Ra rạp xem gì? – Tuần đầu tháng 10 đa dạng sắc thái phù hợp cho các mọt phim

Tin điện ảnh · miduynph ·

Điểm qua danh sách những cái tên nào sẽ mở màn cho tháng 10 phim chiếu rạp đây. Và bạn có dự đoán được "bom tấn tháng 10" sẽ gọi tên siêu phẩm nào không?

Hãy cùng Moveek điểm qua các tác phẩm nổi bật sẽ ra rạp trong ngày 07.10 này nha.

1. Cười (Smile) 

Mở đầu là bộ phim tâm lý, kinh dị đến từ đạo diễn Parker Finn, Cười (Smile) được phát triển dựa trên bộ phim ngắn Laura Hasn’t Slept của chính anh ra mắt vào năm 2022.

2. Em Yêu, Đừng Sợ (Don’t Worry Darling)

Bộ phim với dàn cast danh tiếng và được hâm nóng bằng drama “phun mưa” của bộ đôi diễn viên là tác phẩm đáng được chờ đợi tiếp theo

Em Yêu, Đừng Sợ lấy bối cảnh cuộc sống của giới trung lưu và thượng lưu Mỹ trong những năm 50 của thế kỉ trước, với một xã hội đầy rối ren và bất ổn. Cặp vợ chồng Alice (Florence Pugh thủ vai) và Jack (Harry Styles thủ vai) có một cuộc sống tưởng chừng là vô cùng hạnh phúc và êm đềm cho đến khi Alice bắt đầu tò mò về Victory Project và những người bạn khác của Jack. Nhiều vấn đề bất thường liên tục xảy ra và nỗi hoài nghi trong cô càng lớn. Alice cảm thấy có gì đó không đúng đối với cuộc sống của mình và cô muốn đi tìm lời giải đáp. Và đó là khi bí mật của Jack và hội bạn được bật mí.

Dàn cast khủng, bối cảnh hoài cổ rất nghệ kèm theo nhiều cảnh nóng bỏng của bộ đôi diễn viên chính, Em Yêu, Đừng Sợ hứa hẹn là bộ phim nổi bật nhất trong tháng 10 này.

3. Mình Yêu Nhau Đi! (Happy Ending)

Đến với điện ảnh châu Á, cụ thể là xứ sở chùa Vàng, Thái Lan, chúng ta có bộ phim tình cảm hài của đạo diễn Pruk Emaruji Tui sẵn sàng ra rạp

Là một “trai tân” với nhiều chuyện xui xẻo khi đối diện với phái đẹp, nhà biên kịch Diaw (thủ vai bởi Peach Pachara) luôn hoài nghi về chuyện tình cảm và luôn không tin vào một kết thúc ngọt ngào (Happy Ending). Anh đã rơi vào một hoàn cảnh nan giải khi phải gấp rút hoàn thành kịch bản cho 5 câu chuyện tình yêu ngọt ngào, trong thời gian anh đang chăm sóc mẹ ở bệnh viện. Mọi thứ dường như trở nên vô cùng bế tắc với Diaw – người vốn dĩ như một “tấm chiếu mới” trong chuyện trai gái lại phải vắt óc  sáng tạo ra  “chúng” trong không gian chả có chút lãng mạn hay nguồn cảm hứng nào như bệnh viện cả. Nhưng đùng một cái, Diaw tình cờ gặp Bua (thủ vai bởi Minnie Phantira) – một cô gái năng nổ, tràn ngập sức sống và quan trọng hơn là Bua có niềm tin tuyệt đối vào một “kết thúc có hậu”. Chính sự gặp gỡ bất ngờ này đã dẫn lối cho Diaw, giúp anh nảy sinh nguồn cảm hứng lãng mạn tuyệt vời và tuôn trào những câu chuyện tình yêu đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Đồng thời, Diaw cũng dần tin rằng happy ending cho cuộc sống của mình đã sắp đến.

