[REVIEW] Girl From Nowhere 2 (Cô Gái Đến Từ Hư Vô) - Gai góc, đen tối nhưng không kém phần sâu sắc

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Không còn là những cuộc ác giả ác báo đơn thuần Girl From Nowhere 2 khiến lòng người xem chùng xuống và suy ngẫm nhiều hơn về sự phức tạp của bản chất con người.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau khi phần 1 của Girl From Nowhere kết thúc trong “cơn mưa lời khen” hết lời của khán giả, Netflix đã tiến hành sản xuất phần 2 cho series học đường Thái Lan này. Không phụ sự mong đợi miệt mài của các fan sau hai năm, Nanno đã trở lại cùng Girl From Nowhere 2 (Cô Gái Đến Từ Hư Vô 2) vào ngày 07.05 trên nền tảng Netflix và nhanh chóng lọt top 10 Việt Nam sau 24h ra mắt. 

Như chính tên gọi của bộ phim Cô Gái Đến Từ Hư Vô, nhân vật chính của bộ phim Nanno là ai và có quá khứ như thế nào không ai biết rõ cả. Người xem chỉ có thể biết được rằng sự xuất hiện của cô gái hơi “dị” này ở mỗi ngôi trường sẽ vạch trần bản chất xấu xa của những con người nơi đây và bắt họ phải trả giá cho tội lỗi của mình. Để thu hút khán giả và có tiềm năng hơn để mở rộng series này trong tương lai, Girl From Nowhere 2 đã biết cách đặt để vấn đề sâu sắc hơn khiến người xem phải suy ngẫm sau mỗi tập phim, phần hình ảnh cũng được đầu tư khá chỉn chu, kỹ lưỡng. 

Sawadee kha nanno na kha | Nguồn: Social Bearing
Sawadee kha nanno na kha | Nguồn: Social Bearing

Girl From Nowhere 2 với thời lượng là 8 tập, mỗi tập là những câu chuyện về những nhân vật khác nhau đi kèm tội ác của họ cùng với sự trừng phạt của Nanno. Có một điểm lưu ý khác ở phần 1, phần 2 của bộ phim ở những tập đầu sẽ xuất hiện những hint để tạo sự liên kết giữa các tập phim với nhau, mở màn cho sự xuất hiện của một phiên bản Nanno khác - cô gái với dây buộc tóc đỏ.

Chính yếu tố khá thú vị này làm những tập phim có sự kết nối với nhau và tạo nên cảm giác hứng thú theo dõi cho khán giả. Theo cá nhân người viết, phần 2 nên xem ở một tâm thế vừa xem vừa ngẫm thì sẽ thấy phim hay hơn, đừng nôn nóng và xem một lèo chỉ để tìm kiếm kết cục hả hê của “những cuộc trả thù” thì có lẽ sẽ khiến bạn trở nên nhanh nhàm chán và mất nhiều trải nghiệm thú vị. 

Nụ cười đầy ám ảnh của Nanno trong mỗi tập phim | Nguồn: Saostar
Nụ cười đầy ám ảnh của Nanno trong mỗi tập phim | Nguồn: Saostar

Girl From Nowhere 2 thành công một phần cũng nhờ vào diễn xuất ấn tượng của Nanno (Chicha Amatayakul), cô nàng nhập vai đến mức đã trở thành một gương mặt thương hiệu cho dòng phim học đường của Thái Lan. Mỗi khi nhắc đến nữ sinh Nanno, khán giả luôn khắc sâu trong lòng hình ảnh lém lỉnh bởi nét chào duyên dáng của Nanno ở đầu mỗi tập phim khi xuất hiện ở những ngôi trường mới và nụ cười mang khí chất “ám ảnh” không lẫn vào đâu được khi cô nàng bắt đầu trừng phạt một ai đó.

Bên cạnh đó, Girl From Nowhere 2 cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi với diễn xuất nỗ lực và quen thuộc của màn ảnh Thái như James Teeradon (Thiên Tài Bất Hảo), Nont Sadanont (Thiên Tài Bất Hảo), Patricia Tanchanok (Mối Hận Cơ Duyên, Ngọn Gió Tình Yêu), Nink Chanya McClory,...   

James Teeradon mở màn với tập 1 ấn tượng
James Teeradon mở màn với tập 1 ấn tượng

Yếu tố kinh dị, máu me, bạo lực và những cảnh 18+ có lẽ đã trở thành “đặc sản” của Girl From Nowhere, điều đó có thể thấy qua phần 1 của bộ phim. Nhưng sang đến phần 2, những yếu tố này xuất hiện một cách khá dày đặc trong mỗi tập phim và được dàn dựng công phu, chân thật hơn, đem đến những ám ảnh nhất định trong lòng người xem.

Tập 1 mở đầu khiến người xem choáng ngợp với nhiều chi tiết bạo lực, máu me, cảnh 18+ và các tình tiết gây sốc. Những tập phía sau cũng khiến người xem không khỏi bất ngờ và rùng mình trước những chi tiết có thể gọi là hơi “dị hợm” lại được khắc họa vô cùng chân thật trên màn ảnh. Bộ phim đem bất cứ thứ gì gần gũi với đời sống chúng ta nhất lên phim và để chúng ta thẳng thắn đối mặt với những sự thật trần trụi và phũ phàng đó. 

