[Review] Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie)

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) là một bộ phim hoạt hình ngập tràn tính giải trí.

Kể từ khi Nintendo và hãng phim Illumination ra mắt trailer đầu tiên của Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) vào năm ngoái, bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tựa game đình đám của Nintendo nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm 2023. Không chỉ dành cho trẻ em mà cả những người trưởng thành đã lớn lên cùng các nhân vật trong trò chơi điện tử Mario.

Lịch chiếu Anh Em Super Mario & Mua vé Anh Em Super Mario tại Moveek

Anh Em Super Mario xoay quanh hành trình chứng tỏ bản thân của anh em nhà Mario và Luigi. Hai anh em muốn được ghi nhận sự nỗ lực của mình với nghề sửa ống nước với tính cách đôi lúc trái ngược nhau. Mario là một người đầy dũng cảm, không bao giờ bỏ cuộc, tuy có những lúc hoài nghi bản thân mình vì những lời phán xét của người xung quanh, song Mario vẫn không ngừng tiến về phía trước để khẳng định bản thân. Trái ngược với Mario, người em Luigi có phần nhút nhát, dè dặt và hậu đậu hơn, do đó cậu phải phụ thuộc vào người anh của mình khá nhiều. Tuy thế, tình yêu thương, sự dũng cảm của hai anh em vẫn là tính cách nổi bật trong cốt truyện. 

Trong một lần sửa ống nước, hai anh em đã vô tình lạc vào vương quốc khác và có những trải nghiệm khác nhau, cuộc hành trình chính thức bắt đầu từ đây với những thước phim đầy vui nhộn, hóm hỉnh và cũng rất tình cảm khi có sự xuất hiện của phe chính diện, phản diện đầy hài hước. 

Ấn tượng đầu tiên của Anh Em Super Mario đó là phần nhìn rất bắt mắt, sống động. Không hổ danh gắn liền với tuổi thơ, đồ họa trong đây sử dụng rất nhiều gam màu từ sặc sỡ cho đến u tối, đặc biệt là các chi tiết đều tràn đầy năng lượng. Tạo hình của các nhân vật cũng cực kì thân thiện và đáng yêu, kể cả phản diện. Lời thoại gần gũi, dễ thương, được lồng tiếng bởi dàn diễn viên đình đám như Jack Black, Chris Pratt, Anya Taylor-Joy cũng làm phần nghe trở nên rất thu hút, chân thực. 

Trong đây, khán giả nhí chắc chắn sẽ chìm vào xứ sở đầy nhiệm màu của các vương quốc với những đặc trưng riêng từ băng giá, nấm sặc sỡ cho đến khu rừng đầy hoang dã. Khán giả độ tuổi lớn hơn thì như được sống lại với thời tuổi thơ của mình, thời chơi máy SNES với hầu hết các tiểu tiết đều lấy cảm hứng từ bản game gốc. Hơn thế, âm nhạc từ game cài cắm trong Anh Em Super Mario cũng rất hiệu quả, mỗi lần nghe “Woohoo!” và “Mamma mia!” khi Mario mỗi lần ăn nấm và va vào tường rất chân thực. Soundtrack mang đậm màu sắc của thập niên 80 với những ca khúc vô cùng quen thuộc như Take on Me hay Holding Out For a Hero.

Được lồng tiếng bởi dàn diễn viên đình đám
Được lồng tiếng bởi dàn diễn viên đình đám

Hơn thế, từ Donkey Kong, Mario đi cảnh cho đến Mario đua xe, tất tần tật đều được tái hiện trong Anh Em Super Mario. Ta sẽ như hóa thân vào nhân vật để nghe từng tiếng động của bước nhảy, của việc vượt chướng ngại vật với những chiêu thức hiện lên màn ảnh từ nhiều góc độ, chắc chắn vừa mang lại cảm giác mới lạ vì sự sống động, vừa lại mang cảm giác quen thuộc của những người từng chơi game. 

Lịch chiếu Anh Em Super Mario & Mua vé Anh Em Super Mario tại Moveek

Khán giả nhí chắc chắn sẽ chìm vào xứ sở đầy nhiệm màu của các vương quốc
Khán giả nhí chắc chắn sẽ chìm vào xứ sở đầy nhiệm màu của các vương quốc

Tuy nhiều ưu điểm nổi bật là thế nhưng nhìn chung Anh Em Super Mario chỉ dừng ở mức là một bộ phim hoạt hình giải trí, thông điệp của phim chưa có tính mới lạ và cách thể hiện cũng vậy, chưa đủ sâu sắc. Cốt truyện đơn điệu, dễ hiểu và chỉ phù hợp với trẻ con, chưa cài cắm quá nhiều hay đủ tinh tế nếu khán giả hi vọng nó đem lại nhiều bài học. 

Nói tóm lại, Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) là một bộ phim hoạt hình ngập tràn tính giải trí, sẽ là một sự lựa chọn phù hợp để giải trí cuối tuần khi không cần phải suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ trong đây. Tuy nhiên, để đánh giá đây là một bộ phim hoạt hình xuất sắc thì chắc chắn phải cần thêm nhiều yếu tố. Cùng ra rạp để cùng Mario phiêu lưu trên cuộc hành trình nào!

Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) triển vọng như thế nào?

Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) triển vọng như thế nào?

Anh Em Super Mario (The Super Mario Bros. Movie) đang là một thử thách để đi vào vũ trụ điện ảnh.

Trailer nóng phỏng tay đổ bộ Superbowl 2023

Trailer nóng phỏng tay đổ bộ Superbowl 2023

Sự kiện Superbowl đã trình làng những trailer nóng hổi từ những bộ phim sừng sỏ trong nửa đầu năm 2023. Lịch chiếu The Flash và mua vé The Flash tại Moveek.

[Review] Tình Chị Duyên Em (You & Me & Me)

[Review] Tình Chị Duyên Em (You & Me & Me)

Tình Chị Duyên Em (You & Me & Me) - Tình yêu không có lỗi, lỗi tại sinh đôi.