[Moveek Picks] Phim tháng 10 có gì đáng xem ngoài kinh dị

Video - Trailer · VLynd ·

Halloween là thời điểm dành cho phim kinh dị, kịch tính nhưng nếu bạn không phải là một tín đồ của dòng phim này, ngoài rạp chiếu vẫn còn những bộ phim tình cảm, hài hước mà bạn có thể giải trí.

Halloween là thời điểm dành cho phim kinh dị, kịch tính nhưng nếu bạn không phải là một tín đồ của dòng phim này, ngoài rạp chiếu vẫn còn những bộ phim tình cảm, hài hước mà bạn có thể giải trí.

Vì Sao Vụt Sáng (A Star Is Born) – 05.10

Có thể nói, Vì Sao Vụt Sáng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho mùa giải Oscar sắp tới khi chinh phục được giới phê bình lẫn khán giả đã có dịp may mắn xem trước. Phim nhận được vô số lời khen ngợi có cánh và được đánh giá 95% trên Rotten Tomatoes và nhận được 8,7 điểm trong hơn 8000 đánh giá trên IMDb. Như vậy, bộ phim đạo diễn đầu tay của Bradley Cooper và vai chính đầu tiên của nữ ca sĩ Lady Gaga trên màn ảnh rộng đã gặt hái được thành công.

Vì Sao Vụt Sáng là sự hoà quyện giữa tình cảm lãng mạn và sự nghiệp đầy thăng trầm. Nếu Jackson Maine là nghệ sĩ nhạc đồng quê đang dàn bị quên lãng thì Ally là giọng ca nghiệp dư đầy tiềm năng. Chính Jackson là người đưa Ally vào con đường ca hát chuyên nghiệp và chuyện tình cảm của họ ngày cảng trở nên mặn nồng. Tuy nhiên, họ không thể có cả 2 và sự nghiệp đang chật vật của Jackson chính là rào cản giữa hai người.

Đại Chiến Thành Ansi (The Great Battle) – 05.10

Bom tấn cổ trang Đại Chiến Thành Ansi đến từ Hàn Quốc nhanh chóng đạt mốc 3 triệu lượt vé chỉ sau 8 ngày công chiếu tại thị trường nội địa. Dựa trên một sự kiện lịch sử, Đại Chiến Thành Ansi tái hiện lại trận đánh khắc nghiệt của năm 645, khi 5000 quân của thống lĩnh Yang Man Chun chống lại 20 vạn quân xâm lược của Đường Thái Tông.

Không khó để thấy được thành công của bộ phim khi tái hiện lại một trong những sự kiện đầy tự hào của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, việc thực hiện bộ phim một cách chỉn chu của đạo diễn Kim Kwang-sik đã giúp người xem, đặc biệt là giới trẻ Hàn có cái nhìn rõ hơn về lịch sử nước nhà.

Bạn Ma Phiền Toái (Wonderful Ghost) – 12.10

Dù ra mắt trong dịp Halloween và lấy chủ đề ma quái nhưng Bạn Ma Phiền Toái hoàn toàn khác với những bộ phim kinh dị được ra mắt trong tháng. Thay vì u ám, giật gân, Bạn Ma Phiền Toái là một bộ phim hài đầy vui nhộn với sự góp mặt của ‘Gia thần’ Ma Dong Seok từ Thử Thách Thần Chết 2 và tài tử Kim Young Kwan trong Ngày Em Đẹp Nhất. Khi 2 tính cách trái ngược nhau, 2 linh hồn giữa 2 thế giới vô tình bị cuốn vào một vụ điều tra đầy oan trái, khán giả chỉ có thể cười ra nước mắt.

Tuy đây không phải là đề tài mới lạ của Hàn nhưng mỗi lần có phim mới ra mắt, các biên kịch luôn biết cách gây bất ngờ với khán giả. Nếu đã trót yêu những bộ phim tâm lý xã hội Hàn Quốc vừa giải trí vừa truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, Bạn Ma Phiền Toái chắc chắn là một lựa chọn dễ chịu trong dịp lễ Halloween này.

Bước Chân Đầu Tiên (First Man) – 19.10

Bộ phim Bước Chân Đầu Tiên về phi hành gia Neil Armstrong và nhiệm vụ đặt chân lên mặt trăng cũng là một ứng cử viên tiềm năng trong Lễ trao giải Oscar năm tới. Nhân dịp mở màn LHP Venice lần thứ 75, bộ phim đã nhận được vô vàn lời khen từ giới phê bình và hiện có điểm số 88% trên Rotten Tomatoes.

Đến với Bước Chân Đầu Tiên, khán giả có cái nhìn rõ hơn về nhiệm vụ đầy những khó khăn và thử thách chết người này, thay vì tấm hình rạng rỡ của Armstrong trên mặt trăng mà ta thường biết. Bên cạnh đó, những khoảnh khắc đầy cảm xúc trong gia đình của Armstrong do Ryan Gosling và Claire Foy thể hiện cũng là một trong những điểm sáng của phim. Nếu các bạn đã quên hay chưa biết, Gosling từng hợp tác với đạo diễn Damien Chazelle trong tác phẩm hụt Oscar Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (La La Land).

Lời Thỉnh Cầu Bí Ẩn (A Simple Favor) – 19.10

Được ví như một phiên bản của Gone Girl (Cô Gái Mất Tích) nhưng Blake Lively và Anna Kendrick biết cách tung hứng giúp cho Lời Thỉnh Cầu Bí Ẩn của họ nhận được sự hưởng ứng của khán giả lẫn giới phê bình khi nhận được 7,2 điểm trong hơn 16000 đánh giá và chứng nhận Tươi với con số 84% trên Rotten Tomatoes.

Phim xoay quanh nhân vật Emily (Lively) sang chảnh đột ngột mất tích và được kết luận đã chết, đẩy cô bạn blogger Stephanie (Kendrick) và người chồng Sean (Henry Golding) vào một cuộc điều tra khiến họ vướng vào một mối quan hệ bất chính. Emily rốt cuộc đang có âm mưu gì? Khán giả hãy tỉnh táo trước những cú twist trong phim nhé.

Các bạn có thể tham khảo danh sách phim kinh dị nên xem trong tháng 10 tại bài viết dưới đây:

[Moveek Picks] Phim tháng 10 tràn ngập kinh dị, kịch tính

[Moveek Picks] Phim tháng 10 tràn ngập kinh dị, kịch tính

Tháng 10 là một thời điểm hoàn toàn thích hợp cho các tín đồ phim kinh dị, kịch tính đắm mình trong những bộ phim ghê rợn với ma hù quỷ ám, máu me ngập tràn nhân dịp Halloween.