4. Memento Mori: Đất (Memento Mori: Earth)

Cuối cùng là một tác phẩm của điện ảnh Việt, Memento Mori: Đất trở về từ liên hoan phim Busan là một ẩn số thú vị.

Câu chuyện diễn ra tại một vùng núi hẻo lánh, nữ chính Vân đang trong những ngày cuối đời, bị dày vò bởi những cơn đau do căn bệnh quái ác gây ra. Cô có một ước nguyện rất nhân văn là được hiến tạng sau khi qua đời. Tuy nhiên, những suy nghĩ này lại còn quá mới mẻ so với người dân ở đây, Vân gặp nhiều sự phản đối từ chính người chồng cũng như cha mình. Cả 3 rơi vào vòng xoáy của những tranh cãi, và Vân sẽ phải đưa ra quyết định của mình. 

Với những cảnh quay mộc mạc và khác lạ, câu chuyện của Vân hi vọng sẽ đem đến những trải nghiệm mới cho khán giả Việt, khi họ đã và đang mất quá nhiều niềm tin vào các tác phẩm rất tệ đến từ các nhà làm phim nội địa.

5. Amsterdam: Vụ Án Mạng Kỳ Bí (Amsterdam)

Là dự án do David O.Russell làm đạo diễn kiêm biên kịch, phim quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu và đình đám bậc nhất của điện ảnh Mỹ và Canada. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài ba thuộc thể loại trinh thám bí ẩn nhưng cũng không kém phần hài hước. Amsterdam: Vụ Án Mạng Kỳ Bí dựa trên Business Plot - 1 âm mưu chính trị năm 1933 tại Hoa Kỳ. Khán giả sẽ theo chân 3 người bạn thân vô tình trở thành nhân vật chính trong vụ án giết người chấn động. Họ trở thành nghi phạm và bị bắt do liên quan đến vụ sát hại bí ẩn 1 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

3 người bạn này gồm bác sĩ Burt Berendsen (Christian Bale), y tá Valerie Voze (Margot Robbie) và luật sư Harold Woodsman (John David Washington). Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng khiến khán giả không khỏi phấn khích khi có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như nữ ca sĩ Taylor Swift, diễn viên hài Chris Rock (nổi tiếng với Lưỡi Cưa 9, Madagascar), Anya Taylor-Joy (Gambit Hậu, Đêm Trước Ở Soho), Rami Malek (Không Phải Lúc Chết), Zoe Saldana (Vệ Binh Dải Ngân Hà, Avatar), Andrea Riseborough (Bí Mật Trái Đất Diệt Vong)…

Một đại diện nữa mở màn cho mùa Halloween năm nay chính là cái tên Ác Quái (Nix). Bộ phim thuộc thể loại kinh dị quái thú của Anthony C. Ferrante – vị đạo diễn danh tiếng nước Mỹ từng được biết tới với loạt phim tên tuổi như Sharknado, Forgotten Evil, Boo,… Phim lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Đức khi thảm kịch tại một hồ nước bí ẩn từ 20 năm trước ám ảnh một gia đình nhiều thành viên.

Nội dung xoay quanh cuộc sống của gia đình Jack Coyle (James Zimbardi) vô tình bị cuốn vào thế lực đen tối, thế là rắc rối, nguy hiểm đeo bám lấy họ. Nhưng điều này vẫn chưa kinh khủng, khi mà họ phát hiện có 1 sinh vật đáng sợ tại đầm lầy, chính nới cả gia đình họ sinh sống. Jack giờ đây không chỉ là người vực dậy tinh thần cho cả gia đình, hàn gắn tình cảm với mọi thành viên mà còn phải bảo vệ họ khỏi sinh vật đáng sợ đe dọa tiêu diệt tất cả mọi người. Liệu rằng Jack có đủ mạnh mẽ để đưa gia đình của mình đến bến bờ an toàn và bí ẩn đằng sau tất cả mọi chuyện là gì?

Đây là 6 phim sắp ra mắt trong tuần này, đâu sẽ là lựa chọn tối ưu của các bạn. Hãy chia sẻ với Moveek nhé!