Raise de wa Chanto Shimasu – Phim hài “bựa” về tật mê trai đầu thai mới hết của gái lẳng lơ chính hiệu

Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Câu chuyện về cô nàng lẳng lơ, gã trai hư, chị hủ nữ, cậu trai tân và anh chàng chăm chỉ. Chống chỉ định cho khán giả nghiêm túc và không thích phim “mặn mòi”.

Kéo xuống để xem tiếp

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Raise De Wa Chanto Shimasu được dựa trên series manga cùng tên của Itsumachan (xuất bản lần đầu vào ngày 19 tháng 11 năm 2018 bởi Shueisha). Kiếp Sau Sẽ Sống Đàng Hoàng (tạm dịch) gồm 12 tập, phim là câu chuyện về cuộc sống tình yêu và tình dục của 5 con người đang làm việc tại CG Studio Delta.

Raise de wa Chanto Shimasu có thể loại tâm lý tình cảm, nội dung khá “mặn” nhưng lại vô cùng độc đáo. Điểm cộng đầu tiên của phim là nhạc mở đầu (opening song) thú vị đến bất ngờ, chỉ dưới 2 phút nhưng cam đoan bạn sẽ phải tua lại để nghe trọn vẹn sự “điên” của ban nhạc 5 thành viên Delta studio đó.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Nữ chính Omori Momoe là một phụ nữ độc thân 27 tuổi, nghiện sex và coi đây là sở thích chính đáng, không tốn kém và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy nên, cô nàng lẳng lở này có đến 5 người bạn tình và đặt biệt danh cho họ từ A-kun đến E-kun (anh A đến anh E).

Đồng nghiệp nữ thân thiết của Momoe – Takasugi Ume là hủ nữ chính hiệu, cô sống với tôn chỉ không yêu đương, không kết hôn, một con người hiện đại độc lập và có chính kiến.

Matsuda Ken – trai đểu đẹp mã của công ty. Anh chàng cũng có đời sống tình dục vô cùng phong phú, không hề thua kém cô bạn đồng nghiệp.

Hayashi Masaru: Một anh chàng cục mịch với mối tình cùng cô bạn gái là trap (nam đóng giả nữ), cam kết sẽ là “gia vị” siêu đặc biệt của bộ phim. Cuối cùng là trưởng nhóm Hiyama Toru, chăm chỉ và nỗ lực nhất phòng. Cảm giác người đàn ông này sẽ làm việc đến chết nhưng lí do chủ đạo là trót phải lòng cô gái làng chơi, làm cật lực để có tiền bao nuôi người đẹp.

Cuộc sống cá nhân 5 thành viên vô cùng phong phú (ảnh: variety)
Cuộc sống cá nhân 5 thành viên vô cùng phong phú (ảnh: variety)

Bối cảnh bộ phim không đặc sắc, đều xoay quanh văn phòng làm việc, sân thượng công ty và nhà riêng nhân vật. 12 tập phim trôi qua nhanh như một cơn gió, đem lại cảm giác xem mà như không cho khán giả. Nếu có một từ để miêu tả bộ phim ngắn nhất thì có lẽ là “bựa”. Ngay từ tập đầu tiên người xem đã phải “choáng” không ít lần trong chỉ 25 phút.

Ngoài nhạc phim độc đáo, cách kể chuyện của Raise de wa Chanto Shimasu cũng vô cùng thú vị. Mỗi tập phim là câu chuyện nhỏ về cuộc sống cá nhân của cả 5 thành viên studio. Người kể chuyện dẫn dắt người xem từ đầu chí cuối, cùng khám phá thế giới riêng của các nhân vật. 

Khán giả như được sống cùng và trải nghiệm đời sống riêng tư của họ. Không chỉ Momoe mà cả 4 thành viên còn lại đều có thế giới riêng mà càng khám phá càng bị thu hút.

Sân thượng công ty, nơi các thành viên thường lên để trải lòng (ảnh: variety)
Sân thượng công ty, nơi các thành viên thường lên để trải lòng (ảnh: variety)

Như đã nói, bộ phim không dành cho những khán giả nghiêm túc nên hãy cân nhắc khi xem, vì một khi đã “dính” vào là không dứt ra được đâu. Raise de wa Chanto Shimasu là drama Nhật, và nó hội tủ đủ những yếu tố mà khi xem ta sẽ nhận ra ngay đối với “mọt phim Nhật chính hiệu, ấy là sự cô đọng, ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung và yếu tố tâm lý được xây dựng vô cùng khéo léo.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Mặc dù hài hước và “bựa” là thế nhưng Raise de wa Chanto Shimasu cũng không thiếu những đoạn kéo tâm trạng người xem chùng xuống một tẹo. Liệu có khi nào chúng ta cũng sẽ rơi vào tình trạng giống một trong các nhân vật không?

Momoe mỗi ngày ngủ với một anh, người này bận có ngay người khác thế chỗ, vậy nên cô nàng mới cần nhiều bạn tình đến vậy. A-kun – người trong mộng và cũng là chàng trai “hoàn hảo” nhất, có tiền có nhà có xe có công việc, đẹp trai, tâm lý, yêu chiều phụ nữ, nấu ăn ngon mỗi tội máu S; là bạn tình khiến Momoe “thất điên bát đảo”.

A-kun máu S của Momoe (ảnh: variety)
A-kun máu S của Momoe (ảnh: variety)

Tình yêu thì không thể đoán trước, nhưng cũng thật may các nhân vật của chúng ta đều trưởng thành cả rồi, họ hiểu đâu là giới hạn và biết dừng lại lúc cần thiết.

Gái lẳng lơ Momoe, bà chị hủ nữ Takasugi Uma, trai đểu Matsuda Ken, trai tân Hayashi Masaru và trưởng nhóm Hiyama Toru đều là những cá tính rất đặc biệt và đại diện cho một số người trẻ Nhật Bản ngày nay.

Cuồng công việc, coi việc kiếm tiền là lý lẽ sống để phục vụ cho sở thích cá nhân. Sống độc lập, có tư duy hiện đại và không muốn bó buộc cuộc đời với người khác. Sống tự do, thoải mái, hết mình tận hưởng những thú vui của cuộc đời. Nhút nhát, thành thật nhưng cũng dốc hết tâm can cho điều bản thân cho là đúng. Nhìn chung lại thì mỗi người trong chúng ta đều có những lúc sống thành thật với bản thân đến đáng sợ.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Đồng nghiệp của chúng ta có đời sống riêng tư thú vị lắm mọi người ạ, xem Raise de wa Chanto Shimasu và cảm nhận xem. Những người gần gũi quanh ta nhiều khi lại đem đến trải nghiệm bất ngờ.

Raise de wa Chanto Shimasu vô cùng phù hợp cho một cuối tuần nhàn nhã, phim thích hợp để giải trí, xem một mình thì vui mà xem “nhiều mình” thì niềm vui nhân đôi.

Hiện phim đã có phụ đề tiếng Việt, hi vọng các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng bộ phim.