Review Anh Em Nhà Họ Tôn (Netflix) - Nhà mẹ Tôn có 2 con báo

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Nhà mẹ Tôn có hai con báo, may là hai con báo khá được. Anh Em Nhà Họ Tôn (The Brother Sun) là một lựa chọn không tồi chút nào cho giải trí.

Anh Em Nhà Họ Tôn (The Brothers Sun) ra mắt trên Netflix với câu chuyện không quá mới lạ, nhưng đủ duyên dáng và thu hút để trở thành một trải nghiệm đáng thời gian cho những mọt phim.

Trong phim, cuộc sống của sinh viên y dự bị Bruce Sun (Sam Li) bị đảo lộn khi người anh lâu năm không gặp là Charles (Justin Chien) lặn lội từ Đài Bắc đến thăm Bruce và mẹ - bà Tôn (Michelle Yeoh). Nhưng đây không phải chuyến thăm đoàn tụ gia đình. Bà Tôn và Bruce đang gặp nguy hiểm. Ba Tôn bị bắn hôn mê ở Đài Loan. Charles phải đương đầu với kẻ thù giấu mặt. Còn Bruce thì tự nhiên nhận ra mình là thành viên của một gia đình tội phạm.

Trailer Anh Em Nhà Họ Tôn

Câu chuyện gia đình hài, đen tối và đậm chất Á

Anh Em Nhà Họ Tôn là một trong nhiều series chứng minh Netflix vẫn có thể làm phim hay nếu họ đặt cái tâm vào đó. Người viết hiểu rõ “hay” là một khái niệm khách quan đối với phim ảnh và khách quan mà nói, bộ phim sẽ khiến kha khá mọt phim cảm thấy thích thú dù câu chuyện của nó không độc đáo trong tình hình hiện nay. Các khía cạnh đắt giá có thể kể đến nhân vật và yếu tố Á Đông được thể hiện tinh tế.

Với một câu chuyện như thế này, tính hài hước là điều dự đoán được. Đúng như mong đợi, Anh Em Nhà Họ Tôn dễ dàng mang lại tiếng cười với những chi tiết rất nhỏ cho đến lớn. Không cần quá nhiều lời thoại kể lể, series dễ dàng truyền tải bề dày các nhân vật của nó.

Từ song song trình chiếu chương trình cuộc thi nướng bánh với cảnh Charles đang kết liễu kẻ thù ở phía sau, cho đến màn tung hứng giữa hai anh em qua những hiểm nguy, series chảy mượt mà, đưa các nhân vật vào mối quan hệ gia đình tự nhiên.

Anh Em Nhà Họ Tôn - Nhìn là biết ai là con cưng bé bỏng của mẹ
Anh Em Nhà Họ Tôn - Nhìn là biết ai là con cưng bé bỏng của mẹ

Tất nhiên, bà Tôn của Michelle Yeoh là điểm nhấn đầy nội lực của series. Bà không chỉ là mối hàn đẩy hai anh em gần nhau, mà còn là điềm báo cho một mối quan hệ gia đình bất ổn định một cách rất châu Á, đồng thời là linh hồn của nhà họ Tôn.

Nói chung là mọi con đường trong phim đều có điểm giao nhau là bà trong vai trò người mẹ, vợ và một quý bà thét ra lửa một cách thầm lặng – như các bà mẹ châu Á của chúng ta vậy.

Thật là an ủi sau những phim dùng văn hóa Á Đông như một lưỡi câu câu khách nhưng chẳng làm đến đâu (nhớ lại một studio bắt đầu bằng chữ M), chúng ta có Anh Em Nhà Họ Sun. Không chỉ yếu tố gia đình, sóng gió giữa cha mẹ và những đứa con cho đến sự phức tạp giữa cha mẹ và chúng bị kẹp giữa, series thể hiện cộng đồng gốc Á sôi nổi hiếm được chứng kiến.

