Review 6ixtynin9 (Netflix) - Triển vọng nhưng rồi bế tắc

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

6ixtynin9 mang đến một trải nghiệm lên xuống thất thường cho người xem.

Kéo xuống để xem tiếp

Netflix vừa ra mắt một series Thái Lan có màu sắc bạo lực, giật gân, hài đen hấp dẫn. Bộ phim mang tên 6ixtynin9, gây ấn tượng cho khán giả ngay từ cái tên chứa đựng nhiều bí ẩn. Không chỉ thế, chất lượng của phim còn là điều khó lường trước hơn cả.

Trailer 6ixtynin9

6ixtynin9 được chuyển thể từ một tác phẩm điện ảnh cùng tên ra mắt vào năm 1999. Bộ phim xoay quanh Toom (Mai Davika) - một nữ nhân viên văn phòng bình thường, vừa mới bị đuổi việc vì cắt giảm nhân sự.

Cô dọn dẹp đồ đạc và trở về căn chung cư cũ của mình. Căn hộ có số nhà là 6 nhưng tấm biển xuống cấp lỏng lẻo nên hay bị rơi xuống và thành số 9. Đang trải qua cảm giác buồn bã, túng thiếu vì mất việc, Toom nhận được một bưu phẩm lạ trước cửa nhà.

Chiếc hộp bí ẩn được giao đến nhà 6 hay nhà 9?’
Chiếc hộp bí ẩn được giao đến nhà 6 hay nhà 9?’

Câu chuyện đầy tiềm năng thú vị…

Bộ phim gắn mác 18+ có nhiều chi tiết bạo lực, tình dục, giết người. Với mở đầu đậm màu sắc đen tối, u ám, dị hợm, tác phẩm hứa hẹn sẽ kể một câu chuyện giật gân khiến người xem sởn gai ốc.

Toom - nhân vật chính của phim cũng mang đến sự ảm đạm chết chóc cho khán giả. Cô xuất hiện với gương mặt dù xinh đẹp nhưng nhợt nhạt, xám xịt, không còn chút sức sống. Sự gầy gò, hốc hác này dễ khơi gợi cảm giác căng thẳng, ma mị cho bộ phim.

Bạo lực, máu me trải dài khắp 6ixtynin9
Bạo lực, máu me trải dài khắp 6ixtynin9
 

Xây dựng nhân vật trung tâm chỉ là một cô gái chân yếu tay mềm nhưng chính cô mới là nhân tố quan trọng nhất quanh những sự kiện khó ai mà lường trước được. Sự tương phản đó tạo nên sức hút riêng cho series này và buộc người xem phải dõi theo câu chuyện kỳ dị cho đến cuối cùng.

Toom cũng là nhân vật chứa đựng nhiều khía cạnh tâm lý chưa được bộc lộ càng khiến các diễn biến về sau bí ẩn hơn. 6ixtynin9 cứ thế xây dựng những tình tiết đan xen lồng ghép nhau một cách tình cờ nhất có thể để làm tăng thêm sự hồi hộp, kịch tính nhưng cũng không kém phần hài hước.

Chất hài đen của phim được đầu tư khá tốt, có hiệu quả gây cười nhất thời nhưng cũng chứa đựng nhiều suy ngẫm về tiền bạc, quyền lực, chính trị và những vấn đề xã hội khác. Chúng là một gia vị điểm xuyết “ngon lành” của tác phẩm và để lại nhiều ấn tượng cho người viết nhất.

Chất hài của 6ixtynin9 được xây dựng rất nổi bật
Chất hài của 6ixtynin9 được xây dựng rất nổi bật

… nhưng triển khai còn lan man, lẩn quẩn

Sở hữu cốt truyện giàu tiềm năng khai thác, 6ixtynin9 lại có phong độ lên xuống thất thường qua từng tập phim. Mở đầu hấp dẫn không đủ để khiến bộ phim giữ nguyên sức hút đó về sau.

Mạch phim chậm dần ở những tập giữa, giảm đi sự dồn dập đáng có của tác phẩm. Nhiều tình huống xuất hiện tương đối úp mở nhưng về sau không được tận dụng tạo cảm giác dư thừa trong câu chuyện. 

