[Tổng Hợp] 6 phim Thái Lan đặc sắc trên Netflix

TV Series · Tin điện ảnh · anan681 ·

6 bộ phim này có thể mang đến cho bạn những phút giây giải trí mới lạ.

Mô típ của phim Thái thường lấy những chủ đề gắn liền với cuộc sống hằng ngày và biến hóa theo một cách mới lạ hơn. Bên cạnh việc đem đến những mảng miếng cười đặc trưng, phim của xứ sở chùa Vàng còn lồng ghép những thông điệp nhân văn vô cùng gần gũi, mà đôi lúc chúng ta lại bỏ quên nó trong cuộc sống.

Dưới đây là 6 bộ phim Thái đáng xem trên Netflix, từ giải trí đơn thuần cho đến những suy ngẫm về những câu chuyện xã hội. 

1. Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo)

Bad Genius ra mắt nửa năm đầu 2017 và đã trở thành cơn bão của phòng vé tại quê nhà với doanh thu hơn 76 tỷ đồng. Lựa chọn chủ đề về việc quay cóp trong thi cử, kịch bản đã khéo léo với những cú twist không ngờ, tạo nên những phút giây gây cấn và đầy kịch tính. 

Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying) là một nữ sinh có thành tích đáng ngưỡng mộ, gia đình không khá giả nhưng với hy vọng con gái có được một tương lai tốt hơn, bố của cô đã cố gắng để có thể cho Lynn theo học ở một trường tư. Để giúp đỡ gia đình, Lynn đã lập nên những kế hoạch tinh vi để giúp các bạn trong lớp gian lận mỗi kỳ kiểm tra để lấy tiền. 

Sau những pha thành công quay cóp trót lọt ở trường, dưới sự giúp đỡ của Grace (Eisaya Hosuwan) và Pat (Teeradon Supapunpinyo), Lynn đã bắt tay cùng với Bank (Chanon Santinatornkul) - một học sinh xuất sắc khác để thực hiện một phi vụ quay cóp ở kỳ thi STIC với số tiền lên đến ba triệu baht (hơn 2 tỷ đồng).

Bad Genius lấy đề tài học đường gần gũi, bên cạnh đó cũng châm biếm vấn nạn gian lận trong thi cử. Phim có tiết tấu nhanh, tạo nên nhiều kịch tính, nhưng vẫn cân bằng được yếu tố căng thẳng và hài hước.

2. Happy Old Year (Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có)

Happy Old Year là một bộ phim khiến bạn suy ngẫm về những lựa chọn giữa kỷ niệm và quá khứ, trong tình yêu lẫn gia đình. Jean (Chutimon Chuengcharoensukying) sau khi du học từ Thụy Điển về ngành thiết kế nội thất, cô đã muốn thực hiện lối sống tối giản để trang trí lại nơi làm việc mới. Jean thẳng tay bỏ hết mọi món đồ cho rằng là không cần thiết, như cây đàn của người bố, kỷ vật của bạn thân và người yêu cũ. 

Tưởng rằng làm như thế là có thể vứt bỏ được gánh nặng của quá khứ, nhưng càng ngày Jean càng nhận ra lối sống này làm cô trở nên vô cảm và ích kỷ. Dù trút bỏ những ký ức cũ khiến cô vơi đi nỗi buồn, nhưng nó cũng chẳng thể làm cô trở nên hạnh phúc hơn.   

Happy Old Year có những góc quay sáng tạo và những hình ảnh biểu tượng xuất hiện xuyên suốt trong phim. Đây là bộ phim sẽ khiến lòng bạn sống chậm lại và thật sự nhìn lại cuộc đời mình trong những ký ức của quá khứ lẫn cuộc sống hiện tại. 

3. Bikeman (Nam Thần Xe Ôm)

Điện ảnh Thái Lan chưa bao giờ làm người xem hết bất ngờ về những đề tài được khai thác. Xe ôm là một phương tiện di chuyển bình dân và gần gũi với cuộc sống chúng ta, đã được Bikeman biến hóa trên màn ảnh với những câu chuyện đầy duyên dáng và tràn ngập tiếng cười. 

Sakkarin (Peach Pachara) - một chàng trai rất yêu gia đình và có ước mơ trở thành nhân viên ngân hàng. Mỗi sáng ra khỏi nhà với những bộ vest lịch lãm để đến ngân hàng làm việc, đó là suy nghĩ của mẹ và bà nội. Thật ra, Sakkarin là một xe ôm chính hiệu ở Bangkok, với tay nghề lái lụa của mình anh đã bao phen khiến khách hàng của mình lo sợ nơm nớp. 

