[REVIEW] Biệt Đội Biển Sâu - Lựa chọn hấp dẫn cho các em nhỏ trong dịp nghỉ hè

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Thành công của Truy Tìm Nemo hay gần đây là Truy Tìm Dory đã giúp cho những chuyến phưu lưu của các sinh vật dưới đáy đại dương để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu đậm trong lòng khán giả. Và giờ đây, một chuyến hành trình thú vị khác đã được ra mắt khán giả Việt Nam với cái tên Biệt Đội Biển Sâu.

Thành công của Truy Tìm Nemo hay gần đây là Truy Tìm Dory đã giúp cho những chuyến phưu lưu của các sinh vật dưới đáy đại dương để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu đậm trong lòng khán giả. Và giờ đây, một chuyến hành trình thú vị khác đã được ra mắt khán giả Việt Nam với cái tên Biệt Đội Biển Sâu.

Phim lấy bối cảnh ở một tương lai khá xa, khi Trái Đất đã bị tàn phá nghiêm trọng khiến loài người quyết định rời bỏ nơi đây để đi tới một hành tinh khác. Đại dương lúc này đã trở thành một nơi đáng sợ, vì thế mà Kraken - một con mực khổng lồ - quyết định tập hợp những sinh vật biển mà mình quen biết và đưa chúng đến sống ở một cái hố sâu dưới đáy đại dương. Mỗi ngày trôi qua một cách lặng lẽ, êm ả trong cái lãnh địa nhỏ bé ấy. Cho đến một hôm, Deep - đứa cháu nghịch ngợm của Kraken, vì không nghe lời ông mà đã gây ra một thảm họa kinh khủng đẩy lãnh địa tới nguy cơ diệt vong. Deep cùng hai người bạn phải bắt đầu chuyến hành trình băng qua đại dương, tìm tới thành phố con người để gặp cá voi trắng Nathan, sinh vật duy nhất có thể cứu giúp lãnh địa.

Chuyến hành trình đưa nhóm bạn đến với những vùng đất thú vị như nơi tàu Titanic bị chìm, Thành phố New York chìm dưới đáy đại dương, hay Bắc Cực băng giá. Cả ba phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy, bắt đầu từ một con “bạch tuộc ma cà rồng” với khuôn mặt vô cùng đáng sợ, rồi đến một bầy “cua xã hội đen”, những con “cá zombie”, và cuối cùng là những sinh vật biển xấu xa muốn bắt cóc họ. Trong cuộc hành trình ấy, nhóm bạn đã gặp và kết nạp thêm một người bạn mới là cô cá chình duyên dáng Maura. Dẫu cho kẻ thù có nguy hiểm tới đâu, hay những rạn nứt trong nhóm có thể khiến họ thất bại, nhưng nhờ tình bạn cũng như sự đồng lòng mà cùng nhau, họ đã thành công vượt qua tất cả.

Cả cốt truyện và những tình tiết trong phim đều khá đơn giản, chúng đề cao tình bạn và nhấn mạnh những tình tiết vui nhộn, phù hợp với một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, phim mang một thông điệp về vấn đề môi trường rất mạnh mẽ. Những tác động của con người làm khí hậu thay đổi, biến đại dương trở thành một chốn hoang tàn, băng tan làm mực nước biển dâng lên nhấn chìm cả New York hay những con cá bình thường do tiếp xúc với hóa chất độc hại mà bị đột biến thành “cá zombie”. Và cũng chính vì một quả tên lửa chìm dưới đáy biển mà lãnh địa phải đối mặt với cảnh diệt vong. Những hình ảnh này tạo ấn tượng và khiến người xem không khỏi suy ngẫm.

Cảnh thành công nhất trong bộ phim có lẽ là cuộc gặp của nhóm bạn với bầy “cua xã hội đen”. Trong lúc đối mặt với nguy hiểm, cô bé tôm Alice đã bình tĩnh chớp lấy cơ hội thể hiện mình, biến thù thành bạn và giải nguy cho cả nhóm. Bài song ca giữa Alice và cua đầu đàn chính là tác phẩm tuyệt vời nhất trong cả bộ phim, là phân cảnh thú vị nhất và cũng thể hiện rõ nhất khả năng sáng tạo xuất sắc của nhà làm phim.  

Phim chọn xây dựng hình tượng những sinh vật biển một cách khá chân thật. Được thể hiện thông qua những đường gân rất chi tiết trên mình con bạch tuộc, hay một chú cá đèn lồng xấu xí với một khuôn mặt dữ tợn cùng những chiếc răng nhọn hoắt và cả một ông cá voi trắng khổng lồ cùng những nếp nhăn trải dài khải cơ thể. Điều này làm nhiều tình tiết có phần đáng sợ nhưng cũng khá hài hước. Hình ảnh trong phim rất đẹp, từng khung hình đều được trau chuốt kĩ lưỡng, rất nhiều cảnh trong phim đem lại cảm giác chân thực như được quay trong thực tế. Bên cạnh đó, sự đa dạng về màu sắc dễ gây hứng thú cho người xem, đặc biệt là các em nhỏ. Phần âm thanh sinh động cũng được xem như một điểm cộng của bộ phim, đặc biệt là những bài hát trong phim thực sự rất thú vị, chúng đã khiến cho các em nhỏ trong rạp rất phấn khích và ngồi cười sảng khoái suốt cả bộ phim. Phần lồng tiếng của các nghệ sĩ Việt rất hay, truyền tải được đúng đặc điểm của nhân vật trong phim. Tuy nhiên phim lồng tiếng nên bổ sung thêm phần phụ đề để làm rõ nghĩa, tăng sự thú vị cho các bài hát trong phim. Ngoài ra, vì là một bộ phim hoạt hình nên các bạn đừng quá đặt nặng “tính logic” trong phim mà nên vui vẻ tận hưởng những tình tiết “vô lý” đó.

Nhìn chung đây là một bộ phim thú vị dành cho các em nhỏ trong những ngày đầu hè này. Tuy nhiên, các đối tượng khản giả lớn tuổi hơn cũng có thể xem phim như một lựa chọn đáng để cân nhắc khi ra rạp.