[Review] Âm Vực Chết (Sound Of Silence)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

Được ví như phiên bản Ý của A Quiet Place nhưng theo hướng tâm linh hơn, Âm Vực Chết cũng đã khiến người xem phải nín thở theo trong một vài giây phút.

Kéo xuống để xem tiếp

Mượn chất liệu âm thanh để khai thác những vấn đề tâm linh khó giải đáp, Âm Vực Chết (Sound Of Silence) cơ bản đã xây dựng được câu chuyện dễ hiểu, dễ xem dù không phải là một tác phẩm quá xuất sắc. Tuy là một bộ phim kinh dị nhưng đôi lúc cũng khiến khán giả bật cười bởi một số tình tiết gượng gạo.

Trailer Âm Vực Chết

Âm Vực Chết xoay quanh câu chuyện kỳ quái của một chiếc radio cũ bị vứt ngoài đường. Mỗi khi nó bật lên, ngoài giọng hát ma mị sẽ còn xuất hiện những tiếng nói kỳ lạ khác. Mọi chuyện bắt đầu nguy hiểm hơn khi bố mẹ của Emma (Penelope Sangiorgi) ở Ý gặp tai nạn xô xát ngay trong chính căn nhà của họ. Emma cùng bạn trai Seba (Rocco Marazzita) tức tốc từ New York quay trở về xem tình hình. Dù được mẹ căn dặn đừng ngủ ở nhà, nhưng Emma không hiểu lý do và vẫn làm trái lời mẹ.

Lịch chiếu Âm Vực Chết & Mua vé Âm Vực Chết tại Moveek

Mẹ Emma rất mực lo lắng khi con gái định trở về nhà
Mẹ Emma rất mực lo lắng khi con gái định trở về nhà

Nội dung phim với chất liệu âm thanh như thế này là không quá mới nhưng Âm Vực Chết vẫn có được cho mình những điểm nổi bật riêng. Các chi tiết được sắp xếp lộn xộn ở lúc đầu tạo sự thu hút nhất định để khán giả phải dõi theo câu chuyện. Về sau, những nút thắt dần hé mở một cách gãy gọn nhằm dẫn đến cao trào cuối của phim. Cách xây dựng khá đơn giản nhưng cũng vừa đủ cho một câu chuyện kinh dị với thời lượng 93 phút. Đồng thời, cao trào của phim giữ được nhịp tương đối ổn với những màn đấu sức, đấu trí của nhân vật chính với hồn ma căm phẫn. Tình tiết phim dù không quá khó để dự đoán nhưng cũng thú vị và có phá cách nhất định.

Chiếc radio cổ chứa đựng bi kịch gia đình bên trong
Chiếc radio cổ chứa đựng bi kịch gia đình bên trong

Âm thanh có lẽ là yếu tố chính làm nên sự đáng sợ cho Âm Vực Chết. Phim sử dụng âm thanh của những vật dụng thường ngày gắn bó với con người như chuông báo cháy, điện thoại reo, tivi nhiễu sóng, tiếng máy giặt,… làm phương thức để hồn ma tìm đến chúng ta. Từ đó gieo rắc vào người xem sự ám ảnh về sau giống như khi bạn xem con ma bò ra từ tivi trong Rings thì cũng có chút sợ hãi với chiếc tivi ở nhà mình.

Lịch chiếu Âm Vực Chết & Mua vé Âm Vực Chết tại Moveek

Tuy nhiên, phim cũng lạm dụng jump scare quá nhiều khiến các cảnh bị cắt xén nhỏ. Phần lớn jump scare mang ý nghĩa để hù khán giả 1 cái xong lại thôi chứ không đọng lại gì và gây khó chịu ít nhiều. Con ma trong phim không máu me, nhầy nhụa mà giống với người thật nên nhìn chung khán giả bị hù vì jump scare là chính chứ không sợ vì bối cảnh hay tạo hình.

Phim cực kỳ tối, ánh sáng dường như là điều gì rất xa xỉ trong phim
Phim cực kỳ tối, ánh sáng dường như là điều gì rất xa xỉ trong phim

Một điểm gây bực mình cho người viết là phim rất tối. Dẫu biết rằng phim kinh dị thì bối cảnh đêm chiếm phần lớn thế nhưng đến mức ở trong nhà của mình mà không bật nổi cái đèn, các nhân vật cứ mò mẫm trong bóng tối thì khá là vô lý. Nhiều cảnh quay thậm chí thiếu sáng đến mức khi lên màn ảnh chỉ còn một màu đen thui thùi lùi, thật sự thách thức con mắt của khán giả.

Emma nhiều lúc cũng rất biết trêu đùa mấy con ma
Emma nhiều lúc cũng rất biết trêu đùa mấy con ma

Âm Vực Chết (Sound Of Silence) không phải là tác phẩm quá tệ hại như những bộ phim kinh dị gần đây nhưng để nói là tốt thì chưa đủ. Phim vẫn còn nhiều sạn muôn thuở của thể loại kinh dị mà nếu xem với tâm thế giải trí đổi gió thì đây cũng là lựa chọn an toàn cho khán giả.

Âm Vực Chết - Những bộ phim khiến bạn phải

Âm Vực Chết - Những bộ phim khiến bạn phải "tắt" bớt giác quan

Chính nhờ vào sự táo bạo trong việc tạo ra những điều kiện ngặt nghèo cùng những tình huống ám ảnh, các bộ phim này đã thực sự gây khó khăn cho người xem khi phải đối diện với màn ảnh rộng!

Trailer Âm Vực Chết

Trailer Âm Vực Chết "không một tiếng thét" vẫn khiến người xem giật thót

Âm Vực Chết (Sound of Silence) hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm kinh dị âm thầm nhưng đầy ám ảnh!

9 lý do chứng tỏ A Quiet Place là một trong những phim kinh dị hay nhất thập kỷ

9 lý do chứng tỏ A Quiet Place là một trong những phim kinh dị hay nhất thập kỷ

A Quiet Place không chỉ là một ví dụ xuất sắc cho thể loại phim khoa học viễn tưởng mà còn cực kỳ thành công trong việc làm đè nén cảm xúc của khán giả.