[REVIEW] Biệt Đội Biển Xanh - Hãy cùng giải cứu đại dương

Đánh giá phim · user-9788 ·

Mùa hè đang đến, biển xanh nắng vàng lại vẫy gọi. Không còn gì tuyệt hơn khi tận hưởng không khí đại dương cùng Biệt Đội Biển Xanh - bộ phim hoạt hình dễ thương “giải khát” nắng nóng.

Mùa hè đang đến, biển xanh nắng vàng lại vẫy gọi. Không còn gì tuyệt hơn khi tận hưởng không khí đại dương cùng Biệt Đội Biển Xanh - bộ phim hoạt hình dễ thương “giải khát” nắng nóng. 

Phim lấy bối cảnh tương lai – năm 2100, khi cả Trái Đất đã bị con người tàn phá và bỏ chạy đến hành tinh khác. Đại dương ngập tràn trong rác thải và cuồng phong đến nỗi không một sinh vật nào có thể tồn tại. Tuy nhiên, lão bạch tuột Kraken đã “nhanh tay lẹ mắt” tập hợp những sinh vật sống sót vào một lãnh địa an toàn nằm sâu dưới lòng biển cả. Mọi chuyện tưởng chừng sẽ mãi mãi êm đẹp như những bữa tiệc kỉ niệm việc sống sót mỗi năm của cư dân. Lúc này, bạch tuột nhỏ nghịch ngợm Deep – cháu trai Kraken đã gây ra một tai họa khủng khiếp khiến lãnh địa có thể bị hủy diệt. 

Biệt Đội Biển Xanh là chuyến hành trình đầy chông gai của “bộ tứ siêu đẳng” gồm bạch tuột nhỏ nghịch ngợm Deep, anh bạn cá đèn lồng nhút nhát Evo, chị tôm hoạt náo Alice và cô cá chình mâu thuẫn Maura. Nhiệm vụ của họ là mời được ông cá voi Nathan – người bạn lâu năm của Kraken – đến giải cứu cả lãnh địa. Tuy nhiên, bộ tứ này buộc phải vượt qua đại dương hoang vu nhiều năm với đầy rẫy hiểm nguy. Bên cạnh đó, bản tính bốc đồng và thiếu lắng nghe của Deep lại gây ra những tranh cãi nội bộ khiến mọi người mất lòng tin. Ngoài ra, bạn thử đoán xem, chuyến đi này có bắt gặp con tàu nổi tiếng lịch sử The Titanic, thành phố chìm New York hay The Arctic? 

Phải làm sao để giải cứu những động vật đáng thương ở đây? Deep sẽ làm gì để chuộc lại lỗi lầm của mình? Liệu cậu bạch tuột nhỏ tinh nghịch có hoàn thành sứ mệnh mà Kraken giao phó không? Cuối cùng nhiệm vụ của biệt đội này có hoàn thành như ý muốn? Hãy để cuộc phiêu lưu Biệt Đội Biển Xanh dẫn dắt bạn đến câu trả lời.

Bộ phim này thích hợp với lứa tuổi thiếu nhi nhiều hơn vì thời lượng ngắn, nội dung không nhiều kịch tính. Thông điệp rất rõ ràng: khi hợp tác chúng ta sẽ thành công – tình bạn quyết định tất cả. Ý tưởng bộ phim khá hay, lồng ghép được thông điệp bảo vệ môi trường vào trong câu chuyện sâu sắc. Biển bị ô nhiễm, các loài cá bị “đột biến” thành “zombie”, và thành công thì bị chìm ngập. Tuy nhiên, cách dẫn dắt và tạo tình huống còn khá rời rạc, chưa sâu sắc. 

Phim chưa thật sự tạo ra sự kịch tính và hồi hộp cho người xem. Các phân đoạn chưa có sự gắn kết nên người xem đôi khi bị chán. Phần đồ họa cũng ở mức trung bình, dù có sáng tạo ra nhân vật mới như bạch tuột ma cà rồng nhưng tạo cho khán giả cảm giác có gì đó sai sai. Song, so với các bộ phim hoạt hình khác thì nhân vật chưa có gì nổi bật lắm. Phần cảnh rộng ở đáy biển hay trong suốt hành trình không lột tả hết hiểm nguy. Điểm sáng trong các phân cảnh là khúc tập đoàn cua nhảy nhót và ca hát. Hàng trăm con cua cùng xoay tròn, tạo ra các hình thù khác nhau, ánh đèn từ cây cầu đỏ nổi tiếng đã tạo thành không gian sống động nhất. Dẫu vậy, các góc quay vẫn còn chưa cụ thể, chỗ nên dùng góc rộng lại bị hạn chế nên xem hơi thất vọng chút.

Biệt đội biển xanh bù lại thì phần âm thanh khá ổn. Phần lồng tiếng tiếng Việt khá đáng yêu và hài hước. Giai điệu vui tươi, trong sáng và sôi động rất phù hợp với không khí vào hè. Phim xem để giải trí cũng không đến nỗi nào. Một lần quay trở về tuổi thơ không tệ đâu.