Nhiều cảnh mây mưa, thác loạn trong 6ixtynin9
Nhiều cảnh mây mưa, thác loạn trong 6ixtynin9
 

Đặc biệt, những cảnh giường chiếu, khoả thân nóng bỏng cũng không mấy cần thiết trong bộ phim. Có chăng là cũng chỉ để tạo nhiệt “nóng mắt” người xem chứ thật sự là không có giá trị và làm phim thêm dài dòng. Đồng thời còn một vài tình tiết có thể xử lý gọn gàng và hợp lý hơn nhưng phim vẫn cứ thích tăng độ khó cho nhân vật. 

Cái kết của 6ixtynin9 hơi gây thất vọng cho người viết vì nhiều phân đoạn nội tâm nhân vật nhưng thiếu cảm xúc và chưa đủ biến chuyển động cơ nên khá khiên cưỡng. Đồng thời số phận nhân vật cũng bị bỏ ngỏ như một kết thúc mở. 

Nhân vật chịu đau đớn thể xác lẫn tinh thần nhất trong 6ixtynin9
Nhân vật chịu đau đớn thể xác lẫn tinh thần nhất trong 6ixtynin9

Điều này là không hiếm trong các tác phẩm nghệ thuật nhưng với 6ixtynin9 thì kết thúc mở này cụt lủn và không gợi mở thêm cảm xúc nào đọng lại cho người xem. Nó giống như kiểu không biết kết sao cho hợp lý nên phim xây dựng vài cảnh lắng đọng, xa xăm, nhạc du dương rồi khép lại cái rụp để khán giả tự biên tự diễn số phận nhân vậy giúp vậy.

Vai diễn quá sức với Mai Davika

Điểm đáng tiếc nữa của 6ixtynin9 là sự góp mặt của Mai Davika. Người viết đã kỳ vọng tác phẩm này sẽ là màn lột xác để cô thoát mác “bình hoa di động” thế nhưng không có gì tiến triển hơn.

Tạo hình nhân vật cho thấy sự đầu tư, nỗ lực của cô với vai diễn lần này. Một nữ nhân viên gầy trơ xương, luôn ủ dột và hốc hác với đôi mắt thâm sâu ngoáy. Tạo hình ấn tượng, khác xa với những vai diễn xinh đẹp, rạng rỡ trước đây của Mai. 

Dù vậy, diễn xuất của cô khiến mọi thứ không còn như hứa hẹn. Xuyên suốt phim, khán giả chỉ có thể xem một biểu cảm của Mai Davika. Có thể cho rằng đây là nhân vật lạnh lùng, kiệm lời, sống dửng dưng nhưng không vì thế mà mọi cảm xúc vui, buồn, đau khổ, sợ hãi đều gói gọn trong một nét diễn được.

Nhân vật Toom cứ vô hồn trong mọi góc quay, khi bộc lộ những tâm tư chân thật nhất thì diễn xuất của Mai lại trở nên gồng, gượng gạo đến bất ngờ. Ngoài Mai Davika ra thì các diễn viên còn lại đều làm khá tốt vai trò của mình.

Phần lớn biểu cảm của Mai Davika
Phần lớn biểu cảm của Mai Davika

Đặc biệt, một số nhân vật phụ có diễn xuất thú vị, duyên dáng để lại dấu ấn riêng cho người xem dù họ chỉ xuất hiện ít ỏi. Khi cần diễn hài thì họ cũng chuyển mình mượt mà để các tình tiết hài bộc phát chân thật, tự nhiên.

6ixtynin9 là series rất có tiềm năng trở thành một tác phẩm đặc sắc nhưng diễn biến lại khá chậm chạp, giảm nhiệt về sau. Tuy vậy với thời lượng 6 tập phim tương đối ngắn thì bạn vẫn có thể thưởng thức vì phim có những giây phút hài đen khá giải trí và đáng nhớ cho người xem.

[Tổng Hợp] 5 Series Thái Lan nên được

[Tổng Hợp] 5 Series Thái Lan nên được "cày" sau Girl From Nowhere 2

5 series truyền hình Thái Lan bạn có thể xem nếu yêu thích Girl From Nowhere.

[Tổng Hợp] 6 phim Thái Lan đặc sắc trên Netflix

[Tổng Hợp] 6 phim Thái Lan đặc sắc trên Netflix

6 bộ phim này có thể mang đến cho bạn những phút giây giải trí mới lạ.