Lời nói dối thì không thể kéo dài mãi được, anh không thể tiếp tục giấu công việc với mẹ và bà nội, khi vô tình gặp lại crush hồi đại học là Jai (Fon Sananthachat Thanapatpisal). Jai tuy vụng về nhưng là một cô gái rất chân thành. Cuộc gặp gỡ giữa hai người đã khiến xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Nội dung phim không mới mẻ, nhưng tận dụng khai thác tốt những điều gần gũi trong cuộc sống ở góc độ mới lạ hơn, nên mang đến những giây phút thật sự giải trí. Không yêu cầu quá cao về mặt nội dung mang ý nghĩa sâu sắc thì Bikeman vừa hay là một bộ phim thư giãn, nhẹ nhàng.

4. Malila: The Farewell Flower (Malila: Bông Hoa Chia Tay)

Malila: The Farewell Flower là bộ phim điện ảnh Thái Lan ra mắt năm 2017, đã vượt qua nhiều đối thủ để đại diện xứ sở chùa Vàng đi tranh giải Oscar 2019. Đây là một trong những bộ phim lấy chủ đề về LGBT được đánh giá cao của nền điện ảnh Thái.

Malila: The Farewell Flower kể về về một câu chuyện tình yêu đồng tính giữa hai cậu bạn thân lớn lên cùng nhau ở một nông trại hoa nhài là Shane (Weir Sukollawat) và Pitch (Oh Anuchyd). Hai người là những tâm hồn lạc lõng, tìm kiếm đến nhau và cùng nhau xoa dịu những vết thương trong lòng. Nhưng khi tình yêu tưởng chừng đã viên mãn, thì mọi chuyện một lần nữa lại lỡ làng. 

Phim rất chú trọng trong việc khai thác chiều sâu tâm lý nhân vật và mang một chút yếu tố Phât giáo, tôn giáo chính của đất nước này. Những suy niệm về cái chết và sự vô thường trong cuộc đời là những giá trị của phim khiến người xem phải suy ngẫm và cảm nhận. Lấy chủ đề nhạy cảm nhưng phim đã triển khai bằng những biểu tượng tinh tế và đầu tư vô cùng chỉn chu, nên đây là một gợi ý cho những ai yêu thích dòng phim boylove và những câu chuyện đầy tinh tế.

5. Girl From Nowhere (Cô Gái Đến Từ Hư Vô) 

Girl From Nowhere là bộ phim truyền hình dài 13 tập siêu hot trên Netflix, lấy chủ đề chính là những vấn nạn trong các trường học. Nanno (Chicha Amatayakul) là một cô gái luôn xuất hiện với tư cách là một học sinh mới ở các trường học khác nhau, cô vạch trần những mặt tối xấu xa bên trong con người các bạn học và giáo viên, bắt họ phải trả giá cho tội ác của bản thân. Với gương mặt lạnh lùng, nụ cười man rợ và ánh mắt đáng sợ của mình, Chicha Amatayakul đã hóa thân thành công trong vai diễn này và gây được tiếng vang cho bộ phim.

Chủ đề chính là học đường, nhưng Girl From Nowhere lại chọn khai thác những góc khuất đen tối của môi trường này, từ bạo lực học đường, xâm hại tình dục, phá thai và đến cả án mạng. Vì thế, tình tiết phim luôn diễn biến rất gay cấn đan xen yếu tố kinh dị và những cú twist trở thành những điểm sáng của bộ phim này. Được biết với thành công vượt mong đợi của mùa 1, phim sẽ ra mắt mùa 2 trong thời gian sắp tới với sự trở lại lợi hại hơn của "nữ quỷ Nanno".

6. Hormones (Tuổi Nổi Loạn) 

Hormones là series phim truyền hình tuổi teen nổi tiếng của Thái Lan, kể về các mối quan hệ trong học đường và những vấn đề xung quanh tuổi mới lớn. Phim xoay quanh các câu chuyện muôn thuở của tuổi học trò, những trò nghịch ngợm thể hiện bản thân đến những suy nghĩ về xã hội trong độ tuổi đang khám phá cuộc đời này. Mỗi nhân vật sẽ mang một câu chuyện riêng, thông qua đó truyền tải những thông điệp giá trị của cuộc sống đến với người xem. 

Phim đề cập rất chân thật đến những vấn đề vốn nhạy cảm với các khán giả dòng phim teen châu Á như tình yêu đồng tính, vấn đề tình dục. Mọi thứ được khai thác một cách trực diện, mang đến cảm giác gần gũi chứ không quá phản cảm, phần nào đó đã để lại những vấn đề đáng suy ngẫm cho người xem về sự nhạy cảm và phức tạp của lứa tuổi mới lớn. Mùa 3 của phim được ghi nhận là khai thác tâm lý nhân vật sâu sắc hơn, bên cạnh đó đàn em tiếp nối cũng ăn chơi và nổi loạn không thua kém anh chị trong 2 mùa trước.