[Tổng Hợp] 5 Series Thái Lan nên được "cày" sau Girl From Nowhere 2

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

5 series truyền hình Thái Lan bạn có thể xem nếu yêu thích Girl From Nowhere.

Girl From Nowhere (Cô Gái Đến Từ Hư Vô) giới thiệu người xem đến với Nanno (Chicha Amatayakul), một cô gái đậm chất bí ẩn và rõ ràng không phải con người. Cô chuyên đến những ngôi trường, kết thân và làm sáng tỏ những bí mật đen tối của học sinh nơi đây. Ngay đến giáo viên cũng không an toàn. Từ đó, người xem được chứng kiến một thế giới xấu xí và méo mó ẩn dưới vỏ bọc thuần khiết và hoàn hảo của các ngôi trường ưu tú. Mùa 2 của Girl From Nowhere đã lên sóng, đem Nanno trở lại màn ảnh. Giờ đây, ở những ngôi trường mới, cô sẽ tiếp tục trừng phạt cho những kẻ giả dối.

Với nội dung đậm chất bạo lực và có cái nhìn trần trụi vào những vấn đề nhức nhối ở học đường Thái Lan, Girl From Nowhere nhanh chóng gây sốt cộng đồng yêu phim. Hiện mùa 2 của phim đang lọt Top 10 nội dung được xem nhiều nhất trên Netflix và tiếp bước mùa 1 trở thành hiện tượng trên Internet.

Bạn đã xem hết mùa mới của Girl From Nowhere chưa? Đừng lo nếu bạn đã hoàn thành chuyến phiêu lưu với Nanno ở mùa mới. Điện ảnh truyền hình Thái Lan vẫn có những bộ series tương tự tập hợp đủ yếu tố siêu nhiên, xã hội, tình cảm (có thể là ít đẫm máu hơn) bạn có thể “cày” khi đợi sự trở lại của Nanno.

1. Gifted (2018)

Gifted là series lên sóng năm 2018 của nhà đài GMMTV. Phim xoay quanh hệ thống phân cấp đặc biệt của trường trung học Ritdha. Trong đây, các học sinh sẽ được phân cấp dựa vào học lực của mình và những lợi ích cũng dao động theo hệ thống đó.

Nhân vật chính trong Gifted là Pang thuộc lớp kém nhất và thấp nhất của trường. Một ngày, Pang bỗng nhiên được “thăng hạng” lên một lớp học mới dành cho học sinh ưu tú nhất. Pang nhanh chóng nhận ra những học sinh ở đây không bình thường, và cậu cũng vậy. Lớp học này được tạo ra để thui rèn những khả năng siêu nhiên của các thành viên. Trong quá trình học hỏi, Pang phát giác một ý đồ nham hiểm của kẻ đứng sau chương trình học sinh ưu tú.

2. Gifted: Graduation (2020)

Là phần tiếp theo của series Gifted, Gifted: Graduation tiếp nối sự kiện cuối mùa trước. Pang và nhóm bạn tiếp tục đấu tranh để phá hủy hệ thống bất công được lập nên ở trường Ritdha. Lần này, một lớp ưu tú mới được hình thành dưới với sự tham gia của những dị nhân mới. Họ là bạn hay thù thì chưa biết được.

3. Blacklist (2019)

Bối cảnh của Blacklist là ngôi trường Akeanan nổi tiếng với thành tích học tập và thể thao đáng nể của các học sinh. Nhưng đúng như Girl From Nowhere đã chứng minh, ngôi trường ưu tú nào cũng có bí mật đen tối. Ở trường hợp của Akeanan, sự mất tích bí ẩn của nữ sinh Fah có thể là việc khiến bí mật bại lộ.

Vì người em của Fah, Traffic (Korapat Kirdpan) đã đến trường để điều tra về cuộc biến mất đột ngột của chị gái. Ở đây, Traffic nhập hội với nhóm Blacklist chuyên khám phá những bí ẩn ở Akeanan. Thứ mà họ tìm ra không chỉ có sự thật, mà còn là bí mật đen tối mà ngôi trường cố gắng chôn vùi.

4. ThirTeen Terrors (2014)

Đúng với tiêu đề của phim, ThirTeen Terrors (Netflix) là một tuyển tập gồm 13 tập kể về các thiếu niên tuổi teen và những sự kiện siêu nhiên ám ảnh họ. Mỗi một tập phim được cầm trịch bởi một đạo diễn khác nhau và nội dung khác nhau, nên người xem có thể xem mà không cần để ý tính liên kết của series.

Các tập phim của ThirTeen Terrors là các truyện ma mà các học sinh của một ngôi trường đã trải qua. Mặc dù không đẫm máu như Girl From Nowhere, chúng vẫn đem đến cho người xem nỗi ám ảnh ma mị, giật gân đậm chất kinh dị châu Á.

5. A Gift For Whom You Hate (2019)

Có thể kém Girl From Nowhere về độ bạo lực gây sốc, nhưng A Gift For Whom You Hate không hề thua Nanno trong việc khiến bản chất tồi tệ nhất của con người bại lộ.

A Gift For Whom You Hate nói về một cửa hàng đặc biệt. Nơi đây bán những món quà dành tặng cho những kẻ bị ghét. Người chủ, một kẻ giấu mặt đằng sau một chiếc mặt nạ đầu lợn, sẽ liệt kê ra 4 cấp bậc của món quà, gồm: làm nhục, làm sợ hãi, làm tổn thương, và cuối cùng là làm mất mạng. Người mua sẽ quyết định món quà sẽ mang cấp độ nào.

Sau đó, nếu người mua đem tặng nó cho kẻ mình ghét, chủ cửa hàng sẽ tìm đến người được tặng và thực hiện cấp độ mà người mua quà đã quyết định trước đó. Nói cách khác, kẻ mua quà sẽ quyết định số mệnh của kẻ nhận quà. Tha thứ hay đầu hàng tham muốn đố kỵ, thù ghét nguyên thủy của con người? Đó là điều mà Prang (Sarunchana Apisamaimongkol), nữ chính của phim, phải lựa chọn.