[REVIEW] Bạn Ma Phiền Toái - Nhẹ nhàng, tình cảm nhưng chưa thể là một bộ phim hay

Đánh giá phim · SarahTran ·

Tuy mang đến cho người xem những giây phút nhẹ nhàng, tình cảm về tình yêu, tình gia đình, tình người, cùng diễn xuất tài năng, nhưng đáng tiếc Bạn Ma Phiền Toái vẫn chưa thể là một bộ phim hay bởi kịch bản khá nhàm chán và nhiều tình tiết chưa hợp lý, khó hiểu.

Kéo xuống để xem tiếp

Wonderful Ghost/ The Soul-Mate (Bạn Ma Phiền Toái) là bộ phim Hàn Quốc mang đề tài quen thuộc về tình bạn giữa con người và ma, với sự tham gia của hai diễn viên tài năng là Ma Dong Seok và Kim Young Kwang. Tuy mang đến cho người xem những giây phút nhẹ nhàng, tình cảm về tình yêu, tình gia đình, tình người, cùng diễn xuất tài năng, nhưng đáng tiếc đây vẫn chưa thể là một bộ phim hay bởi kịch bản khá nhàm chán và nhiều tình tiết chưa hợp lý, khó hiểu.

Bạn Ma Phiền Toái xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Jang Su (Ma Dong Seok) – một võ sư yêu thương cô con gái hết lòng nhưng không quan tâm đến chuyện của người khác, và Tae Jin (Kim Young Kwang) - một con ma đầy nhiệt huyết chính nghĩa. Người và ma cùng hợp tác với nhau trong một cuộc điều tra dở khóc dở cười, xen lẫn những pha hành động.

Ma Dong Seok trong Bạn Ma Phiền Toái vẫn là hình tượng quen thuộc với khán giả - một người đàn ông vai u thịt bắp chăm lo cho gia đình, bề ngoài to con hổ báo nhưng lại hết sức dịu dàng và nhỏ nhẹ với cô con gái. Anh luôn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên, nét hài hước duyên dáng, không cần gắng sức quá nhiều vẫn thể hiện được hình ảnh một người đàn ông "gà trống nuôi con" luôn bảo bọc cho đứa con gái nhỏ. 

Nếu như Ma Dong Seok gợi khán giả nhớ đến vị Gia Thần tốt bụng trong Thử Thách Thần Chết 2 thì Kim Young Kwang chắc chắn sẽ khiến khán giả nhớ đến anh chàng Woo Yeon ngô nghê, lầy lội nhưng vô cùng yêu thương bạn gái trong Ngày Em Đẹp Nhất. Cùng với Ma Dong Seok, diễn xuất của Kim Young Kwang cũng là điểm sáng của phim, bù lại cho kịch bản nhàm chán và là lý do để khán giả đến rạp.

Phim mang lại cho người xem những khoảnh khắc tình cảm gia đình nhẹ nhàng qua câu chuyện của hai cha con Jang Su, những khoảnh khắc tình yêu trai gái lãng mạn qua chuyện tình của Tae Jin và Hyun Ji (Lee Yoo Young) và còn có cả tình người cảm động giữa Tae Jin và hai cha con Jang Su. Tuy nhiên, những khoảnh khắc này cũng chỉ dừng lại ở mức nhẹ nhàng, tình cảm chứ chưa được đẩy lên đến mức khiến khán giả phải xúc động chảy nước mắt hay có ấn tượng mạnh mẽ. 

Chất liệu hài hước trong phim cũng khá ít, chỉ có một vài chi tiết gây cười nhưng khán giả cũng sẽ nhanh chóng quên ngay vì không có gì đặc biệt. Nếu như kịch bản có nhiều cảnh gây cười hơn, đặc biệt là ở nửa đầu phim thì chắc chắn phim sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Bởi nửa đầu phim các tình tiết diễn ra khá chậm, có phần lan man dài dòng, nếu là khán giả khó tính hoặc đang tìm một bộ phim có tính giải trí cao thì sẽ bỏ về ngay lập tức.

Nửa đầu phim khá lan man dài dòng.
Nửa đầu phim khá lan man dài dòng.

Mảng hành động của phim nhìn chung được thực hiện khá chỉn chu, Ma Dong Seok tiếp tục thể hiện được thế mạnh của mình với những màn cận chiến đánh đấm bằng tay không, đối kháng một chọi ba, thậm chí có khi là bốn. Các màn rượt đuổi cũng được thực hiện khá mãn nhãn. Nhưng cũng như mảng hài hước, mảng hành động trong phim cũng không nhiều, đặc biệt ở đoạn cuối khi diệt "trùm cuối" có quá ít cảnh hành động, không tạo được độ kịch tính hay hồi hộp. Plot twist cũng không có gì đặc biệt bởi ngay từ giữa phim người xem đã biết được "trùm cuối" là ai. Một phần cũng do các nhân vật phản diện được xây dựng quá sơ sài, không có chiều sâu nên màn "lật mặt" cũng nhạt như các nhân vật này.

Đoạn cuối khá nhạt và hụt hẫng.
Đoạn cuối khá nhạt và hụt hẫng.

Tuy khai thác đề tài giả tưởng, kết hợp với đề tài hành động tội phạm nhưng Bạn Ma Phiền Toái chỉ giống như một bộ phim gia đình bình thường, nhẹ nhàng, tình cảm, phù hợp với những ai tìm kiếm một bộ phim thuần giải trí và không mong đợi quá nhiều. Còn những ai khó tính và trông đợi một bộ phim kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối thì đây không phải là lựa chọn tốt.