Review Abigail - Quái dị và hài hước đi đôi

Ivy_Trat ·

Abigail là một bộ phim hài kinh dị chất lượng được thực hiện bởi những người có năng lực. Đây là bộ phim có thể nói là thuần giải trí.

Abigail nhìn có vẻ là một bộ phim kinh dị đầy máu và bạo lực, nhưng thực tế là nó là một bộ phim kinh dị hài, hài hước lẫn “hài cốt”, quái dị và đôi khi không ngần ngại trở nên ngớ ngẩn.

Abigail - Trailer chính thức

Abigail – Câu chuyện bắt cóc nhầm tai hại

Câu chuyện trong Abigail bắt đầu với phi vụ bắt cô bé 13 tuổi tên Abigail từ buổi tập ba lê. Món tiền công triệu đô khiến các thành viên trong băng đảng rất hào hứng nhập cuộc dù không biết cha cô bé là ai. Sau một hồi “đột nhập” và “tóm” gọn ghẽ, cả bọn đưa con tin đến địa điểm định sẵn. Đó là một dinh thự biệt lập và vắng vẻ.

Cả nhóm nhất trí sẽ không dùng tên thật phòng hờ một trong số họ bị bắt cũng không thể khai ra những người còn lại. Nên các thành viên lấy tên giả bao gồm Joey – cựu bác sĩ quân đội, Frank – cựu thanh tra cảnh sát, Peter – một tay côn đồ, Sammy – hacker, Rickle – cựu quân nhân, và cuối cùng là tay quái xế Dean.

Phi vụ đã thành công bước đầu. Giờ cả bọn chỉ việc ngồi trông trẻ chờ tiền. Nhưng mọi thứ tanh bành cả lên khi họ nhận ra Abigail là một con quỷ đúng nghĩa. Cụ thể ở đây là quỷ hút máu. Rồi khi cả khu nhà bị phong tỏa bất chợt, họ phải tìm cách sống sót cơn thịnh nộ của con ma cà rồng trong thân xác một cô bé. Chuyện đó nói dễ hơn làm đó.

Xem lịch chiếu Abigail tại Moveek để cập nhật nhanh nhất toàn bộ rạp trên cả nước

Nhóm tội phạm đi đêm có ngày gặp báo trong Abigail
Nhóm tội phạm đi đêm có ngày gặp báo trong Abigail

Nhìn tới nhìn lui, Abigail nghe như một câu chuyện mà bạn đã từng thấy qua ít nhất một lần trong sự nghiệp xem phim của mình. Vâng, đây chính là câu chuyện “sinh nghề tử nghiệp” kinh điển mà nền điện ảnh nào cũng có. Mọi thứ trong đây được dàn dựng như một trò đùa nghiệt ngã của số phận sao cho kẻ đi săn lại trở thành con mồi. Nói chung là thành phần anh chị đi đêm nên giờ gặp phải báo.

Ma cà rồng này biết múa ba lê và bay ạ
Ma cà rồng này biết múa ba lê và bay ạ

Lại là ma cà rồng mà nó lạ lắm

Ban đầu xem Abigail, nhận ra Abigail là một con mà cà rồng có lẽ là chi tiết khiến nhiều người xem phải thở dài vì ma cà rồng là thứ gì đó xưa như quả đất rồi. Khán giả ngày nay không còn khiếp sợ gì một hình tượng trở nên lấp lánh trong ánh nắng nữa. Ngay cả Dracula cổ điển cũng trở thành một nhân vật lãng mạn nào đó trong mấy cái fan-fiction gắn nhãn “Vampire/Werewolf”. Vấn đề là Abigail nào có ý định trở nên đáng sợ đâu.

Với Abigail, không phải chủ đề mà quan trọng là biết làm gì với nó. Nhận ra sự thay đổi của người xem đối với ma cà rồng đã mở đường cho những bộ phim hài hước như Renfield (2023) hoặc đẫm máu và bạo lực đơn giản là vì phim đó có thể trở nên đẫm máu và bạo lực như The Last Voyage of the Demeter. Cả hai đều nói về ma cà rồng nhưng với hai phong cách khác biệt. Đối với Abigail, câu chuyện này tồn tại giữa điểm cân bằng của hai phim trên.