Anh Em Nhà Họ Tôn là câu chuyện gia đình vừa cảm lạnh vừa cảm động cùng một lúc
Anh Em Nhà Họ Tôn là câu chuyện gia đình vừa cảm lạnh vừa cảm động cùng một lúc

Series còn chăm chút cả những chi tiết nhỏ, như để dép lên kệ trong một ngôi nhà gốc Á và sự thất vọng thường trực của bậc cha mẹ (xã hội đen) khi biết đối thủ chỉ gửi 3 tên sát thủ đến nhà con mình. Những chi tiết ấy thực hiện cả hai chức năng, hài hước và khắc họa một thế giới ngầm khốc liệt.

Những lúc máu đổ là lúc Anh Em Nhà Họ Tôn gợi nhắc khán giả nó vẫn là một series tội phạm đúng điệu với mạng lưới âm mưu chồng chéo và những phân cảnh hành động có máu hẳn hoi, những phần cơ thể cắt lìa...

Hành động trong Anh Em Nhà Họ Tôn nhanh nhưng ấn tượng
Hành động trong Anh Em Nhà Họ Tôn nhanh nhưng ấn tượng

Có thể thấy Anh Em Nhà Họ Tôn qua lại tự nhiên giữa hài hước và đen tối. Những pha hành động dù ngắn ngủi nhưng vẫn đủ ấn tượng. Cú twist gần cuối phim đem đến ngạc nhiên không nhẹ. Còn lại, series dồn tâm sức cho dàn nhân vật chính và cách họ quan tâm đến nhau theo tôn chỉ “Bảo vệ người nhà”.

Đó là câu chuyện về những sự hy sinh và sai lầm của cha mẹ và cách những đứa con có thể trở nên dũng cảm và hy sinh đến đâu vì họ.

Anh Em Nhà Họ Tôn vẫn quá quen thuộc
Anh Em Nhà Họ Tôn vẫn quá quen thuộc

Cốt truyện chưa đột phá

Đan xen nhiều yếu tố đã thúc đẩy series xa rời ranh giới buồn chán.  Tuy nhiên, điểm yếu của series vẫn không thể che đậy kỹ lưỡng, dù khúc cuối nó đã được khắc phục phần nào.

Mặc dù Anh Em Nhà Họ Tôn đã cố gắng sắp xếp các tình tiết khéo léo nhằm dồn sức cho các bí ẩn chưa có lời giải, sau đó xoay chuyển câu chuyện từ một thế giới ngầm rộng lớn sang một phạm vi hẹp hơn, nhưng nó không thể đi xa hơn do nội dung series không hề mới mẻ trong tình hình hiện nay.

Series vẫn có tuyến truyện của Bruce khi cậu cố gắng thích nghi với văn hóa gia đình và đưa ra các lựa chọn cá nhân. Nhưng nhiêu đó không đủ để khiến người xem ngạc nhiên. Đường đi nước bước của series dẫn đến một cái kết dễ đoán. Cho nên, Anh Em Nhà Họ Tôn dựa rất nhiều dàn diễn  thực lực của mình để có một bộ phim lôi cuốn.

Nhà mẹ Tôn có hai con báo
Nhà mẹ Tôn có hai con báo

Ai nên xem Anh Em Nhà Họ Tôn?

Nhìn chung, Anh Em Nhà Họ Tôn Anh Em Nhà Họ Tôn không phải là bộ phim có thể thay đổi thế giới điện ảnh của riêng bạn với 8 tập phim. Nhưng nó vẫn là một bộ phim đủ tốt để giải trí.

Và quan trọng hơn là có nhiều ngóc ngách cho các phần sau mà trong đó, những mối quan hệ trong đây sẽ được khám phá sâu hơn. Nên những ai đang tìm một series dễ thấu mà vẫn hào hứng để xem, Anh Em Nhà Họ Tôn là lựa chọn không tồi chút nào.

Ngoài ra, cũng đang có rất nhiều bộ phim chiếu rạp hấp dẫn, xem review phim tham khảo ở đây và mua vé thật tiện lợi với Moveek. 

Ảnh: Netflix