Ra rạp xem gì? – Một tuần tràn đầy những tựa phim giật gân, hành động đặc sắc

Tin điện ảnh · miduynph ·

Huyền thoại Chúa Nhẫn trở lại rạp cùng nhiều tựa phim mới đa dạng thể loại ra mắt.

Khép lại một tháng 9 với những trải nghiệm điện ảnh độc đáo và hấp dẫn sẽ là sự ra mắt của loạt phim mang đến cảm giác hồi hộp, mãn nhãn cho khán giả. Những trận chiến đấu đỉnh cao, cuộc săn đuổi sống còn hay bí mật về cái chết đầy ẩn khuất đều được tái hiện trên màn ảnh rộng kể từ ngày 30.09 tới đây. Đặc biệt còn có sự quay trở lại hoành tráng của siêu phẩm Chúa Nhẫn đã từng ra mắt vào năm 2001.

1. Shin Ultraman

Bộ phim mở đầu với sự xuất hiện bất ngờ của những loài sinh vật khổng lồ ở khắp mọi nơi, được gọi là “Loài S-class”. Chính phủ Nhật Bản đã phải thành lập đội quân SSSP để nghiên cứu và chống lại chúng. Trong một lần bị quái vật tấn công, cả đội gặp được một người khổng lồ màu bạc thầm lặng giúp đỡ họ và họ đặt tên là Ultraman. Sự xuất hiện của Ultraman gây nên nhiều thắc mắc cho SSSP bởi không một ai biết được thân phận thực sự của người hùng kia.

2. Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa (Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon A Time)

Evangelion: 3.0+1.01 Ba Lần Ngày Xưa là phim hoạt hình Nhật Bản và cũng là phần kết của bộ anime đình đám Evangelion. Đây là phần phim thứ tư của loạt phim được sáng tạo bởi đạo diễn Anno Hideaki. Với những đánh giá tích cực và sự mong mỏi của người hâm mộ, bộ phim đã có doanh thu cao nhất trong các phần phim và đứng thứ hai doanh thu tại Nhật Bản vào năm 2021.

Nhân vật chính của loạt phim là Ikari Shinji, một học sinh trung học 14 tuổi. Sau khi phải chịu đựng một hậu quả nặng nề mất đi người bạn thân, Shinji sống một cuộc đời lạc lõng, vô định. Cuối cùng, dự án Hoàn thiện con người được khởi động, Shinji cùng những đồng đội của mình đã đứng lên lần cuối để đối mặt với cuộc chiến kết thúc của Evangelion.

3. Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Là phần tiếp theo của bộ phim Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung từng ra mắt vào 15 năm trước, Mười: Lời Nguyền Trở Lại sẽ tiếp nối những gì từng được nhắc đến nhưng chưa khai thác sâu ở phần 1 để mang lại bức tranh rõ nét hơn về câu chuyện còn nhiều ẩn khuất đó. Bộ phim còn có sự góp mặt trở lại của bộ 3 Anh Thư, Hồng Ánh, Bình Minh cùng các gương mặt trẻ đình đám như Chi Pu, Rima Thanh Vy, Tôn Kinh Lâm.

Bối cảnh của phim đặt ở một ngôi biệt thự cổ với không khí đầy ảm đạm và lạnh lẽo. Tại đây, Linh (Chi Pu) thường xuyên bắt gặp những hiện tượng lạ như nhìn thấy bóng ma dưới sân, cảm nhận có người thoắt ẩn thoắt hiện hay thậm chí cô còn bị thế lực bí ẩn nào đó chi phối mình. Không chỉ thế, phim còn khai thác những biến chuyển tâm lý phức tạo trong mối quan hệ bạn – thù oái oăm và cả những cảm xúc mãnh liệt khi mắc kẹt trong mối tình tay ba.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn lần đầu ra mắt vào năm 2001 do Peter Jackson đạo diễn và cho đến nay đã trở thành tác phẩm kinh điển bậc nhất Hollywood. Sắp tới đây, phần phim đầu tiên – Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Nghĩa Tình Huynh Đệ sẽ chính thức trở lại màn ảnh rộng với hình ảnh chất lượng cao và thêm định dạng IMAX hấp dẫn.

Bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu, thần thoại kỳ bí, có nội dung dựa trên bộ tiểu thuyết của nhà văn đại tài J.R.R Tolkien. Bối cảnh phim được xây dựng vào thời kỳ trung cổ tại vùng đất Middle Earth (Trung Địa), nói về hành trình tìm cách phả hủy Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) – nơi chứa sức mạnh khủng khiếp đủ để Chúa tể Sauron nhấn chìm mọi vùng đất vào bóng tối. Frodo Baggins (Elijah Wood), một người Hobbit lương thiện, đã cùng 8 người bạn đồng hành trong Hiệp hội bảo vệ nhẫn lên đường đi đến vùng đất Mordor để hủy diệt chiếc nhẫn và bảo vệ sự bình yên cho nhân loại.