Nhân vật trong Abigail không sâu nhưng tấu hài rất duyên
Nhân vật trong Abigail không sâu nhưng tấu hài rất duyên

Không có gì trong Abigail có thể được đánh giá là mới lạ. Bối cảnh đến nhân vật, phim là tập hợp của những khuôn mẫu và các dạng nhân vật như một cô nàng giằng xé tâm lý tốt bụng bị cuộc đời đưa đẩy, một kẻ đẹp mã bạn ước anh ta có gì tốt đẹp tiềm ẩn, một con bé nhà giàu nghiện mạo hiểm và một gã cơ bắp đa cảm...

Abigail không phải là là phim sẽ đi sâu vào mớ nhân vật điển hình này vì mở mắt, chớp mắt là họ đã về với ông bà rồi. Nhưng cả nhóm lại tấu hài hiệu quả. Và họ chết theo một cách quá khủng khiếp và thú vị. Nhân vật quá nông để bạn thương tiếc sự ra đi của họ. Nhưng đó là những màn đối đầu khiến phim trở nên hào hứng.

Tại trang web Moveek bạn có thể xem lịch chiếu Abigail nhanh nhất và mua vé xem phim tiện lợi không cần đăng ký phức tạp

Đây là một bộ phim đẫm máu
Đây là một bộ phim đẫm máu

Một mặt, bộ phim diễn ra theo công thức, đưa những kẻ khốn nạn vào một ngôi nhà rùng rợn và tàn sát – nhưng được tô điểm bằng hình ảnh lập dị, một số tình tiết ngớ ngẩn có chủ đích, một kịch bản được dàn diễn viên tài năng chèo chống và tông màu phù hợp để được gắn mác kinh dị.

Ở khía cạnh khác, như để bù trừ, Abigail hay ở cuộc đuổi bắt mèo vờn chuột kịch tính và hài hước trong từng khoảnh khắc. Một khoảnh khắc những nạn nhân lập nên những kế hoạch nghe rất gì là này nọ và người xem tin rằng họ có đủ kỹ năng để sống sót, nhưng rồi ở một khoảnh khắc khác, họ chết hoặc đưa ra những quyết định hết sức ngớ ngẩn.

Abigail, ma cà rồng cỡ XS, cũng đáng sợ đến toát mồ hôi hột
Abigail, ma cà rồng cỡ XS, cũng đáng sợ đến toát mồ hôi hột

Không biết bội đôi Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett chọn phản diện mang hình hài cô bé 13 tuổi có đang ẩn dụ cho điều gì không. Nhưng khi góc máy trở thành một với góc nhìn của Abigail, thì chúng ta được chứng kiến những góc quay hóm hỉnh. Còn màn vật lộn giữa những gã cao to với dáng người bé nhỏ thì vừa hồi hộp vừa phì cười. Hãy tưởng tượng những con gấu bị một chú lùn răng nhọn đuổi bắt trối chết.

Abigail là một trải nghiệm giải trí
Abigail là một trải nghiệm giải trí

Abigail dành cho ai?

Abigail có chiều sâu không? Câu trả lời là có nhưng không đáng kể. Nhưng phim này hay mà, tất nhiên là không phải theo tiêu chuẩn siêu phẩm. Abigail là một bộ phim kinh dị hạng B giàu có mà bạn có thể tắt não và tận hưởng câu chuyện tối giản này. Vì đây là một bộ phim hài kinh dị chất lượng được thực hiện bởi những người có năng lực. Đây là bộ phim có thể nói là thuần giải trí.

Review Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới - Câu chuyện có chiều sâu, kỹ xảo chất lượng

Review Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới - Câu chuyện có chiều sâu, kỹ xảo chất lượng

Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới được khen nhiều hơn chê, một trong những bom tấn đáng xem của mùa hè năm nay. Và phần phim hứa hẹn sẽ dẫn đến một trilogy huyền thoại khác, kế thừa được hào quang của thương hiệu Hành Tinh Khỉ.