Sự xuất hiện của cô gái buộc dây tóc đỏ | Nguồn: Netflix
Sự xuất hiện của cô gái buộc dây tóc đỏ | Nguồn: Netflix

Một điểm thú vị nữa mà Girl From Nowhere 2 đã mang tới nằm ở tập 6, một tập phim khá lạ mắt khi hình ảnh được xây dựng theo phong cách trắng - đen và chủ đề về sự tự do của học sinh trong trường học.

Mọi thứ phá vỡ quy tắc được thể hiện bởi những gam màu sắc rực rỡ như son môi đỏ, dây buộc tóc xanh, mái tóc màu tím tương phản trên nền trắng - đen và suy nghĩ của Nanno ở cuối tập phim đã thật sự thức tỉnh và đem lại cái nhìn đa diện cho khán giả hơn về sự phức tạp của xã hội này: Câu chuyện này kết thúc thế nào, dù trắng, đen hay bất kể màu gì dù ai đúng, ai sai, ai giỏi hơn ai. Chúng ta có thể thật sự phân định trong thế giới xám xịt này ư? 

Nếu chỉ toàn máu me, bạo lực và cảnh 18+ liệu có đủ sức giữ chân khán giả? Girl From Nowhere 2 chắc có lẽ đã suy nghĩ đến chuyện này nên cách họ xây dựng và phát triển nội dung trong mỗi tập chính là yếu tố mang đến sự hào hứng và tò mò cho khán giả. Trong mỗi tập phim cài cắm khéo léo những cú twist nhỏ đều khiến người xem phải bất ngờ với cách xây dựng tình tiết đầy thông minh.

Những tội ác xấu xa xuất phát từ chính môi trường giáo dục và từ những con người tưởng chừng bình thường đó làm khán giả thêm ghê rợn với những suy nghĩ méo mó trong tâm hồn của họ. Qua mỗi tập phim lại được chứng kiến thêm những góc khuất đen tối của bản chất con người, lòng người thật sự phức tạp đến vậy và liệu có giới hạn nào cho những tội ác kinh tởm này không?  

Kinh dị và máu me hơn phần 1
Kinh dị và máu me hơn phần 1

Bên cạnh đó, Girl From Nowhere 2 còn ghi điểm trong lòng khán giả yêu thích series này những giá trị nhân văn nhất định. Sự xuất hiện của cô gái buộc dây tóc đỏ được xem như một phản chiếu cho những hành động của nhân vật Nanno, liệu cái chết có thật sự xứng đáng để kết thúc mọi tội lỗi của con người trên cuộc đời này không?

Nếu như ở phần 1, Nanno luôn “xuống tay” hết sức gai góc và mạnh bạo thì ở phần 2, biên kịch đã cho nhân vật Nanno thể hiện phần “người” nhiều hơn, khi cô không còn đưa ra phán quyết cuối cùng là cái chết nữa, mà đặt họ sống trong hoàn cảnh của người bị hại để họ nhận ra và ý thức về tội ác của bản thân. Đây được xem là một chi tiết khá nhân văn mà Girl From Nowhere đã cố gắng truyền tải đến khán giả. Trước đối xử tàn nhẫn với người khác hãy tự đặt mình vào hoàn cảnh giống họ. 

Những cú hint trong 3 tập đầu khá thú vị để mở màn cho sự xuất hiện nhân vật mới
Những cú hint trong 3 tập đầu khá thú vị để mở màn cho sự xuất hiện nhân vật mới

Để có tiềm năng mở rộng hơn cho series học đường kinh dị này của Thái Lan, tập cuối của Girl From Nowhere 2 đã để lại cho khán giả không ít trăn trở. Liệu trong xã hội ngày càng hiện đại và phát triển như thế này, mọi việc đều rất khó phân định được ai đúng ai sai, trắng đen thật sự ra sao thì đến tột cùng ai mới có quyền phán quyết người khác, khi con người chúng ta ai cũng tồn tại hai mặt thiện ác trong người? 

Và có thật sự trong mỗi câu chuyện thì tất cả nạn nhân đều đáng thương và xứng đáng nhận được sự đồng cảm của người khác không? Nếu một ngày tất cả chúng ta đều trở thành nạn nhân của chính đồng loại mình và đều mong muốn trả thù nhau thì liệu cuộc sống này sẽ ra sao? Như chính cái cách Nanno đã tự hỏi bản thân khi phần phim khép lại: Một thế giới tự do tuyệt đối, nơi mà người ta tự tay thực thi công lý. Liệu thế giới vẫn cần tôi sau chuyện này chứ? 

Có thật sự trong mỗi câu chuyện thì tất cả nạn nhân đều đáng thương?
Có thật sự trong mỗi câu chuyện thì tất cả nạn nhân đều đáng thương?

Giữa muôn vàn series từ Âu sang Á đều đang rất nhộn nhịp trên Netflix thì Girl From Nowhere 2 xứng đáng để khán giả yêu thích thể loại học đường gắn với yếu tố kinh dị đưa vào danh sách “cày phim hay”. Phần hình ảnh được đầu tư, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ và sự chịu khó đổi mới nội dung thêm phần hấp dẫn qua mỗi phần là những điểm tích cực đáng ghi nhận của series Thái Lan này. Bỏ qua một số tình tiết hơi phi logic và khiên cưỡng, nhìn tổng thể, Girl From Nowhere 2 đã làm người viết cảm thấy khá hài lòng với những trải nghiệm thú vị nhưng cũng hơi dị này và mong đợi vào phần tiếp theo của series.