nhóm mà tiếng nói không mấy thuyết phục. Điều đó cũng chẳng mấy quan trọng với Utah, chỉ là anh đã mất đi ánh mắt đầy hạnh phúc sau mỗi chuyến hành trình cách đây 7 năm. Rồi đâu ra một băng nhóm chuyên thực hiện những phi vụ kỳ lạ không rõ lý do. Utah chủ động trở thành một thành viên “hai mang” để rồi cũng cuốn theo những thử thách, sứ mệnh mà Bohdi khởi xướng bởi nó mang đến cảm giác hạnh phúc cực độ mà anh đã bỏ quên lâu nay. Utah rồi cũng phải thực hiện nhiệm vụ của mình nhưng chính anh lại lựa chọn “bỏ lửng” - với Mel, đây là một cú treat không gì thuyết phục hơn. Có thể là vì người anh em Bohdi sẵn sàng gác lại một thử thách mà có khi cả năm sau anh mới thực hiện được để cứu Utah; hay chính cái định nghĩ của Bohdi về “cái chết” (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của một ai đó một cách nhẹ nhàng là do bản thân họ tự nguyện chọn – thứ ám ảnh mà Utal chắc chắn sẽ còn gặp lại nhiều lần, ngay cả khi anh quay trở lại thế giới bình thường của mình; hoặc là nguyên tắc “trọng lực” được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng của Bohdi. Tất nhiên bỏ qua logic của việc phạm pháp thì phải chịu phạt :D

Nội dung thì có thể nhiều bạn sẽ không thích nhưng phần hình ảnh thì khó mà chê. Là một người mê du lịch, Mel chỉ còn há hốc với mỗi góc lia máy trên núi tuyết, qua giữa những vực sâu, dọc thác Thiên Thần hay trong lòng những ngọn sóng biển. Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện sau khi hết phim là muốn xách ba lô lên và đi, bất chấp.

Rồi, bây giờ thì chiêm ngưỡng một loạt screenshot của phim đây nhé:

P/s:

Với phim này, Mel không quan trọng phán xét cái lý do phía sau của băng cướp, vì thực ra đó cũng chỉ là cái cớ để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn hơn cả.

Utal –  Luke Bracey thủ vai, anh này là vai chính trong The best of me, khẳng định một lần nữa là đẹp trai :D

Về phần nhạc, Mel không chú tâm lắm nhưng cũng khá hay, chỉ là phần visual quá đỉnh nên chạy theo không kịp :D.Bonus:

Suy nghĩ về “trọng lực” với một thái độ nghiêm túc như anh Bohdi.

Xem lịch chiếu Ranh Giới Chết.

[C-Mel]