Quỷ Ám - Sản phẩm mới của nhà Blumhouse

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Blumhouse từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ đối với các tín đồ của dòng phim kinh dị. Trong đó có thể kể đến những dấu chân của các tác phẩm như Insidious, The Visit, Ouija,.. Và sắp tới đây, Incarnate – Quỷ Ám là tác phẩm kinh dị mới nhất của Blumhouse, hứa hẹn sẽ “chiêu đãi” một hương vị mới cho các khán giả trong năm 2016 này.

Blumhouse từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ đối với các tín đồ của dòng phim kinh dị. Trong đó có thể kể đến những dấu chân của các tác phẩm như Insidious, The Visit, Ouija,.. Và sắp tới đây, Incarnate – Quỷ Ám là tác phẩm kinh dị mới nhất của Blumhouse, hứa hẹn sẽ “chiêu đãi” một hương vị mới cho các khán giả trong năm 2016 này.

1. Pananormal Activity - “Thương hiệu” làm nên thành công đầu tiên cho Blumhouse

Loạt phim 5 phần theo thể loại kinh dị siêu nhiên xoay quanh một gia đình bị thế lực quỷ dữ ám, gây hoảng sợ và giết chết từng thành viên. Cốt truyện theo dấu những diễn biến kỳ lạ xảy ra: nhóm trẻ ma quái, một cô bé với đôi mắt lòng đen, những nạn nhân bị ma bắt, những cuốn băng VHS cũ kỹ, thông điệp bí ẩn… Thật khó có thể tưởng tượng được các nhà làm phim đang nỗ lực tạo nên điều mới mẻ cho bộ phim hay đang cố đưa tất cả những gì có thể vào trong tác phẩm. Không cần kỹ xảo hay hiệu ứng cầu kỳ, Paranormal Activity đã khiến khán giả dựng tóc gáy vì độ “thật” của nó. Với “thương hiệu” Paranormal Activity, bộ phim đã đưa Blumhouse trở thành một trong những ông hoàng “có máu mặt” trong dòng phim kinh dị Hollywood.

 Bộ phim sử dụng cách quay phim tư liệu và qua cái nhìn của máy quay an ninh, tạo cảm giác “thật” hơn cho khán giả.

2. The Visit – Gây bất ngờ về doanh thu phòng vé

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện viếng thăm của hai chị em Becca và Tyler tới khu trang trại hẻo lánh để thăm ông bà, những người mà chúng chưa từng gặp mặt trong đời.  “Đừng ra khỏi phòng sau 9 giờ rưỡi tối” – lời nhắc nhở của ông bà dành cho hai chị em, cũng là lời mở ra tính tò mò của bọn trẻ. Phim sử dụng phong cách quay giả tư liệu, khi người cầm máy quay là hai chị em Becca và Tyler chứ không phải làm  phim, chính vì cách quay này làm những hành động rất đỗi bình thường cũng trở nên rợn người kì lạ và phải dè chừng vì những khung cảnh tiếp theo sắp xuất hiện. Với mức kinh phí đầu tư làm phim thấp dành cho thể loại phim kinh dị, bộ phim được các nhà chuyên môn quốc tế khá hài lòng với sự nỗ lực trở lại này. 

Bà ngoại kinh dị trên màn ảnh rộng trong “The Visit”

3. Insidious – “Hiện tượng” của dòng phim kinh dị tại Việt Nam

Là con át chủ bài của Blumhouse, Insidious 3 nối tiếp loạt phim khai thác về chủ đề tâm linh. Thế giới tâm linh trong phim mới được mô tả rõ rệt hơn so với hai phần phim trước. Bộ phim đã thành công khi gieo rắc nỗi sợ hãi bằng những chi tiết liên quan đến tâm linh quen thuộc như ma ám gia đình, cô gái nhỏ bị quỷ dữ nhập hồn, sách trừ tà, phòng gọi hồn, những hồn ma trở về cõi sống, bà đồng tách hồn sang cõi hư vô, nhà tâm linh chiến đấu với ma quỷ. Series "Insidious" luôn ám ảnh người xem không phải chỉ với những tình tiết hù dọa mà còn là câu chuyện đầy ám ảnh của những linh hồn quỷ dữ trong từng phần.

Insidious tạo nên một nhân vật “bất hủ” trong dòng kinh dị - ma sơ Valak

4. Ouija – Bộ phim không thể bỏ qua mùa Halloween

Thành công với phần 1 ra mắt vào năm 2014, Blumhouse thừa thắng xông lên khi “trình làng” Ouija 2 vào dịp Hallween năm 2016.  Hai phim đều mang mô-típ người mẹ phát hiện ra khả năng đặc biệt của con cái, mà ở bộ phim mới là việc liên lạc với các linh hồn. Ouija: Origin of Evil được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân của dòng phim kinh dị tâm linh năm 2016.  Bộ phim xoay quanh những chuyện kì lạ xảy ra tại gia đình bà góa phụ Alice Zander. Vào năm 1965 tại Los Angeles, sau một buổi gọi hồn, bà mẹ đã vô tình giải thoát cho một tên ác quỷ đích thực. Sau đó, cô con gái út Doris đã bị linh hồn ác quỷ này lợi dụng để hãm hại những thành viên khác trong gia đình.

Cô con gái út tội nghiệp mang linh hồn của quỷ dữ do vô tình đánh thức một hồn ma quyền năng trong chiếc bàn Ouija cổ.

5. Incarnate – Quỷ Ám tiếp nối thành công dòng phim kinh dị của Blumhouse

Tiếp nối các đàn anh, Incarnate – Quỷ Ám ra mắt vào cuối năm 2016 kết lại cho dòng phim kinh dị trong năm nay của Blumhouse. Tuy khai thác về một đề tài cũ về “Quỷ Ám” , lần này Incarnate được xử lý một cách “hiện đại” và mới mẻ hơn. Thường thì trong buổi lễ trừ tà, người ta thường thấy xuất hiện thầy tu và rẩy nước thánh để trừ khử ma quỷ và đẩy lùi tật bệnh. Nhưng ở Incarate lại không có sự xuất hiện của những giáo sỹ cao tay, thay vào đó là một bác sĩ với những phương pháp hiện đại. Ông có khả năng đặc biệt khi xâm nhập vào tiềm thức và giải cứu các nạn nhân khỏi bàn tay ác quỷ.  Bộ phim được đánh giá có sự kết hợp giữa 2 dòng phim Insidious và Inception – sự kết hợp hoàn hảo của yếu tố kinh dị và khả năng phi thường. Đây cũng chính là một trong những lý do mà tín đồ của dòng phim kinh dị không thể bỏ qua bộ phim lần này.

 Với cách trừ tà mới lạ, hiệu ứng âm thanh ám ảnh tột độ, tình tiết gây cấn đáng sợ, 

Incarnate – Quỷ Ám hứa hẹn sẽ là một bộ phim kinh dị đầy ám ảnh với khán giả này vào dịp cuối năm.

Bộ phim chào đón sự trở lại của nam tài tử Hollywood Aaron Eckhart – gương mặt từng góp mặt trong các bom tấn The Dark Knight, Olympus Has Fallen,… Eckhart vào vai Seth Ember - một người bị khuyết tật, sở hữu khả năng đột nhập vào tâm trí của những người bị nhập bởi các linh hồn quỷ dữ. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của Carice van Houten (Game of Thrones, Black Book), Keir O’Donnell (American Sniper, Fargo)…. QUỶ ÁM được đạo diễn bởi Brad Peyton (đạo diễn của San Andreas, Journey to the Center of the Earth). Dana Gonzales, người từng nhận đề cử Emmy®, phụ trách phần hình ảnh cho bộ phim này. 

Bộ phim khởi chiếu ngày 02.12.2016.

Bài viết liên quan